221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
757256
Biến ĐTDĐ thành... PlayStation
1
Article
null
Biến ĐTDĐ thành... PlayStation
,

Không còn giới hạn trong gọi điện hay gửi tin nhắn, điện thoại di động giờ đây đã từng bước biến thành một thiết bị chơi game mini kiểu như PlayStation hay GameBoy.

Soạn: AM 681505 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Có rất nhiều trò chơi đơn giản giúp bạn giết thời gian trong khi chờ xe buýt, trồng cây si bạn gái, nhưng cũng có ngày càng nhiều những game phức tạp, đòi hỏi chiến thuật đàng hoàng và phải mất dăm bữa, nửa tháng mới có thể hoàn thành. Các chuyên gia công nghệ thừa nhận thị trường game di động đang phát triển cực nhanh, song xu hướng này vẫn còn nhiều hạn chế.

Các mạng di động, hãng sản xuất máy tính cá nhân và doanh nghiệp phát triển thiết bị chơi game (game console) không ngừng nghỉ tung ra nhưng tựa game mới hấp dẫn, săn đón thị trường đầy tiềm năng này. Mỗi trò chơi được phát hành với rất nhiều phiên bản khác nhau, nhằm đảm bảo tương thích với càng nhiều dòng điện thoại càng tốt.

Cổ điển nhất vẫn là trò Rắn săn mồi của Nokia. Rất đơn giản, dễ chơi song cũng không kém phần thú vị. Nhưng thế hệ game mới bây giờ không đơn giản như vậy. Chúng phức tạp hơn, đôi khi còn có đồ họa ba chiều, được biến tấu và phóng tác từ những game ăn khách vốn dành cho máy tính hay Xbox và PSP.

Soạn: AM 681507 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lấy thí dụ, Electronic Arts vừa tung ra phiên bản di động của FIFA 06 và Need for Speed Most Wanted, cho phép các tín đồ tốc độ và bóng đá di chuyển mặt trận từ PC sang màn hình alô. Song song với chúng là những game được thiết kế đặc biệt, "riêng một bản sắc" dành cho di động, chẳng hạn như Townsmen, một game chiến thuật cực kỳ tham vọng của HandyGames. Tất nhiên, người dùng cũng có thể thi đấu và so tài với nhau qua điện thoại, miễn là hai con dế đó cùng tích hợp Bluetooth và ở không quá xa nhau.

Nhiều game thế hệ mới đã trở nên cực kỳ phổ biến, tỉ dụ như Bowling, một tựa game cho phép bạn chơi bằng các phím chuẩn. (Nhiều game đòi hỏi người chơi phải sử dụng cần điều khiển bé xíu). Một số game có bàn phím điều khiển đi kèm, cho phép bạn tận hưởng cảm giác hệt như khi đang "bắn phá" hoặc chiến đấu trên game console.

Để phục vụ các tín đồ game, màn hình di động ngày càng to hơn, màu sắc ngày càng phong phú và sống động hơn. Việc cài sẵn game trong máy đã trở thành một tính năng chuẩn của điện thoại hiện nay, song tất nhiên, nhiều trò hay vẫn buộc bạn phải download từ Internet.

Mặc dù vậy, giới quan sát cho rằng thị trường game di động vẫn còn không ít thách thức. Trước tiên là phải cải thiện hơn nữa chất lượng đồ họa và âm thanh - hai yếu tố sống còn, then chốt của game. Các ứng dụng game Java có nhiều ưu điểm, song thủ tục download và giá cả dịch vụ cần rẻ hơn nữa để có thể thuyết phục được người tiêu dùng móc ví. Và cuối cùng, làm thế nào để cạnh tranh được với những cây đại thụ như PSP, Nintendo DS hay Xbox vẫn cứ là một bài toán khó giải - mà sự thất bại của Nokia N-Gage chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Thiên Ý (Theo Infotec)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,