221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
762114
ĐTDĐ Sony Ericsson bắt tay cùng Microsoft
1
Article
null
ĐTDĐ Sony Ericsson bắt tay cùng Microsoft
,

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa đạt được thỏa thuận với Sony Ericsson, theo đó, những mẫu điện thoại thông minh mới nhất của hãng này sẽ có thể kết nối trực tiếp với máy tính thông qua phần mềm Exchange của Microsoft.

 
Soạn: AM 696439 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sony Ericsso P990i. Nguồn: CNET

Trong thời gian tới, bạn sẽ có thể truy cập vào máy tính ở nhà từ bất cứ nơi nào, thông qua giao thức Exchange ActivSync, miễn là trong tay bạn đang sử dụng một chiếc smartphone - kết hợp tính năng của điện thoại, PDA với dịch vụ nhắn tin.

Đây là một nhịp cầu giúp Microsoft dấn sâu hơn vào thị trường điện thoại di động, một thị trường cực kỳ béo bở khi mà PC đã có phần bão hòa. Đây cũng là lý do để Microsoft lựa chọn Sony Ericsson làm đối tác, vì các dòng sản phẩm của hãng này được thị trường nhận định là có chức năng tương đối mạnh.

Theo dự kiến, hai mẫu smartphone mới nhất của SE là P990i và M600 sẽ là gương mặt được "Chọn mặt gửi vàng" đầu tiên. M600 là mẫu điện thoại mới nhất sử dụng hệ điều hành Symbian và chủ yếu nhắm đến những khách hàng "đói" email. Nó hỗ trợ ActiveSync của Microsoft, BlackBerry Connect của RIM và một loạt dịch vụ email khác.

Soạn: AM 696441 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sony Ericsson M600. Nguồn: CNET

Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn được trang bị một loạt phiên bạn thu nhỏ của các ứng dụng Microsoft thông dụng như Excel, Word và PowerPoint, cùng với một số phần mềm bảo mật. Tuy nhiên, cũng như BlackBerry, M600 là một chiếc điện thoại thuần túy phục vụ công việc, vì vậy mà nó không thèm tích hợp camera.

M600 chỉ dày 15 mm, có hai màu trắng, đen với mức giá vừa túi tiền, rõ ràng là nhắm đến những người suy nghĩ thực tế và cần một công cụ làm ăn, hơn là một thứ đồ chơi công nghệ.

Trong khi đó, P990i hỗ trợ email, mạng WLAN và chức năng đọc danh thiếp.

Cả hai sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong quý II năm nay.

Thiên Ý (Tổng hợp CNET, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,