221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
762870
Phần mềm Skype sẽ chỉ tương thích với chip lõi kép Intel
1
Article
null
Phần mềm Skype sẽ chỉ tương thích với chip lõi kép Intel
,

Sự hợp tác mới nhất trong làng công nghệ, giữa Intel và Skype, sẽ mở ra cho VoIP một giới hạn mới: Phần mềm điện thoại Internet này sẽ có thể chủ trì một cuộc hội thảo qua mạng với số "đầu cầu" lên tới 10 điểm cùng lúc, miễn là máy tính người dùng chạy trên nền chip lõi kép Intel.

Soạn: AM 698681 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: PC World

Theo Intel, cả hai loại chip Core Duo và Pentium D đều được thiết kế để hỗ trợ tính năng conference-call của Skype 2.0. Chính vì vậy, nếu máy tính của bạn chỉ dùng chip lõi đơn, hoặc kể cả chip lõi kép Athlon 64 của AMD - mà trong một số cuộc thử nghiệm đã cho ra kết quả ưu việt hơn chip của Intel - giới hạn tối đa của số đầu cầu vẫn chỉ dừng lại ở 5 mà thôi.

Về cơ bản, chip lõi kép  là hai lõi vi xử lý được nén chung vào một bản silicon duy nhất. Từng lõi xử lý độc lập vẫn chạy chậm hơn tốc độ bình thường của một con chip lõi đơn, song chip lõi kép tỏ ra đặc biệt ưu việt khi phải xử lý hai nhiệm vụ "nặng nề" cùng lúc, chẳng hạn như vừa quét virus vừa giải mã tín hiệu video.

Bất chấp việc cả AMD lẫn Intel đều phát hành chip lõi kép ra thị trường từ tháng 5 năm ngoái, phần mềm Skype 2.0 sẽ chỉ cho phép tiến hành cuộc hội thảo 10-chiều sau khi nhận dạng mã đặc biệt của chip Intel mà thôi.

Soạn: AM 698677 gửi đến 996 để nhận ảnh này
nguồn: andtech

Mối quan hệ "hữu hảo" giữa Intel và Skype đã được công bố tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel mùa thu năm ngoái, nhằm đảm bảo sản phẩm của Skype sẽ chạy trơn tru trên nền xử lý Intel.

Việc Skype chọn Intel có thể coi là một cú đòn mạnh giáng vào AMD, bởi trong một loạt các cuộc kiểm tra tiến hành năm ngoái của Tom's Hardware, những con chip lõi kép của AMD có hiệu suất tổng quan vượt trội hơn Intel.

Cuộc chiến giữa AMD và Intel đang bước vào hồi quyết liệt, với việc AMD không ngừng gặm nhấm thị phần của Intel. Intel vẫn thống trị ở thị trường vi xử lý notebook và desktop, nhưng thị phần của hãng đã phải chia sẻ với AMD không ít.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,