221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
758020
3 ngày Tết, "đáo xuân" trên mobile
1
Article
null
3 ngày Tết, 'đáo xuân' trên mobile
,

(VietNamNet) - Giáng sinh về, X'mas đã trở thành M'mas tức "Mobile Christmas" - "Giáng sinh qua mobile". Năm mới sang, không khí xuân "chạm" đến mỗi người, lan tỏa tới từng chiếc điện thoại di động bé xinh. Ba ngày tết, với chuỗi dịch vụ SMS đa dạng, sinh động nhất từ trước tới nay mà Công ty VASC vừa cho ra mắt nhân dịp năm năm mới 2006, đủ để cảm nhận điều đặc biệt này...

30 Tết: Sắc màu đón phút giao thừa

Soạn: AM 683543 gửi đến 996 để nhận ảnh này
AloFun - hình nền hấp dẫn

Website của AloFun có chiếc đồng hồ chạy miệt mài hết ngày này sang tháng khác. Nó nằm khiêm tốn một góc, nhưng có lẽ những ngày này, khách dạo qua đây sẽ chú ý đến nó nhiều hơn. Vì đã đến thời điểm để nói "Chúc mừng năm cũ...".

Không thể không chúc mừng khi năm 2005, nhà cung cấp dịch vụ nội dung trên di động (mobile content) AlunFun đã định hình là địa chỉ có hình nền cho điện thoại hấp dẫn nhất. Trong xu thế cần phải cạnh tranh, kiếm tìm phong cách riêng ở thời điểm đang bùng nổ các nhà cung cấp mobile content thì điều này thật đáng kể.

Xuân này hình ảnh của Alofun có gì? Xin thưa, rất nhiều. Có cả gian hàng với các chủ đề: Tết Nguyên đán (bao gồm lời chúc mừng năm mới, thư pháp, câu đối...), Biểu tượng (12 con giáp, thư Pháp Việt - Thư pháp Hán, Rồng bay, Cung Hoàng Đạo); hình ảnh Mừng xuân, hình ảnh Năm 2006...

Hơn thế, còn rất nhiều chủ đề khác mang "dấu ấn" AloFun để mỗi khách hàng ghé qua đều có thể chọn xài không chỉ trong ngày 30 Tết. Một bộ sưu tập công phu và đa dạng như thế nên thật tiếc khi Alofun chưa có cách trình bày ấn tượng và bắt mắt mắt hơn để có thêm nhiều người thấy được "vẻ đẹp" của nhà cung cấp này!

Tâm điểm của Alofun trong dịp Tết năm nay chính là dịch vụ có tên "Vui xuân đón lộc". Thông điệp mà nhà cung cấp này đưa ra: "Hãy lắng nghe và gửi tặng những bản nhạc chuông, tin nhắn hình của AloFun trong dịp Xuân về. Nếu may mắn, Bạn sẽ nhận được những giải thưởng giá trị và hấp dẫn!".

Theo Alofun, những giải thưởng đó là: xe tay ga Yamaha Nouvo và bộ sưu tập ĐTDĐ “hot” nhất hiện nay như O2 Mini S, Nokia N70 và SonyErisson W550i.

Để tham gia, chỉ cần soạn tin nhắn: ALOFUN và gửi tới 998. AloFun sẽ gửi về những bản nhạc chuông, tin nhắn hình chúc Tết. Nếu may mắn, Bạn sẽ nhận được những tin nhắn mang biểu tượng của các giải thưởng tương ứng.

Để nhân đôi niềm vui, người tham gia có thể gửi lộc xuân cho bạn bè, người thân bằng cách soạn tin nhắn ALOFUN SốĐiệnThoạiNgườiĐượcTặng và gửi đến 996. Ngời gửi lộc xuân sẽ nhận được những bao lì xì đầy ắp tiền trị giá 3 triệu đồng nếu người nhận lộc xuân trúng xe Yamaha Nouvo, 2 triệu đồng nếu người nhận lộc xuân trúng O2, 01 triệu đông fnếu người nhận lộc xuân trúng N70.

Có thể nói, đây là một chương trình đặc sắc mùa xuân của Alofun. Biết đâu khi gửi tin đến Alofun trong năm cũ, ngày 30 Tết, sang năm mới sẽ "Lộc xuân" sẽ về nhà?...

Mùng một Tết: Giai điệu chào xuân

Soạn: AM 683539 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Dalink - Nổi bật với nhạc chuông

Nếu AloFun được ưa chuộng lâu nay với hình nền thì Dalink đặc sắc với nhạc chuông. Qua thời khắc giao thừa, một năm mới mở toang cánh cửa thì những lời chúc mừng năm mới tràn đến từ khắp mọi nơi - tại sao không là nhạc chuông của Dalink?!

Gõ trang Dalink, nay có thêm "căn nhà mới trên net" nữa là Nhạc chuông, sắc đỏ tươi sáng của ngày mới, năm mới bao phủ màn hình. Ngay ở phần Nhạc chuông, Dalink nói: "Tết, tết, tết, tết đến rồi..." và ngay cạnh đó là mã số 914341 mà bạn chỉ cần soạn tin DA phía trước mã số đó và gửi 996 là ngay sau đó, bạn có thể nghe giai điệu bài hát vui này vang lên mỗi khi có cuộc gọi. Có 8 nhạc chuông mà Dalink cho là "hot" vào mùa xuân này.

Hàng trăm ringtone khác tiếp nỗi được chia theo chủ đề xuân. Đó là: Xuân vui, Xuân hạnh phúc, Xuân chiến thắng, Xuân mong nhớ, Xuân đợi chờ, Xuân hy vọng. Với những bản nhạc chuông ý nghĩa như thế đủ để giải thích tại sao chúng tôi mời gọi bạn "đáo xuân" cùng Dalink trong ngày đầu tiên của năm mới.

Ở bên cạnh là hình chú chó xinh xắn được đưa ra từ "ngôi nhà Dalink". Ngay bên cạnh đó là dòng chữ "muốn gì được nấy" mà chỉ cần nhấp chuột vào đó, một không gian khác mở ra (tự hỏi, nó phù hợp với chiều tối ngày mùng Một Tết chăng?).

"Soạn DA 9191 hoặc DA 9191p gửi đến 996 để nhận nhạc chuông bài "Đứa bé". Đây là cách để Dalink chuyển 1.000 đồng cho mỗi nhạc chuông gửi tới trẻ em nghèo. Điều này, cũng giống như chúng ta nhờ chiếc mobile để "mừng tuổi" đầu xuân...

Dalink không chỉ là nhạc chuông, hình ảnh mà đây đã là một thương hiệu mang bản sắc riêng của sự trẻ trung, sáng tạo. Trước Tết Nguyên đán, khi ngân hàng Eximbank (TP. HCM) vừa nhập về một lượng tiền 2 USD, còn được gọi là từ 2 USD "may mắn". 

May mắn bởi, theo quan niệm của người Á Đông, số 2 là cặp, đôi, chẵn nên người giữ nó ở thời điểm năm mới sẽ nhận được nhiều may mắn. Tại các nước phương Tây, tờ 2 USD cũng được săn tìm vì khá hiếm, ở Việt Nam cũng vậy. USD có nhiều mệnh giá, từ 01 đến 100 USD, riêng tờ 2 USD được phát hành với số lượng rất ít.

"Đầu năm nói chuyện mừng tuổi", bạn có thể có cơ hội nhận được tờ 2 USD may mắn ấy bằng tham gia trò chơi “Lì xì đầu năm” của Dalink. Chỉ cần soạn tin GAM gửi 996, bạn có thể may mắn nhận được 1 tờ 2USD cho cả năm may mắn, hoặc 12 tờ 2USD cho 12 tháng may mắn, hoặc 52 tờ 2USD cho 52 tuần may mắn, hoặc 365 tờ 2USD cho 365 ngày may mắn. Thông tin chi tiết tại http://typhu.vietnamnet.vn/mungtuoi.html.

Một ngày đủ để "chơi xuân" qua mobile với Dalink. Không chỉ có thế, nhà cung cấp dịch vụ nội dung qua ĐTDĐ này sẽ còn "mở hàng" đầu năm với loạt loạt dịch vụ đầy yếu tố bất ngờ và sáng tạo cho ngày Valentine 14/2. Chăm vào Dalink trong thời điểm này mỗi người sẽ thấy điều đó bởi vì đây cũng là sinh nhật, ngày Dalink kết nối với mọi người...

Mùng hai Tết: "Siêu cười"

Soạn: AM 683541 gửi đến 996 để nhận ảnh này
LuckyWin - Nơi hội tụ những niềm vui

"Nơi hội tụ những niềm vui", LuckyWin đã làm mới mình trong năm 2005 bắt đầu từ câu khẩu hiệu đó. Nếu đã kịp thử "lộc xuân" với AloFun trong ngày 30 tết, tìm kiếm điều may mắn đầu năm với Dalink thì không thể không cười nghiêng ngả trong ngày mùng Hai tết với LuckyWin Siêu cười.

Ngày Tết, LuckyWin có chương trình lớn "Trúng đại lộc, phát cả năm". Tổng trị giá giải thưởng là 100 triệu đồng với giải Đại lộc 5 triệu, giải Phát tài 10 triệu đồng. Để tham gia chỉ cần gửi tin nhắn: SC Lixi gửi đến 996.

Tất nhiên, trong ngày Tết, LuckyWin vẫn tiếp tục chuối dịch vụ có thể nói là liên tục nở rộ của mình. Đó là: LuckyWin sôi động từng phút, Siêu đoán bóng đá, Săn lùng kho báu và các dịch vụ "truyền thống" như LuckyWin Đoán giá, LuckyWin Tài đoán...

Trong năm qua, hai chữ "siêu cười" đã tạo nên dấu ấn của LuckyWin và trong màu xuân này cũng thế. Nhạc chuông (giai điệu hạnh phúc), hình nền (Cuộc sống tươi đẹp) của LuckyWin "khác người" ở chỗ là mang tính hài hước cao, tạo thành vệt riêng của nhà cung cấp dịch vụ này.

Không cần chờ đến mùng Hai Tết mà ngay bây giờ nếu bạn mở trang LuckyWin sẽ thấy ngay "nụ cười" đã về với nơi đây từ rất sớm. Chú chó Bính Tuấn đang hoan hỉ trong những hình ảnh hết sức ngộ nghĩnh. Đào thắm, mai vàng chỉ chờ nở bừng trên chiếc mobile của mỗi khách hàng.

Đến với LuckyWin thì mùng Hai Tết đã có thể gặp các "sao" thông qua chủ đề Biếm họa Việt. Nào đây Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hồng Nhung, Lam Trường, Quang Dũng... "sao" nào "sao" ấy xuất hiện đầy... "hí họa" qua sáng tạo của nhà cung cấp dịch vụ LuckyWin. Chỉ cần soạn tin nhắn với mã số của mỗi sao là có thể đưa "sao" về mobile vui Tết!

LuckyWin gọi nhạc chuông do mình cung cấp là "Giai điệu hạnh phúc". Điều này có lý nếu bạn mở ra xem, những bản nhạc chuông đơn âm, đa âm đầy vui tươi để chào đón năm mới về đã đã có mà theo cách đặt tên của LuckyWin là "Ring ring... khà khà". Xem ra khi ngay cả trong cùng một Công ty thì mỗi nhà cung cấp đều đã định hình cho mình một con đường riêng trên sân chơi nội dung di động.

  • Đông Giang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,