221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
758452
ĐTDĐ năm 2006: Tất cả trong 1?
1
Article
null
ĐTDĐ năm 2006: Tất cả trong 1?
,

Bạn đang băn khoăn lựa chọn một chiếc điện thoại mới, hay đơn giản chỉ là "lên đời" con dế đã đề-mốt của mình? Hãy thử xem năm 2006 sẽ mang lại những món sơn hào hải vị nào cho bạn.

Soạn: AM 684703 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chiếc ĐTDĐ SPH-B4100 của Samsung, có màn hình vừa gập vừa xoay ngang, cho phép bạn thưởng thức truyền hình số DMB một cách thuận tiện nhất

Theo dự đoán của các chuyên gia, 2006 sẽ chứng kiến sự lên ngôi của những dòng điện thoại tất-cả-trong-một, đa chức năng và (người dùng) "thích gì cũng chiều". Những tính năng hấp dẫn, đột phá và kiểu dáng quyến rũ của nó sẽ buộc bạn phải móc ví hay thèm khát ngay lần đầu bắt gặp.

Từ triển lãm CES 2006, người ta có thể phân tích ra xu hướng của điện thoại năm nay: ĐTDĐ sẽ cho phép bạn download những ca khúc hit, những đoạn video clip mới nhất, xem TV (Nếu hạ tầng mạng đáp ứng được), chụp ảnh nét như camera số và nghe đài FM. Tất nhiên, vẫn có 2 chức năng gọi điện và nhắn tin truyền thống nữa.

Với hơn 1,5 tỷ thuê bao di động toàn cầu hiện nay, triển vọng lớn nhất nằm trong tay ngành kinh doanh nhạc số và nhạc "dế". Năm ngoái, nhạc dế đã chiếm tới 40% trong tổng mức doanh thu 1,1 tỷ USD từ nhạc số, và năm nay, người ta hy vọng con số này sẽ không dừng lại ở đó. Niềm tin này càng được củng cố bằng một bản báo cáo mới nhất do Hiệp hội ghi âm toàn cầu tiến hành: Theo đó, cứ 5 người dùng di động thì có 1 người thường xuyên nghe nhạc trên máy.

Soạn: AM 684705 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nokia N91 đen- con dế sẽ hạ bệ "Nữ hoàng nhạc số" của Sony Ericsson với 3000 ca khúc lưu trong bộ nhớ?

Trong đó, thị trường béo bở nhất, khổng lồ nhất chính là châu Á. Cả thế giới đang dòm ngó vào đây, khi những nước như Ấn Độ, Trung Quốc đang cho thấy một tốc độ tăng trưởng đến chóng mặt của không dây và di động. Hai nước này là sân chơi quá rộng cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ nhạc, video và game di động thèm muốn.

Từ một thiết bị đơn thuần dùng để gọi điện, ĐTDĐ đã nhanh chóng tiến hóa thành một "trung tâm giải trí toàn diện". Sony Ericssons là kẻ nhanh chân nhất khi hồi tháng 8 năm ngoái, hãng này tung ra một series các mẫu điện thoại nghe nhạc Walkman. Khác với Motorola ROKR, Nữ hoàng nhạc số của Sony Ericsson có thể là một sự lựa chọn đủ sức thay thế cho iPod cũng như các nhãn hiệu thiết bị nghe nhạc MP3 nổi tiếng trên thị trường.

Tuy nhiên, gương mặt nổi bật nhất trong số này lại là dòng điện thoại multimedia N-Series mới của Nokia, hãng sản xuất ĐTDĐ số một thế giới. Model chuyên về nhạc số của dòng này, N91, có thể lưu tới 3000 bài hát bên trong bộ nhớ, đáp ứng được nhu cầu của cả những tín đồ âm nhạc sùng tín nhất.

Soạn: AM 684707 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Series ĐTDĐ xem truyền hình DMB của LG

Bản thân Nokia thì quảng cáo N91 như một "chiếc máy tính tí hon nhét vào trong kích thước một cái điện thoại". Sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường trong vài tháng tới.

Ngành công nghiệp ĐTDĐ hy vọng thế hệ điện thoại nghe nhạc mới nhất sẽ giúp nâng cánh cho công nghệ 3G, vốn đang khá ì ạch ở Mỹ và châu Âu. Tại châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc, 3G đã trở nên khá phổ biến.

Khoảng 10 triệu người Nhật đang đăng ký sử dụng một dịch vụ của NTT DoCoMo, cho phép tích hợp một tính năng thẻ tín dụng vào trong điện thoại, biến "con dế" thành một cái ví điện tử, có thể thực hiện các vụ giao dịch, mua bán trực tuyến. Đây quả là một chiếc điện thoại mà không ai có thể bỏ lại ở nhà.

Thiên Ý (Tổng hợp AFP, AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,