221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
763456
2006: Thuê bao Mega VNN của VDC sẽ nhân đôi!
1
Article
null
2006: Thuê bao Mega VNN của VDC sẽ nhân đôi!
,

Soạn: AM 700317 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Dịch vụ ADSL bùng nổ trong 1, 2 năm qua đã mang đến nhiều tiện lợi trong sử dụng cho người dân.

Tổng số thuê bao Internet (cả gián tiếp và trực tiếp) của Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC tính đến hết năm 2005 là trên 600.000 thuê bao, trong đó, số thuê bao phát triển mới trong năm qua đạt hơn 60.000. Hiện tại, thuê bao Mega VNN là 80.000. Theo đánh giá của VDC thì trong năm 2005 dịch vụ Internet trực tiếp, đặc biệt là Mega VNN phát triển khá nhanh.

 

Dịch vụ Internet trực tiếp, ngoài việc hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển thuê bao mới (đạt 4.535 thuê bao), nâng tổng số thuê bao đạt 7.265 thuê bao, năm qua VDC tiếp tục cung cấp dịch vụ này tới các nhà cung cấp khác. Các ISP (nhà cung cấp dịch vụ) như FPT, Netnam, OCI, Hanoi Telecom, Saigon Postel, Viễn thông Điện lực, Thông tin Điện tử Hàng hải... vẫn tiếp tục là khách hàng của VDC với dung lượng kết nối ngày càng tăng. Năm ngoái, VDC cũng đã thành công trong việc bán kênh đi quốc tế cho Lào, Campuchia.

 

Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC, cho biết, trong thời gian tới, VDC sẽ thực hiện đa dạng hoá các chính sách về giá và dịch vụ nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

 

Đặc biệt, trong năm nay, VDC sẽ triển khai dịch vụ Internet không dây tốc độ cao WiMax, các dịch vụ truyền dẫn, đặc biệt là liên kết với các doanh nghiệp khác phát triển các dịch vụ nội dung trên nền mạng điện thoại di động, mạng truyền hình. Đến nay tổng dung lượng mạng đường trục Bắc - Nam đã được nâng lên 16 STM1 (tương đương 2,5G).

 

Năm 2006, VDC cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh cập nhật nội dung thông tin trên Internet trong các lĩnh vực giáo dục, y tế như e-School, e-Learning, tư vấn sức khoẻ, phẫu thuật trực tuyến... Đồng thời, công ty cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành thực hiện phổ cập Internet tới cộng đồng bằng các chương trình hoạt động như: đưa Internet về trường học, điểm BĐ-VH xã, tuần lễ khám phá Internet, ngày hội Internet, cuộc thi “Nhân tài đất Việt”...


(Theo Dân Trí)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,