221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
760638
Trung Quốc: Bán hàng Tết qua mạng được mùa
1
Article
null
Trung Quốc: Bán hàng Tết qua mạng được mùa
,

Năm nay, người dân Trung Quốc  đặc biệt chuộng "mốt" sắm Tết qua mạng, nhất là đối với những mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Theo tờ Bắc Kinh Buổi sáng, các vụ giao dịch tiến hành qua eBay, một trang đấu giá trực tuyến nổi tiếng của Mỹ, đã tăng gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Soạn: AM 691037 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Bjreview.com.cn

Để chuẩn bị cho Tết Bính Tuất 2006, một bộ phận khá đông người dân nước này đã đổ xô lên mạng, thay vì chen chúc trong các cửa hàng đông nghịt trên đường. Nếu như việc "đi chợ" ngày xuân truyền thống chủ yếu tập trung vào đồ ăn, thực phẩm, kẹo bánh, thì đa số các khách hàng trực tuyến lại chỉ chuộng đồ đắt tiền, xa xỉ hoặc những mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài như trang sức, mỹ phẩm và quần áo lót lông.

Tất nhiên, không phải toàn bộ dân số hơn 1 tỷ của đất nước Trung Quốc đều thành thạo với việc mua hàng qua mạng. Mua sắm trực tuyến chỉ phổ biến trong giới viên chức "cổ trắng", làm việc tại các văn phòng có điều kiện nối mạng và am hiểu chút ít về công nghệ mà thôi.

Phần lớn họ nằm trong nhóm tuổi từ 30 đến 44, tầm tuổi có thu nhập ổn định, sức mua khá và lại quá bận rộn những ngày cuối năm để có thể thong dong đi sắm tết.

"Sắm tết qua mạng rất tiện lợi, mà lại còn được hưởng nhiều chiết khấu, giảm giá nữa", Zhang Zheng, một chuyên viên kiểm toán đang làm việc cho một hãng bảo hiểm nước ngoài, cho biết. "Tôi ớn cái cảnh chen chúc, giẫm đạp bên trong các trung tâm mua sắm những ngày này lắm rồi, chưa kể xếp hàng thanh toán có khi mất cả tiếng".

Zhang cho biết anh lên mạng để mua đồ mỹ phẩm từ Hồng Kông và một số mẫu thời trang mới nhất từ Hàn Quốc để làm quà năm mới cho bà xã của mình.

 Thiên Ý (Theo Tân hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,