221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
756530
VinaPhone và MobiFone được mở thêm mạng mới
1
Article
null
VinaPhone và MobiFone được mở thêm mạng mới
,

Vụ trưởng Viễn thông, Bộ Bưu chính Viễn thông Phạm Hồng Hải cho biết, lãnh đạo Bộ đã quyết định chọn phương án cấp thêm cho VNPT 2 mã mạng mới 093 và 094 thay vì đổi số cho trên 7 triệu thuê bao di động.

Soạn: AM 679655 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo ông Phạm Hồng Hải, sử dụng mạng đa mã (một mạng di động có nhiều đầu số) đang trở thành xu thế của nhiều nước trên thế giới khi thị trường di động bùng nổ. Sau khi cân nhắc thiệt hơn, Bộ quyết định chọn phương án mở thêm mạng mới và sẽ phê duyệt ngay trong vài ngày tới. Phương án này, theo ông Hải, sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, họ không phải đổi sổ, mất thêm tiền để in lại danh bạ mà bản thân doanh nghiệp cũng không bị ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Các doanh nghiệp ngoài VNPT không thoải mái với phương án kể trên. Lý do chủ yếu là các dãy số còn lại là 097 và 099 sẽ không đủ để cho 4 DN còn lại lựa chọn. Các đầu số khác như: 10, 11, 12, 13, 14, 15 ....đối với tiềm thức của những người sử dụng dịch vụ viễn thông Việt Nam là không hợp lý...Tuy nhiên, phương án chèn thêm một số vào số thuê bao điện thoại di động hiện nay (tăng từ 7 số lên 8 số) cũng sẽ gây ra rất nhiều phiền phức. Không chỉ khó nhớ hơn, khó bấm hơn, phải thay đổi card... mà những số điện thoại được gọi là đẹp có trị giá lớn, hoặc những số điện thoại được người sử dụng yêu thích, số kỷ niệm sẽ bị cắt bởi một số khác mà trở thành vô giá trị. Do đó, phương án cấp thêm đầu số mới cho các DN của Bộ BCVT được đa số khách hàng đồng tình.

Vụ trưởng Phạm Hồng Hải khẳng định, khi chấp nhận phương án mở thêm đầu số, Bộ đã tính toán kỹ theo hướng kho tài nguyên số chấp nhận được. "Hiện tại, 6 đầu số đã được cấp cho các doanh nghiệp, xong không có nghĩa là chúng ta chỉ còn có 4 đầu số. Nếu doanh nghiệp nào phát triển mạnh và có nhu cầu, chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm dải số, đảm bảo nhà cung cấp nào cũng có khoảng 2-3 đầu số khác nhau", ông Hải nói.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,