221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
764600
Tình "ảo"...
1
Article
null
Tình 'ảo'...
,

Trong khi những cặp tình nhân hạnh phúc đắm đuối bên nhau và thầm cảm ơn ngôi sao may mắn, thì những kẻ cô đơn lại cuộn mình trong chăn, muốn ... "trốn đời" bằng giấc ngủ.

Soạn: AM 703811 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Và trong khi những kẻ đang yêu trên toàn thế giới hào hứng chuẩn bị cho một đêm lãng mạn ngập chìm ánh nến, hàng triệu người sẽ ôm lấy máy tính tối nay, lang thang kiếm tìm tình yêu trên mạng cho trái tim đang lẻ loi của mình.

Theo một cuộc nghiên cứu mới đây, có tới 35 triệu người dân châu Âu phải lọ mọ sục Net mỗi tháng chỉ để tìm kiếm một nửa còn lại. Và tất nhiên, đây chính là cơ hội làm ăn béo bở cho các dịch vụ hò hẹn , mai mối trực tuyến kiểu Match.com. Năm ngoái, chỉ tính riêng tại châu Âu, ngành này đã bỏ túi tới 105 triệu USD. Theo dự đoán, con số này sẽ còn tăng gấp 3 lần vào năm 2009, đạt 352 triệu euro, khi số người cô đơn trong xã hội hiện đại ngày càng tăng lên.

Match.com, dịch vụ mai mối trực tuyến lớn nhất thế giới, cho biết cứ mỗi năm vào dịp Valentine, lưu lượng truy cập vào site này lại tăng vọt. Tất cả đều ấp ôm hy vọng sẽ tìm kiếm được "đúng người" để chia sẻ cuộc đời còn lại với mình.

Soạn: AM 703847 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Wedding

Hiển nhiên, tìm kiếm tình yêu trên mạng sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn hẳn so với cầu may ở quán bar hay hộp đêm. Chưa hết, nó còn cho phép bạn tìm kiếm tùy theo sở thích, thói quen và mối quan tâm của mình, cũng như vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

"Khi bạn bận bù đầu bù cổ, mệt lử đến mức chả còn sức mà chưng diện, mông má rồi ra ngoài hò hẹn, Internet chính là giải pháp tốt nhất", Belloy, một anh chàng cô đơn cho biết. Cũng xin lưu ý rằng hò hẹn qua mạng không có nghĩa rằng bạn... thất bại ngoài đời. Đơn giản, bạn đang tìm kiếm một phương pháp phù hợp hơn với mình mà thôi.

Bằng chứng là năm ngoái, đã có tới 200.000 đôi mới được tạo ra từ match.com tại Pháp. Tức là tương đương tỷ lệ cứ ...2 phút lại có một cặp "nên duyên".

Bí quyết để thành công trong việc làm quen qua mạng là gì? "Hãy tự tin ở mình và hãy thể hiện óc hài hước một cách tối đa có thể", Samuel, một anh chàng vừa thoát kiếp cô đơn sau 6 tháng hò hẹn qua Match.com, tiết lộ.

Soạn: AM 703851 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Glasbergen.com

Thế nhưng cũng có những người đón nhận Valentine day theo một kiểu khác

Meg Pickard là một chủ trương Bài Valentine thứ thiệt. Năm 2002, cô đã dựng lên một website tại địa chỉ www.meish.org/vd để tuyên truyền khẩu hiệu " Vẫn sống tốt mà chả cần ngày Tình nhân". Năm ngoái, 100.000 người đã gửi một tấm thiếp chống Valentine cho nhau theo sự vận động của Pickard - một thành công khiến chính cô cũng phải bất ngờ.

Có cuộc sống gia đình rất hạnh phúc song Meg vẫn quan niệm "Yêu, lãng mạn chẳng liên quan gì đến những hãng bán thiệp, sôcôla hay một ngày nhất định trong năm. Hãy thể hiện nó bằng tất cả những hành động trong 364 ngày còn lại của bạn".

"Tôi sẽ vui hơn nếu tự nhiên nhận được hoa hồng vào một ngày ngẫu nhiên nào đó, thay vì một bó hoa hồng đắt cắt cổ từ ông xã mua về cho phải phép vào ngày Valentine", Meg tâm sự.

Thiên Ý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,