221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
760640
Trung Quốc: Vừa về quê, vừa lướt Web
1
Article
null
Trung Quốc: Vừa về quê, vừa lướt Web
,

Chào mừng năm mới Bính Tuất, 30 tuyến tàu hỏa tại Trung Quốc đã được lắp đặt hệ thống thông tin công nghệ cao, cho phép người dân truy cập Internet và thưởng thức các nội dung multimedia sôi động.

Soạn: AM 691041 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Để không còn cảnh người dân phải ngủ gật trên tàu vì không có việc gì làm như thế này.... Nguồn: Singlespeedsteed

Trước đó, các hệ thống được lắp đặt và triển khai dịch vụ Internet trên tàu thử nghiệm đều cho kết quả rất tốt.

Theo Cục Đường sắt Bắc Kinh, các hệ thống thông tin hiện đại, bao gồm một thiết bị multimedia đầu cuối và dịch vụ Internet mạng LAN đã được lắp đặt cho tàu hỏa của 30 tuyến đường sắt khác nhau, chạy dọc đất nước Trung Quốc.

Đây là một dự án chủ chốt của Bộ đường sắt, phối hợp với trường đại học Qinghua triển khai, nhằm nâng cấp mạng lưới đường sắt và giao thông công cộng hiện tại ở đất nước đang có dân số Internet đông thứ hai thế giới này. Theo số liệu thống kê mới nhất, số người sử dụng Internet tại Trung Quốc đã vượt quá cột mốc 111 triệu người, chỉ kém có nước Mỹ.

Trong khi đó, số thuê bao băng thông rộng của Trung Quốc cũng đã đuổi sát nút Hoa Kỳ. Tỷ lệ truy cập mạng và các nội dung multimedia phong phú từ ĐTDĐ ở Trung Quốc cũng đang gia tăng với tốc độ chóng mặt.

"Với nhiều người dân Trung Quốc, việc vào mạng và truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi dường như đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Vì vậy, chúng tôi hy vọng họ vẫn có thể duy trì "cuộc sống hi-tech" của mình ngay cả khi đang rong ruổi trên tàu", một quan chức của Bộ đường sắt Trung Quốc cho biết.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,