221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
762448
Microsoft giới thiệu dịch vụ bảo mật trả tiền
1
Article
null
Microsoft giới thiệu dịch vụ bảo mật trả tiền
,

Dịch vụ mới, dự kiến được Microsoft khai trương vào tháng sáu tới đây, sẽ bảo vệ hệ điều hành Windows trong máy tính người dùng khỏi spyware, virus và các hiểm họa Internet với mức phí 49,95 USD/năm.

Soạn: AM 697323 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Theo Microsoft, gói dịch vụ này có thể cung ứng cho cùng lúc 3 máy tính cá nhân.

Với tên gọi Windows OneCare Live, dịch vụ này chắc chắn sẽ cạnh tranh quyết liệt với các sản phẩm bảo mật hiện có trên thị trường, do các đối tác truyền thống của Microsoft - như Symantec và McAfee- phát hành. Mặc dù vậy, Microsoft một mực khẳng định họ hoàn toàn không có ý định hất cẳng hai đối tác này ra khỏi thị trường.

Theo ông Ryan Hamlin, phụ trách nhóm An toàn Công nghệ của Microsoft, Microsoft không định thúc giục người dùng chuyển từ Symantec hay McAfee sang xài OneCare Live, mà thay vào đó, Microsoft chỉ "mong muốn bảo vệ cho những người dùng không có bất cứ phần mềm bảo mật cập nhật hay tăng cường nào" - mà theo ước tính của hãng, chiếm tới 70% số người dùng cá nhân.

OneCare - hiện đã có miễn phí trên mạng dưới dạng thử nghiệm - sẽ bảo vệ tất cả những phiên bản Windows gần đây trước sự tấn công của spyware, sâu, Trojan và virus. Nó cũng hứa hẹn giúp máy tính chạy êm hơn, đồng thời người dùng có thêm một sự lựa chọn trong việc back up và khôi phục dữ liệu.

Hệ thống cũng sự tự động cập nhật các công cụ bảo vệ mới nhất, đôi khi là cả những tính năng mới.

Từ trước đến nay, hệ điều hành Windows và trình duyệt IE của Microsoft luôn là mục tiêu thường trực của các loại sâu, virus, hacker v..v... Hiện có khoảng 200.000 người đang dùng thử phiên bản OneCare Live test. Lúc đầu, dịch vụ sẽ chỉ có phiên bản tiếng Anh, nhưng trong vòng 12 tháng tới, OneCare Live sẽ được phát hành thử nghiệm bằng các ngôn ngữ khác.

Theo giới phân tích, số tiền 49,95 USD là mức trung bình, không rẻ hơn các sản phẩm hiện có trên thị trường. Hiển nhiên, OneCare Live là một cơ hội để Gã khổng lồ phần mềm tiến sâu hơn vào thị trường bảo mật, song liệu Microsoft có may mắn hơn các đối thủ trong việc thuyết phục người dùng bỏ tiền mua sản phẩm hay không?

"70% người dùng không có bất cứ biện pháp phòng bị nào, nhưng bản thân họ cũng chẳng quan tâm tới bảo mật. Đây là một cơ hội lớn, nhưng cũng là cục xương khó gặm", giới chuyên gia nhận định.

Thiên Ý (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,