221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
757950
Mùa xuân theo web về...
1
Article
null
Mùa xuân theo web về...
,

Xin mượn lời bài hát "Mùa xuân đầu tiên" của cố nhạc sĩ Văn Cao để mô tả không khí tưng bừng, náo nức chào đón năm mới trong thế giới web. Hãy dạo qua những địa chỉ web sau để cùng thưởng thức không khí của Xuân 2006 này...

Soạn: AM 683211 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Ảnh: paintboxproject.com)

Tràn ngập không khí xuân nhất là trang http://www.theholidayspot.com/newyear/ với giao diện đỏ rực rỡ cùng bong bóng bay rất vui mắt. Bạn có thể tham khảo cách chúc năm mới bằng nhiều thứ tiếng trong phần "Happy New Year in many languages" hoặc gửi e-card, tải wallpaper, screensaver. "Thầy bói" Chinese Zodiacs sẽ giúp bạn khám phá tính cách bản thân, dự đoán tương lai trong năm mới qua cách chia tuổi theo 12 con giáp. Đây cũng là nơi cung cấp thông tin đầy đủ về truyền thống tặng quà, nguồn gốc lịch sử và phong tục của các nước trên thế giới chào đón năm mới.

Tuy địa chỉ dài và phức tạp nhưng website http://www.rcs.k12.va.us/mces/new%20years%20fun.htm sẽ giới thiệu cho các bé khá nhiều link dẫn đến các trang khác để tô màu, chơi game online, tìm hiểu về ngày đầu năm mới cũng như làm một số thứ trang trí cho ngày Tết. Cách trình bày đơn giản nhưng về tính tiện dụng của địa chỉ này thì không còn gì phải bàn.

Ngay sau khi hoàn tất việc cài đặt, trên màn hình của bạn là dòng chữ Happy New Year 2006! đủ màu bay là đà cùng hoa giấy được tung khắp nơi - đó chính là lời giới thiệu của website http://www.acez.com/newyearscreensaver.htm về screensaver chào mừng năm mới. Bạn thử download về ngắm xem thử lời quảng cáo này có đúng không nhé. Trong quá trình cài đặt, chương trình sẽ hỏi bạn có muốn cài một số phần mềm khuyến mãi của hãng hay không. Bạn có thể xóa dấu tick để bỏ qua, tránh cho máy khỏi nhiễm virus hay spyware. Nếu thích ngắm pháo hoa thì bạn nên nhanh chóng mở trang http://www.alwayscollections.com/new_year/wallpaper/index.html, cập nhật wallpaper hình pháo hoa nhé.

Để năm mới vui vẻ, tràn đầy sức sống hơn, bạn thử thay đổi cursor hình mũi tên quen thuộc đến nhàm chán bằng bộ cursor Happy new year tại http://www.winsite.com/bin/Info?3500000036155. Cursor mới sẽ có hình pháo hoa, kỳ lân, dòng chữ Happy new year chớp tắt rất "xuân". Địa chỉ bạn nên ghé thăm nếu muốn download graphic, clipart là http://www.hellasmultimedia.com/webimages/newyear/. Website này hiện đang lưu giữ khá nhiều clipart của các ngày lễ khác như Giáng sinh, Halloween, Tạ ơn...

Hiện nay trên trang http://www.softlookup.com/download.asp?ID=74913 đang cho phép bạn download wallpaper có hình 12 con giáp. Bạn sinh năm Tuất và muốn có một tấm wallpaper xinh xắn có hình chú chó thì còn ngần ngại gì mà không download nguyên bộ wallpaper hoạt hình xinh xắn của ALTools. Và để tăng thêm không khí Tết cho desktop, bạn nên ghé vào trang http://www.billybear4kids.com/DesktopCritters/AdoptMeChineseNewYear.html để tải về máy hình hai bạn nhỏ đang đứng múa lân, khi click chuột vào những chỗ hiển thị hình bàn tay, bạn sẽ được nghe những âm thanh rất ngộ nghĩnh.

Một món quà ấn tượng và khó đụng hàng dành cho người thân đang chờ bạn tại http://www.sottpicks.net/software/Happy-New-Year-Editor-22547/htm. Cài đặt xong, bạn chọn màu cho brush bằng cách click vào Color 1, Color 2 và thay đổi kích cỡ tại Size brush. Sau khi viết thông điệp của mình muốn gửi cho bạn bè xong, bạn lưu file với đuôi .exe. Khi người thân của bạn mở file, "thông điệp trái tim" sẽ được tự động viết lại theo đúng cách bạn đã viết lúc đầu trên màn hình khá đẹp. Version 2.1 của phần mềm Happy New Year editor hiện được bán với giá 5 USD. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng bản demo, sau khi đã hoàn tất dòng nhắn đầy yêu thương, Happy New Year editor sẽ tự động viết thêm chữ Buy để nhắc nhở bạn phải trả tiền để mua full version.

(Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,