221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
757426
Hệ thống máy chủ game Võ lâm Truyền kỳ gặp sự cố
1
Article
null
Hệ thống máy chủ game Võ lâm Truyền kỳ gặp sự cố
,

(VietNamNet) - Từ khoảng chiều tối ngày hôm nay (20/1), một số nguồn tin của VietNamNet cho biết hệ thống trò game online Võ Lâm Truyền Kỳ đã gặp sự cố, website www.volam.com.vn hoạt động chập chờn hoặc không thể truy cập được. Xuất hiện một số phỏng đoán: Có phải hệ thống game Võ lâm Truyền kỳ bị tấn công?

Trang chủ www.volam.com.vn khó truy cập, hoạt động chập chờn.

Để xác minh nguyên nhân của sự cố trên, PV VietNamNet đã liên hệ trực tiếp qua điện thoại tới ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT công ty VinaGame, nhà cung cấp game online Võ lâm Truyền kỳ (VLTK).

Trả lời VietNamNet, ông Minh cho biết: "Trang web www.volam.com.vn không thể truy cập được là do số người vào xem tăng lên đột biến, dẫn tới quá tải. Nguyên nhân là do từ 18h chiều hôm nay, toàn bộ các server game Võ lâm Truyền kỳ đã bị down cùng một lúc. Nhiều khách hàng chơi game VLTK không đăng nhập vào trò chơi, nên truy cập vào www.volam.com.vn để xem thông tin, dẫn tới việc quá tải".

Thông báo về sự cố được đăng tải trên trang web www.volam.com.vn.

Thông tin thêm về sự cố bị down toàn bộ các máy chủ game cùng một lúc, ông Minh cho biết: "Đây là một lỗi trong hệ thống trung tâm dữ liệu (data center) của hệ thống máy chủ game VLTK, dẫn tới toàn bộ các game server cùng bị down vào một thời điểm, và khách hàng không thể chơi được ở bất kỳ máy chủ nào. Trước đây, chuyện ngắt một vài server game để bảo trì định kỳ là việc chúng tôi vẫn tiến hành thường xuyên. Tuy nhiên, đây là một sự cố trung tâm, nên toàn bộ hệ thống trò chơi VLTK phải tạm ngừng hoạt động".

Theo ông Minh cho biết, dự kiến, toàn bộ hệ thống trò game VLTK sẽ được phục hồi và hoạt động trở lại vào 21h tối nay (20/1). Trả lời VietNamNet về khả năng liệu có phải đây là một sự cố do bị tấn công từ bên ngoài, ông Minh phủ nhận giả định này và cho biết đây hoàn toàn là một lỗi chủ quan, xuất phát từ bên trong hệ thống. 

Cập nhật: Đến cuối ngày hôm nay (20/1), hệ thống máy chủ game của VLTK đã hoạt động bình thường trở lại. Trên trang web www.volam.com.vn đã thông báo về sự cố này"

"Do sự cố đột xuất ngoài dự kiến vào buổi chiều ngày 20/01/2006 khiến Sơn trang phải dừng tất cả các cụm máy chủ trong vòng vài giờ. Sự cố đã được khắc phục ngay sau đó, tuy nhiên đã có một số trục trặc trong dữ liệu nên đã xảy ra một tình trạng sau:

Cụm máy chủ Tiêu Sơn đã hoạt động trở lại, tuy nhiên những giao dịch và hoạt động từ 15 giờ đến 17 giờ ngày 20/01/2006 đều bị mất, mặc dù đã rất cố gắng Sơn trang chỉ có thể khôi phục lại tình trạng của server vào lúc 15 giờ ngày 20/01/2006.

Đây là một lỗi phát sinh đột xuất nằm ngoài sự kiểm soát. Sơn trang xin chân thành cáo lỗi về sự cố này cũng như những bất tiện mà các bạn đã gặp phải trong thời gian nói trên." 

  • Bình Minh

Bạn đọc và các game thủ của VLTK có thể cung cấp thêm thông tin cho VietNamNet về sự cố này theo mẫu bên dưới:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,