221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
763330
ĐTDĐ Sony Ericsson có thể bị tấn công từ chối dịch vụ
1
Article
null
ĐTDĐ Sony Ericsson có thể bị tấn công từ chối dịch vụ
,

Theo báo cáo mới nhất của Lực lượng phản ứng sự cố bảo mật của Pháp (FrSIRT), lỗ hổng này được tìm thấy bên trong 4 model K600i, T680i, V600i, W800i của điện thoại Sony Ericsson và xuất phát từ lỗi trong dịch vụ Bluetooth của máy.

Soạn: AM 700027 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn:Graphmobile

Cụ thể hơn, tính năng Bluetooth của 4 máy này không thể xử lý đúng L2CAP (Giao thức tầng thích nghi và kiểm soát kết nối Logic). Báo cáo của hãng bảo mật Secunia cũng chỉ ra lỗ hổng này, mặc dù cả hai đều đánh giá mức nguy cơ chỉ dừng ở mức thấp.

Để tấn công hạ gục một điện thoại thuộc 4 model này, kẻ tấn công chỉ cần ở trong bán kính 50 feet và sử dụng một thiết bị cầm tay có khả năng gửi đi mã hiểm qua đường Bluetooth. Đoạn mã này sẽ khiến điện thoại treo đơ mà người dùng không hề hay biết, cho tới tận khi bật máy lên sau đó.

Tin tốt là trục trặc chỉ dừng lại ở mức tối thiểu. Một khi bạn tắt và khởi động lại máy, điện thoại sẽ vận hành bình thường trở lại. Để phòng ngừa, bạn nên tắt trạng thái "discoverable" bên trong cài đặt Bluetooth của máy. Việc này sẽ giúp điện thoại của bạn giống như "tàng hình" trước các thiết bị Bluetooth khác, nhờ vậy mà giảm thiểu nguy cơ bị hacker truy cập.

Mặc dù lỗ hổng lần này không đáng lo ngại, song Secunia khuyến cáo vấn đề bảo mật điện thoại di động chắc chắn sẽ gây đau đầu trong thời gian tới. Nếu không được trang bị đầy đủ các biện pháp bảo mật, điện thoại di động sẽ bị hacker tấn công và cuỗm sạch thông tin quan trọng như thường.

Cho tới nay, người sử dụng di động mới chỉ phải bận tâm đến virus di động - mà số lượng cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Các chuyên gia dự đoán virus di động nguy hiểm đúng nghĩa sẽ không thể xuất hiện trong vòng 2 năm tới.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,