221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
759294
Cho thuê ĐTDĐ chơi Tết
1
Article
null
Cho thuê ĐTDĐ chơi Tết
,

Cửa hàng 44 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội.

Không giống với các cửa hàng trên đường Bà Triệu (Hà Nội) cho thuê ĐTDĐ với giá “lè lưỡi” (100.000 đồng/ ngày), tại một đại lý của S-Fone ở 44, Nguyễn Lương Bằng, một thông báo hấp dẫn được đưa ra: “Cho thuê ĐTDĐ, máy mới 100%, có một tài khoản, một số đẹp chỉ với 550.000 đồng tiền đặt cọc”.

Với những người cần điện thoại liên lạc trong thời gian ngắn mà chưa có đủ tiền sắm “dế” mới, có vẻ như đó là “lối thoát”. Giá thuê một chiếc điện thoại mới “coong” là 4.000 đồng/ ngày (bao gồm 2.000 đồng tiền thuê máy cộng với 2.000 đồng tiền hao tổn máy).

Sau khi thuê máy, trừ tiền tài khoản và phí thuê máy, khách hàng được hoàn lại tiền đặt cọc.

Khách hàng đến thuê máy rất đa dạng: người làm ăn có, viên chức có, nhưng đông nhất vẫn là SV ở lại làm thêm Tết. Đa số họ đều có chung hoàn cảnh: Tranh thủ làm thêm mấy ngày cuối năm, thuê lấy cái điện thoại để tiện làm ăn, ra Tết sắm hẳn một cái cho tử tế.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Minh, chủ cửa hàng 44 Nguyễn Lương Bằng, năm nay nhu cầu thuê điện thoại di động là khá lớn, một phần do nhu cầu liên lạc điện thoại trong thời gian ngắn lớn, phần khác do nhiều người không có tiền sắm điện thoại mới, thuê lấy một cái để “diện Tết”.

Chị Minh cũng cho biết thêm, phần lớn khách hàng là SV ngoại tỉnh ở lại làm thêm mấy ngày cuối năm.

Vũ Văn Luyện (nhân viên Công ty TNHH Bao bì AP, chi nhánh Hà Nội) cho biết: "Đang là những ngày cuối năm, công việc bề bộn, thuê tạm một cái để làm ăn, ra Tết sẽ sắm máy mới, chứ máy loại này không dùng lâu dài được".

“Mình đang nhận đưa báo cho các quầy đại lý, không quen dùng ĐTDĐ nhưng cũng phải thuê một cái để tiện liên lạc với trung tâm mỗi khi nhận việc, được cái giá cũng rẻ”, Vũ Đình Nhuận (ĐHSP) chìa cái máy SCH-N380 vừa mới thuê cho biết.

Còn Đỗ Xuân An (quê Cao Bằng) đang bán quần áo cho hãng Blue Exchange trên đường Cầu Giấy thì thuê một cái để tiện liên lạc với gia đình vì năm nay cậu ở lại làm Tết.

Với những người trót “ăn tiêu quá trớn” thì ĐTDĐ cho thuê quả là một “cứu cánh”. Có khá nhiều trường hợp thuê một cái để… loè ông bà bô khi “hồi hương”.

Trần Quốc Thắng (HVKTQS) cười “Điện thoại cũ cắm rồi, thuê một cái đem về nhà để ông bà bô đỡ cằn nhằn tiện thể dùng mấy ngày Tết luôn, chỉ mất khoảng 200.000 đồng gì đấy thôi”.

Của rẻ có là... của ôi!

Giá rẻ như cho, các thủ tục có vẻ như rõ ràng (ai đến thuê cũng đều được làm hợp đồng với những điều khoản cho cả hai bên cùng những cam kết chắc như đinh đóng cột) và đơn giản, thế nên dịch vụ này được hơn một tuần nhưng đã có khá nhiều người đến thuê máy.

Tuy nhiên, cho thuê ĐTDĐ còn là một dịch vụ khá mới mẻ ở Việt Nam nên giá trị đích thực của loại hình này cũng làm cho không ít người hoài nghi.

Máy mới nhưng ai dám chắc đó không phải là hàng “lởm khởm” được “mông” lại. Mọi trục trặc của máy khách hàng phải chịu trách nhiệm hết (trừ những hỏng hóc về mặt “kỹ thuật”).

Khi thuê máy, trong vòng 10 ngày, khách hàng phải sử dụng hết 150.000 đồng tài khoản, nếu muốn dùng thêm thì gọi điện cho cửa hàng để nạp thẻ mới còn nếu không dùng hết thì cũng coi như… hết.

Trong vòng 15-45 ngày sau mà không tiếp tục nạp thêm tài khoản, tiền hao tổn máy sẽ lên đến… 100.000 đồng. Đó là chưa kể những trục trặc về mạng liên lạc mặc dù chủ đại lý cam đoan là “Không sợ bị nghẽn mạch, kể cả lúc… giao thừa”.

“Mình vừa thuê máy được hai ngày để tiện đi làm, nhìn chung thì chưa có gì rắc rối cả nhưng không biết mấy ngày sau thì sao”, Vũ Minh Hoà (ĐH Thủy lợi ) băn khoăn.

Sự hay dở của loại dịch vụ này phải qua sử dụng lâu mới biết.

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,