221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
760144
Steve Jobs trở thành cổ đông lớn nhất Disney
1
Article
null
Thương vụ Disney mua Pixar:
Steve Jobs trở thành cổ đông lớn nhất Disney
,

Hôm 24/1/2006 Walt Disney Co. cho biết đã đồng ý mua hãng phim hoạt hình Pixar (hãng phim do tổng giám đốc Apple Computer là ông Steve Jobs đứng đầu) với giá 7,4 tỉ USD, thanh toán bằng cổ phiếu. Thỏa thuận này sẽ đưa ông Jobs vào ban lãnh đạo của Disney.

Pixar có trụ sở ở Emeryville, California, đã có quan hệ đối tác phân phối với Disney trong một chuỗi các bộ phim ăn khách, doanh thu cao từ năm 1995 như Toy Story, Monster Inc., Finding Nemo, the Incredibles.

Ông Jobs là người đồng sáng lập kiêm tổng giám đốc Apple, cũng là người đồng sáng lập Pixar hồi năm 1986. Ông là chủ tịch kiêm tổng giám đốc hãng phim và sở hữu khoảng 50,6% cổ phiếu của Pixar. Hai công ty cho biết, các cổ đông của Pixar sẽ nhận được 2,3 cổ phiếu Disney cho mỗi cổ phiếu Pixar, và ông Jobs sẽ trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của Disney sau khi thỏa thuận kết thúc.

Năm 2005, ông Jobs sở hữu 3,3 tỉ USD, đứng hạng 67 trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của tạp chí Forbes.

Ban lãnh đạo của 2 công ty đã chấp thuận vụ mua bán này nhưng vẫn cần sự đồng ý của cổ đông và những người có trách nhiệm. Dự kiến vụ mua bán sẽ kết thúc trong tháng 6, 7, hoặc 8/2006.

(Theo Thế giới Vi tính)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,