221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
764346
Nên hạn chế giờ hoạt động của trò game online?
1
Article
null
Nên hạn chế giờ hoạt động của trò game online?
,

(VietNamNet) - Mới đây, Thứ trưởng Bộ VH-TT cho biết: "Trong vài ngày tới, Bộ Văn hóa - Thông tin sẽ hoàn chỉnh dự thảo lần 7 Thông tư liên bộ về quản lý game online. Dự thảo này sẽ được lấy ý kiến rộng rãi trước khi trình Chính phủ ban hành." Cộng đồng chơi game online lập tức đã có những ý kiến phản hồi đầu tiên về VietNamNet xung quanh vấn đề này.

Việc quản lý game online đặt ra yêu cầu tạo điều kiện phát triển cho lĩnh vực này, tạo hiệu quả kinh tế nhưng vẫn phải đảm bảo an ninh trật tự và lợi ích xã hội.

Cập nhật: Những ý kiến mới nhất của game thủ đồng tình với quan điểm cho rằng nên hạn chế giờ hoạt động của các nhà cung cấp game online, yêu cầu họ phải đóng server từ 22-23h đêm đến 6h sáng để đảm bảo sức khoẻ cho người chơi, tránh ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Còn việc hạn chế giờ chơi 3 tiếng mỗi ngày sẽ chỉ có tác dụng như "bắt cóc bỏ đĩa". Đó là vì người chơi có thể tham gia chơi cả các trò game online của thế giới qua Internet, và cơ quan quản lý sẽ không thể kiểm soát được những trò game đó.

Trong buổi họp của Ban soạn thảo Thông tư về game trực tuyến do Bộ VH - TT tổ chức ngày 10/2, Ban soạn thảo cho rằng nếu áp dụng nguyên mẫu mô hình khống chế 3 giờ chơi của Trung Quốc thì cũng chưa hiệu quả. Vì thế, một biện pháp mới để hạn chế số giờ “ngồi thiền luyện công” game thủ được đề xuất với sự tham gia của các nhà cung cấp game. Người chơi chỉ có thể thu lượm “điểm” (thường là điểm kinh nghiệm hoặc tiền thưởng để thăng cấp cho nhân vật) trong vòng 3 giờ đầu tiên.

Tuy nhiên, cộng đồng game online lập tức đã xuất hiện những ý kiến khá xác đáng, cho rằng biện pháp này cũng chưa thể giải quyết vấn đề hạn chế số giờ chơi của dân nghiền game. Một game thủ hoàn toàn có thể đăng ký nhiều tài khoản, chơi và luyện đồng thời nhiều nhân vật trong một game. Nếu trước đây, một ngày game thủ bỏ khoảng 15 tiếng để "luyện đồ", "cày level" cho 1 account (tương đương 1 nhân vật trong game), thì giờ họ có thể chuyển sang luyện lần lượt cho 5 nhân vật, mỗi nhân vật trong 3 tiếng.

Một yếu tố bất cập khác cũng được nêu ra là hiện ở Việt Nam đã có 5-6 trò game trực tuyến được phát hành, trò game nào cũng rất hấp dẫn. Những đối tượng ham chơi game có thể chơi nhiều trò game trong 1 ngày. Nếu mỗi trò chơi trong 3 tiếng thì cũng có thể chơi trên 10 giờ liên tục mỗi ngày.

Nhiều ý kiến khác thì cho rằng việc hạn chế chơi 3 giờ một ngày sẽ hạn chế khả năng nâng cấp level của nhân vật trong các trò game, trong khi sự khác biệt về đẳng cấp của nhân vật là yếu tố rất quan trọng để thu hút người chơi. Nếu các nhân vật trong cả trò game đều có trình độ sàn sàn như nhau (vì đều chỉ được luyện tối đa 3 tiếng mỗi ngày, nên ngày nào nhân vật ảo cũng được luyện để đảm bảo không bị thua kém các nhân vật khác) thì trò game sẽ chẳng còn mấy hấp dẫn. Đó là chưa kể những kẽ hở khác như người chơi quá 3 tiếng không thể tự luyện đồ, cày level, nhưng vẫn có thể giúp nhân vật khác luyện công.

Có ý kiến đề xuất rằng liệu có nên quản lý giờ mở trò game online của nhà cung cấp game, chẳng hạn như các game chỉ được hoạt động từ 9h sáng đến 21h tối? Nhưng nếu như vậy, những người không có điều kiện chơi game ban ngày, chỉ dành được vài tiếng buổi tối sẽ bị thiệt thòi, hoặc gamer đang ở nước ngoài (nhất là các đối tượng đang du học) có múi giờ ngược với Việt Nam sẽ khó có điều kiện chơi.

Rõ ràng, việc chơi game online bất kể đêm ngày sẽ mang lại tác hại rất xấu, ảnh hưởng đến việc học tập, làm việc, sức khoẻ. Nhiều trường hợp đã bỏ học, mất công việc, thậm chí phải vào bệnh viện vì game online. Việc đưa ra quy định để hạn chế những mặt trái của game online là rất cần thiết, nhưng do đó cũng đè nặng trách nhiệm lên vai những người tham gia soạn thảo Thông tư quản lý, đòi hỏi họ hiểu rõ về bản chất, hoạt động và những ảnh hưởng do thế giới ảo trong game tác động đến người chơi. Quan trọng hơn, lợi ích của số đông người chơi và những ảnh hưởng tích cực mang tính đại chúng sẽ cần được ưu tiên trong các quy định quản lý game online.

  • Bình Minh (Tổng hợp)

Để đóng góp ý kiến về vấn đề này, bạn đọc VietNamNet có thể phản hồi về toà soạn theo mẫu sau:

Sau đây là những ý kiến phản hồi mới nhất được bạn đọc VietNamNet gửi về toà soạn:

Ho ten: Nguyen Hoai Nam
Dia chi: Ha Noi
Email: arsene_lupin_vn84@yahoo.com
Tieu de: mở game online từ 6h đến 22h
Noi dung: Tôi là một sinh viên đang học tại trường BK HN, khi mới những ngày đầu tiên nhập trường, háo hức vì đỗ được DH, tôi chăm chỉ học hành. Nhưng tất cả đã dừng lại khi tôi bước chân vào chốn "Giang hồ", dân BK chuyên về máy tính lại là dân CNTT mà không biết đến đế chế - háp lai thì hới phí, nhưng tất cả không dừng lại ở đó, từ game Lan tôi chuyển dần sang game online, bắt đầu là MUHN, như ngày xưa chơi game Lan thì thỉnh thoảng đánh cũng được, nhưng từ ngày chơi game online, không thể dừng được vì dừng là lại có hiện tượng tụt TOP (nỗi sợ của dân game), nhưng MUHN còn có thể kẹp tăm + nhờ người đi blood devil + reset hộ, rồi từ đó tôi chuyển sang VLTK, nỗi ghê đảm của dân game, ko thể cắm tăm :H, cắm đầu vào đánh vì sợ tụt TOP, không học hành gì cả. Nói túm lại khỏi dài dòng lôi thôi, tôi tán thành với đề án mở game online từ 9h đến 21h, hoặc có thể sửa chữa 1 chút là từ 6h đến 22h để đảm bảo giờ nghỉ ngơi, nếu nói những nguời không thể chơi được ban ngày tranh thủ chơi vào ban đêm, vậy ban ngày nguời ta phải đi làm, vậy còn để người ta cày thâu đêm thì đến sáng làm việc ngồi "ngáp" sao?. Chuyển sang những đối tượng đi du học nước ngoài chênh lệch múi giờ không có điều kiện chơi. Vậy tôi thử đặt ra câu hỏi, các bạn qua đó để làm gì, mục tiêu chính để các bạn qua đó là gì không phải để học sao, giải trí? các bạn có thể chơi game online bên do', nếu vì lý do đó mà không thực hiện được đề án thì tôi phản đối, vì làm vậy không những làm hại đến chính những người đang sống và làm việc trên đất nước mình, các bạn qua nước ngoài để học hành đem kiến thức về phục vụ cho Tổ Quốc mà như vậy, như vậy có đáng không. Thôi em noi vậy thôi, môn Văn em toan 6 phẩy cho nênviêt hơi kém chut :H
 

Ho ten: Vũ Nguyễn
Dia chi: Câu lạc bộ thể thao điện tử WE Thăng Long Hà Nội
Email: hanoi_tm@yahoo.com
Tieu de: Góp ý
Noi dung: Theo tôi, nên hiểu rõ bản chất của game trực tuyến (game online) là tính tương tác (interactive) của nó rất mạnh. Một người chơi có thể vừa luyện để lên level, vừa chat với bạn bè mà lại vừa có thể buôn bán đồ dùng. nếu cấm không cho chơi quá 3 giờ/ nhân vật hoặc tài khoản thì họ cũng sẽ chuyển sang chơi nhân vật khác, điều đó dẫn đến việc chế tài 3 giờ chơi là vô hiệu. Thay vì cấm chơi 3h tôi đề nghị: - Các game thủ đang chơi lệch múi giờ với VN (GMT+7) có thể được chuyển vào các server phục vụ riêng cho game thủ đang học tập, sinh sống ở nước ngoài. - Nhà cung cấp dịch vụ game trực tuyến cần đóng cửa server trong nước trước 23h. Riêng thứ 7, Chủ nhật có thể nới thêm đến 1h sáng ( tương đương với các trận tường thuật trực tiếp bóng đá của Đài truyền hình) - Tuyên truyền trong cơ quan, nhà trường, gia đình về việc không nên chơi game online trong giờ làm việc, giờ học. Tôi góp ý như vậy vì đã chứng kiến cảnh một cán bộ của một Nhà văn hoá trong thành phố HCM "chia sẻ" đường truyền ADSL trong giờ phổ cập tin học chỉ để "đánh nhím luyện công".
 

Ho ten: Nguyễn Đức Huy
Dia chi: 83/20 Trần Khắc Chân PN
Email: sowhatvn@gmail.com
Tieu de: hạn chế game online cũng se như bắt cóc bỏ dĩa
Noi dung: Xét trên phiên diện là 1 người chơi game, nếu nhà nuớc có cấm chơi game 1 ngày hơn 3h thì nó cũng chỉ có tác dụng với những server đặt tại VN mà thôi. Chúng tối có thể chuyển qua chơi trên những server đặt tại nước ngoài như tại Châu Âu một cách dễ dàng mà không bị hạn chế. Ưu điểm của game VN là gì? Là có tiếng việt, người Việt Nam nhiều. Giả tỉ như rất nhiều gamer không thể hiễu tiếng Anh thì MU inter là 1 ví dụ, vào thời buổi đầu của game online thì chỉ nó với toàn bộ là tiếng Anh nhưng thu hút rất đông người Việt. Rồi kết quả là những nhà làm game VN sẽ bị thiệt hại và kém tính cạnh tranh. Mọi việc không thể đổ lên hết cho game online. trong 1 lần phỏng vấn nhà văn Kim Dung về việc những tác phẩm của ông có làm tác dụng và làm xã hội theo chiều hướng xấu hơn thì được ônh trả lời " nếu chúng ta ăn cơm 1 lần 10 chén cơm thì cơm nó cũng có hại cho cơ thể " Tôi đồng ý là chơi game cần có sự điều độ nhưng đó là do chính bản thân người chơi mà ra một cách tự giác.

Ho ten: Dang The Truong
Dia chi: Ha Noi
Email: dang_the_truong@yahoo.com
Tieu de: Thoi Gian Choi Game
Noi dung: Toi la` 1 game(VLTK) Toi cung nhu bao game thu khac' la` thuong xuyen online, Toi thay' nhu vay rat co' hai cho suc' khoe va` anh huong nhieu` den' cong viec.Toi Toi thay' viec han vec han che' thoi` gian choi game la` rat dung'.Toi de` nghi BVHTT thi hanh ngay du thao tren.
 

Ho ten: Không là ai cả
Dia chi: không có
Email:
Tieu de: Thử Nghĩ xem đúng không
Noi dung: -Game Online là 1 nhu cầu thiết yếu của 1 số đông người thanh thiếu niên việt nam hiện tại( và có lẽ là trong tương lai ). -Trước kia , giới chức quản lý xã hội đã phải điêu đứng vì tình hình TN và các trang web bậy bạ, sao các vị ấy không nghĩ là bây giời không còn là do game online , nếu cấm chơi trên 3 H ,với thói quen của 1 người thích lang thang trên mạng thì sẽ sao đây , thì nguời ấy sẽ làm gì ???>>>2 trường hợp +1/sẽ luuyện 1 con tiếp theo nếu là 1 game thủ chơi vì Game , thích game sẽ muốn chứng tỏ mình trong thế giới ảo bằng nhiều nhân vật ... +2/Lên web sex giết thời gian , 1 công việc mà nếu trước kia chưa làm thì bây giờ làm...

Ho ten: volamtrungnguyen
Dia chi: Tuong Duong
Email: volamtruyenkytrungnguyen@yahoo.com
Tieu de: Toi co y kien
Noi dung: Chung ta cung biet la nhung tac hai cua gameonline gay ra nhu the nao, nhung theo toi chung ta cung khong nen qua ky thi chung ma lam sao cho moi nguoi hieu duoc do la tro choi giai tri lanh manh. Theo toi viec hoat dong cua cac phong may hien nay la qua dang, ho bat chap tat ca cac thong tu, nhung lenh cam cua chinh phu, ho van mo cua sau 11 gio dem (Vi du: tren duong Tran Quang Khai) ho mo cua sau 11 gio dem ngay ke ben canh Cong An Phuong ma co sao dau. Chung ta chua lam gi de bao ve lop tre ca. Hay suy nghi ve nhung dieu nay truoc khi chung ta lam nhung viec khac.

Ho ten: DV 60 Binh Duong
Dia chi: 1/30 Nguyen An Ninh - Di An - Binh Duong
Email: vcscomputer@yahoo.com
Tieu de: 3 Gio choi Game moi ngay
Noi dung: Xin goi 1 loi thoi: Viet Nam cam choi game 3gio 1 ngay, nhung o cac quoc gia khac thi cho choi 24/24 vay thi dan choi game se chuyen qua choi server cua nuoc ngoai, the thi luat VN co cam dc ko?

Ho ten: Tran Phuoc Duy
Dia chi: 71/7 Phan Hien Dao P7 TP My Tho
Email: tranphuocduy01@yahoo.com
Tieu de: Han che choi game Online
Noi dung: Toi xin de nghi la tat ca cac game online VN phat hanh phai dong server tu 22gio den 06gio sang hang ngay de dam bao suc khoe cho HS, SV cung nhu nguoi lon dang tham gia choi game, con nhung nguoi dang o nuoc ngoai trai gio VN thi khong phai la lanh vuc ta phai quan tam vi so do rat it.
 

Ho ten: anxincaocap
Dia chi: Nha Trang
Email: vqqb@yahoo.com
Tieu de: Nên cân nhắc hạn chế Games Online
Noi dung: theo tôi nên cân nhắc và lấy ý kiến rộng rãi vì không những người chơi chơi Game của nhà cung cấp Game trong nước mà họ còn có thể chơi những Game có Server của nước ngoài, vì vậy ta khó có thể hạn chế thời gian chơi của họ được. Và một điều nữa là chất lượng mạng Inernet của Việt Nam mình quá tệ và ban ngày mạng rất chậm nên ban ngày họ không thể chơi được và chơi cầm chừng, tất nhiên tối mạng sẽ nhanh hơn và họ sẽ cày lại. Tôi là một Game thủ nên không lạ gì những thời gian ngồi thâu đêm đến 4-5h sáng để cày level. Theo tôi, nếu mạng Internet Việt Nam cải thiện chất lượng thì sẽ không còn cảnh Game thủ ngồi thâu đêm để cày nữa.


Ho ten: Tran Thi My Phuong
Dia chi: Dai Hoc Bach Khoa TP HCM
Email: ttmp173@yahoo.com
Tieu de: Han che choi game online
Noi dung: Theo toi xin de nghi phai co lenh cam : nghiem khac va triet de tat ca cac game online VN phat hanh la dong server tu 21gio den 06gio sang gio VN, de dam bao suc khoe cho HS, SV cung nhu nguoi lon dang tham gia choi game. Day la bien phap de thuc hien va hieu qua nhat.

Ho ten: Nguyen Thi My Le
Dia chi: My Tho TG
Email:
Tieu de: Han che choi game
Noi dung: Toi dang cho thue phong may vi tinh va game online, toi nghi rang cach quan li de dang va tot nhat cho moi nguoi dang choi game la quan li cac Cong Ty phat hanh game online VN. Nha nuoc phai co lenh dong server tu 21gio den 06gio sang gio VN cac ngay thuong va thu bay chu nhat la 23gio den 5 gio cho tat ca cac game. Nhu vay de dam bao suc khoe cho HS, SV cung nhu nguoi lon dang tham gia choi game. Day la bien phap de thuc hien va hieu qua nhat.
 

Ho ten: Nguyễn Thành Tài
Dia chi: Long xuyên An Giang
Email: ttai.info@yahoo.com
Tieu de: Về việc hạn chế số giờ chơi game online
Noi dung: Tôi thấy việc chơi game online liên tục nhiều giờ sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như học tập. Nhưng nếu hạn chế số giờ theo múi giờ cụ thế thì sẽ bất hợp lý vì mỗi người có những khoảng thời gian rãnh rổi riêng để ngồi chơi game. Việc chơi game cũng là 1 hình thức giải trí tự do nên tuỳ vào ý thức mỗi nguời thôi.

Ho ten: Phạm Minh Chính
Dia chi: HN
Email: chinhpm2212@yahoo.com
Tieu de: Nên hạn chế theo mức độ.
Noi dung: Tôi không đồng ý với thông tư này của Bộ, như vậy sẽ không công bằng với người chơi game về sau, Những gamer đã dày công luyện công từ trước thời điểm thông tư này ra đời sẽ có chỉ số (LV) khá cao, còn những người mới chơi sẽ không thể theo kịp vì bị hạn chế về giờ chơi, những gamer đó sẽ nản và không còn muốn chơi những gameonline của Việt Nam nữa, Có thể hạn chế theo cách khác ví dụ như : -Theo tôi thì hầu hết các gamer đều tham gia chơi gamer ở các điểm truy cập Internet, hạn chế các điểm này chỉ được hoạt động từ 8h-24h , như vậy cũng ít ảnh hưởng tới công việc và sức khoẻ của gamer hơn. Còn việc chơi gamer của nhân viên thì các lãnh đạo công ty phải hạn chế, họ có thể chọn chơi game cả ngày hoặc làm việc hiệu quả, chơi game và bị mất việc là điều hiển nhiên, không có lãnh đạo công ty nào chấp nhận được điều đó.

Ho ten: Nguyen Thuy Hai
Dia chi: so 9 Duong 36
Email: thuyhai235vn@yahoo.com
Tieu de: hạn chế những tác hại của Game online
Noi dung: Ý kiến của tôi đã nêu ở mục trước là mở gameonline từ 9h-21h , VietNamNet đã có ý kiến là : "những người không có điều kiện chơi game ban ngày, chỉ dành được vài tiếng buổi tối sẽ bị thiệt thòi, hoặc gamer đang ở nước ngoài (nhất là các đối tượng đang du học) có múi giờ ngược với Việt Nam sẽ khó có điều kiện chơi". Chuyện này theo tôi vẫn có thể giải quyết được, như vậy thì sau 21h thì tất cả gameonline VN khóa IP của Việt Nam lại không cho connect vào game. Nếu vậy không biết như thế nào ? Đây là ý kiến của tôi, cũng là một gamer VLTK.
 

Ho ten: Nguyễn Kế Tín
Dia chi:
Email: yescomcamau@yahoo.com
Tieu de: games online
Noi dung: Hạn chế giờ choi games ah!việc làm vô ích,mình là một cao thủ game online từ thời ở vn chỉ có vài người chơi(MUGlobal),Việc chơi games nhiều hay ích là tuỳ nhận thức của mỗi người thôi!Đây là quyền tự do cá nhân,tự do kinh doanh không vi phạm pháp luật nhà nước.Mìnhi thấy nhiều người từ không biết gì về cái máy tính,bổng trở nên rành rọt,trong game còn được kết bạn bè o khắp nơi-đây là niềm vui lớn nhất của game onlline đó,chứ không phải là lọm được items xịn đâu,Mình từng kết bạn ở tận đất bước Braxin,Peru,Estonia ...,Mình hi vọng viêc hạn chế chơi games sẻ không xảy ra chắc chắn là chỉ co cách hạn chế ở nhà cung cấp dịch vụ thôi(không cho các client connect vào ip server của nhà cung cấp dv games online vào giờ mà nhà nước muốn), chào vnn!!

Ho ten: nguyễn hùng cường
Dia chi:
Email: cuong_a6@yahoo.com
Tieu de: tôi rât đòng ý với bộ luật này
Noi dung: vì những trò chơi online bây giờ rất phổ biến, là một người thưòng chơi Gunbound tôi tháy 3 tiếng là khoảng thời gian quá đủ để chúng ta thư giãn.việc giới hạn thời gian giúp chúng ta không bị cuốn hút thái quá vào những trò chơi này.

Ho ten: Anh Tuan
Dia chi: HN
Email: lavietuananh2002@yahoo.com
Tieu de: Nên quản lý thế nào??
Noi dung: Trước tiên tôi xin ủng hộ việc quản lý của Nhà nước về GO(game online), nhưng theo tôi nên nhìn nhận đề một cách công bằng hơn. Theo số liệu của các GO, số lượng gamer khoảng trên 1triệu người, liệu rằng nếu chỉ chơi 3h/ngày có han chế được việc trốn học, trốn làm, đột quỵ.. do chơi game? Bởi vì không phải chỉ có GO trong nước mà còn có rất nhiều GO nước ngoài có thể chơi tai VN. Vấn đế ở đây phải làm từ gốc, tức là nên tuyên truyền, giáo dục, quản lý tại từng gia đình trường học, cơ quan..và bản thân người chơi game hiểu đươc tác hại cũng như ảnh hương của nó nếu chơi nhiều quá. Không nên vì 1-2 trường hợp đột quỵ, bỏ học..mà đánh đồng tất cả những người chơi giải trí. Thử hỏi, nếu chơi game là 1 tệ nan thì hãy so sánh với nghiện hút, thuốc lắc, đua xe, cờ bạc..thì cái nào tác hại ghê gớm hơn. Nền công nghiệp GO mới chập chững hình thành, các đơn vị kinh doanh bỏ ra hàng triệu đô la để kinh doanh đều mong muốn có lợi nhuận và không bao giờ muốn khách hàng của mình phải trốn học, bỏ bê công việc, ảnh hưởng sức khoẻ...để kiếm lời. Vì vậy tôi mong muốn các cơ quan nhà nuớc nên tìm biên pháp khả thi hơn, tận gốc hơn, còn viêc quy định chơi 3h/ngàu chỉ là phần ngọn tạm thời và không hiệu quả.

Ho ten: Nguyễn Xuân Hoà
Dia chi:
Email: nguyen.vuong@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Sao không thử làm thế này,cho gamer tự giới hạn giờ chơi rồi sắp xếp lại điểm kinh nghiệm để lên level theo số giờ chơi giới hạn trong ngày của gamer ấy. VD : bình thường đánh một quái trong game sẽ đạt 300 kinh nghiệm. Nếu chỉ chơi trong 3 giờ/ngày : kinh nghiệm = 900 4 giờ/ngày kinh nghiệm = 450 quá 5giờ/ngày thì điểm kinh nghiệm hạ xuống,như vậy thì gamer tự giác hơn là bị ép buộc Tự giác là cách tốt nhất
 

Ho ten: Thanh Tùng
Dia chi: Hà Nội
Email: xekhongphanh@gmail.com
Tieu de: Không nên hạn chế chơi 3 tiếng một ngày
Noi dung: 1. Nếu giới hạn chơi từ 9-21 h thì nhiều người không có thời gian chơi ban ngày (đi làm, đi học) làm sao chơi được -> thiếu công bằng -> sinh viên sẽ bỏ học để chơi game. 2. Về ý kiến của bạn trung hiếu -> chơi nhiều hay ko là do bạn, nếu chơi VLTK bạn có thể tự khóa tài khoản của mình (khi nạp thẻ để quy định giờ chơi nhất định-tất nhiên nếu bạn chơi Nga My thì việc chơi 3 tiếng/ngày đâu ảnh hưởng gì vì nga my mấy khi tự đi luyện level?) 3. Nếu bảo game online là có nhiều tác động xấu thì CHAT còn có nhiều tác động xấu hơn: CHAT rồi rủ nhau đi cướp taxi, xe ôm, đánh nhau, kẹt net... Chẳng lẽ cũng cấm chat? Cái gì cũng có 2 mặt, ko phải cứ thấy mặt xấu là cấm. 4. Theo tôi cách tốt nhất là tăng tiền chơi giống như tính giá điện (tăng dần: VD: 3 tiếng đầu 2000đ/h, 3 tiếng sau 3000đ/h...).

Ho ten: Nguyen Thuy Hai
Dia chi: so 9 Duong 36
Email: thuyhai235vn@yahoo.com
Tieu de: hạn chế những tác hại của Game online
Noi dung: Theo tôi chơi game online không xấu nhưng phải có chừng mực. Mình có thể hạn chế giờ chơi , ví dụ : có thể game online mở cửa từ 9h tới 21h , ngoài thời gian đó thì tất cả các games đều bị khóa. Đều này thì các nhà cung cấp dịch vụ game online đều có khả năng làm đưuợc. Đây là ý kiến của tôi, cũng là một gamer VLTK.

Ho ten: Đỗ Trung Hiếu
Dia chi: Việt Nam
Email: mrhieu22-10@yahoo.com.vn
Tieu de: Cháu đồng ý với ý kiến trên
Noi dung: Cháu là 1 fan của trò chơi VLTK (lv 95 Nga My). Tuy cháu rất ham chơi nhưng không đồng ý thời gian chơi lại quá nhiều làm vậy sẽ ảnh hưởng tới việc học của cháu. Nếu có giới hạn cháu sẽ không bị game làm ảnh hưởng tới việc học của cháu nữa. Mong bộ luật này sớm được thi hành.

Ho ten: Đỗ Ngọc Quý
Dia chi: Vĩnh Phúc
Email: ngocquy456@yahoo.com
Tieu de: Hạn chế tác hại của Gameonline
Noi dung: Tôi rất ủng hộ quan điểm: "Quản lý xã hội thật đã khó, đây lại là quản lý xã hội ảo. Vì thế, phải hiểu rõ, nắm được thị hiếu người chơi game để có biện pháp phù hợp...".


Ho ten: Savi
Dia chi: Midranda
Email:
Tieu de: đồng ý việc quản lý-nhưng quản lý ra sao cho đúng...
Noi dung: tôi là 1 gamer và tôi ủng hộ việc hạn chế 1 ngày 3h. Nhưng việc ko tính "điểm" khi quá 3h là việc cần phải được xem xét cẩn thận. Ví dụ như có gamer "treo máy" online trong game 24/24 để bán đồ ,nhưng sự thật là anh ta ko hề ngồi 24/24. Nếu như áp dụng quá cứng nhắc thì có thể sẽ dẫn đến việc gamer ấy mở shop nhưng không bán được gì, chỉ được trò chuyện chit chat. Hy vọng những người tham gia dự thảo cũng hiểu rõ về thế giới game online.

Ho ten: Tín Nguyễn
Dia chi:
Email: flynt7111@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Trước tiên, là một người ít có thời gian chơi game, tôi rất ủng hộ việc giới hạn thời gian chơi game. Nó giúp tạo sự công bằng giữa những người chơi game vì ai cũng có thể dành 3h mỗi ngày để chơi. Nhưng, khi nghĩ cho mình thì cũng nên nghĩ đền người khác. Giả sử sau này, khi luật "sở hữu tài sản ảo ra đời", thì sẽ xuất hiện nhiều người chơi game online chuyên nghiệp và đó cũng trở thành một nghề như bao nghề khác. Vậy thì việc giới hạn 3h mỗi ngày sẽ trở thành một bất công đối với họ. Mặt khác, thật sự việc giới hạn giờ chơi này có hiệu quả như mong muốn, tức là thời gian người chơi dành cho game online sẽ ít đi. Hãy nhớ một điều, game online không chỉ đơn thuần là luyện level (cấp bậc), mà còn có rất nhiều việc khác, như: thu thập tiền, buôn bán, tán gẫu, dạo chơi, đánh nhau, làm nhiệm vụ... những việc đó cũng làm người chơi mất cả ngày.

Nếu áp dụng quy định chỉ được luyện trong 3h, có thể người chơi quá 3h sẽ giúp những người chơi khác luyện level. Hoặc có thể một người đăng kí nhiều account (tài khoản), khi account này hết giờ chơi thì họ chuyển sang account khác chơi. Và khi giới hạn thời gian chơi game thì các nhà cung cấp game sẽ phải thay đổi chế độ cấp điểm kinh nghiệm trong các game của mình cho phù hợp. VD: trước đây một game thủ chơi 18h một ngày phải mất 3 tháng (số tương đối) để đạt level 90, thì khi bị giới hạn thời gian chơi trong 3h, họ phải mất 18 tháng để đạt level 90 (thực sự không nghĩ ai đủ kiên nhẫn và đam mê để chơi 1 game trong suốt thời gian dài như vậy). Trên đây chỉ là một số ý kiến của riêng tôi. Mong rằng luật giới hạn giờ chơi sẽ chi tiết và đầy đủ hơn bằng cách phân biệt rõ các đối tượng chơi game online, đừng đánh đồng tất cả vào một.

Ho ten: Pham Dinh Tien Quang
Dia chi: 100 Tran Phu
Email: Kenshinshawa@gmail.com
Tieu de: Hoan nghenh Thong tu nay co Bo VH-TT
Noi dung: Tôi rất là hoan nghênh thông tư này của Bộ.Chúng ta đều biết Game Online ngày càng phát triển, nó không là phương tiện cho giới trẻ nước ta giải trí nữa mà là một công cụ để đốt thời gian,để trốn học v..v.. Khi thông tư này được ban ra, tôi sợ còn nhiều bất cập lắm.Ví dụ như giới trẻ có thể chơi game này 3 tiếng, game kia 3 tiếng, game khác 3 tiếng nữa (nước ta giờ có cả trên dưới 5,6 game được cấp phép,mà toàn là game hấp dẫn cả),thế nên liệu có hiểu quả ?Ngành công nghiệp game của chúng ta vẫn chưa ra đời, liệu thông tư này có ảnh hưởng đến nó không?

Ho ten: vuhung
Dia chi: llieu giai
Email: vuhung@yahoo.com.vn
Tieu de: thoi gian choi game
Noi dung: tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến chỉ cho các game thu được choi game toi da là 3giừ trong một ngày, có như thế mới đảm bảo được thời gian học bài tối thiểu cho các cháu học sinh và sinh viên đồng thời có thể hạn chế được các tác hại do việc chơi game thái quá đem lại.

Ho ten: CyperZ
Dia chi: HCM
Email:
Tieu de:
Noi dung: Em là 1 gamer. Neu nhu choi game thu quy dinh tren thì em chac se khong bao gio len level noi.Con doi voi nhung nguoi choi game khong chuyen choi vao ngay thu 7-CN thi 3 h doi voi ho la qua it .Em thay co nhung van de sau dau neu han che choi 3h/ngay:

 - Nhung nguoi choi se co choi cho du 3h/ngay. Luc nay neu nhung nguoi choi cho vui thoi thi ho cung se co gang choi cho du 3h/ngay nhu nhung nguoi choi chuyen nhgiep khac luc do, keo theo la` ai cung bo 3h/ngay de choi game vi cong suc bo ra tuong duong nhau, nen se sinh ra khuynh huong là dai gi ma` khong bo ra 3h/ngay cho bang anh bang em

- Luc nay chac se chang co ai mua the choi theo ngay de choi. Ban chat cua game la khong xau, em thay khong nen lam nhu vay neu choi 3h thi se phat sinh nhieu van de khong the 1 som 1 chieu nhu vay ben TQ co 1 nen game di truoc chung ta kha lau nen chung ta khong the cu ap dung nhu ho dc. Em nghi co le nen ap dung bien phap cu choi 3h lien tuc thi khong cho gamer dang nhap vao mang, 2h sau do cho ho choi tiep. Nhu vay se rat tot voi moi nguoi vi se giup nguoi choi thu gian sau 3h choi game.

Ho ten: Hoàng Văn Quân
Dia chi: Ha Noi
Email: tuilaquanne@yahoo.com
Tieu de: Hạn chế 3 giờ chơi trong 1 ngày sẽ làm game thủ bỏ chơi game
Noi dung: Đầu tiên, tôi xin khẳng định là chơi game online cũng có mặt tích cực của nó. Ngoài việc nó là 1 trò chơi giải trí ra, thì đối với nhiều thanh niên, nếu ko có chơi game thì sẽ chẳng biết làm gì, rồi nhàn cư vi bất thiện, họ có thể tụ tập đua xe, hút chích ! Tôi nhận thấy lệnh cấm chơi game chỉ 3 giờ 1 ngày là quá chặt. Nó hạn chế chơi game thì ít mà chống chơi game thì nhiều.

Nói đơn giản thế này: Với những người chơi game online phải trả tiền như trong trò VLTK, nếu bạn trả tiền theo ngày chơi, thì việc chỉ chơi game tối đa 3 giờ trong 1 ngày đồng nghĩa với chuyện 1 tiếng phải trả cho Vinagame 714 đồng (quá đắt). Hơn nữa sẽ làm đông cứng thị trường trao đổi, giao dịch trong game, game sẽ trở nên chán ngắt vì có quá ít người tham gia... dẫn đến việc các game thủ bỏ chơi. Đối với việc chơi game online tại các công sở làm ảnh hưởng đến công việc. Đấy là do ý thức của mỗi người, của lãnh đạo công ty chứ tại sao lại để cho nhà cung cấp game phải chịu trách nhiệm ???

Liệu sau khi giới hạn chỉ 3 giờ chơi nhân viên có thể không chơi được không???Mỗi công ty nếu không muốn cho chơi game tại công ty thì có nhiều cách để chặn đường ADSL để không cho nhân viên chơi được mà. Còn về việc game online làm nhiều người ham mê đến độ chơi thâu ngày thâu đêm, ảnh hưởng đên sức khỏe, thì đấy là do ý thức của họ chứ không thể trách game online quá hấp dẫn được. Theo ý kiến của bản thân tôi, nên hạn chế chơi game online, nhưng hạn chế theo kiểu: không cho chơi vào các giờ quá khuya, ví dụ từ 0 giờ sáng đến 3 giờ sáng chẳng hạn. Thời gian thế để mọi người nghỉ ngơi, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe. Như thế là tốt rồi.
 
.........

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,