221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
756510
Dế 2006: Thích gì cũng chiều?!
1
Article
null
Dế 2006: Thích gì cũng chiều?!
,

Gay cấn hơn cả giải đua xe công thức 1, thị trường ĐTDĐ đang chứng kiến một cuộc chạy đua quyết liệt, không khoan nhượng giữa các đại gia trong việc tung ra các sản phẩm quyễn rũ người tiêu dùng. Dưới đây là những mẫu điện thoại mới nhất, vừa được giới thiệu trong dịp đầu năm 2006.

1. LG-KP4000

Soạn: AM 679609 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(nguồn: Aving)

Ngay từ khi mới tung ra, điện thoại nắp trượt đã được dân tình ưa chuộng vì thiết kế và sự đơn giản trong sử dụng. Tuy nhiên, LG còn đẩy mọi chuyện đi xa hơn nữa, với KP-4000, một mẫu điện thoại được mệnh danh là siêu nắp trượt. Đó là bởi vì con dế này có thể trượt được theo cả hai đầu: đẩy nắp lên, máy sẽ biến thành một chiếc máy ảnh số đích thực, còn khi trượt xuống, KP-4000 lại trở về một con dế bình thường, với bàn phím lộ ra.

Chưa hết, máy ảnh của con dế này còn có chức năng "auto-revolve", cho phép việc tự chụp ảnh chân dung càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn cũng có thể nghe nhạc MP3 với dung lượng bài hát lưu trữ không giới hạn, nhờ khe cắm thẻ nhớ T-flash. Một số tính năng khác: kết nối Bluetooth, định vị GPS.

Soạn: AM 679633 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Phoney)

2. Toshiba 803T

Toshiba 803T không chỉ là một con dế 3G, mà còn hoạt động được trên dải băng tần GSM. Tại Nhật Bản, con dế này dược mẹnh danh là sát thủ iPod vì tính năng nghe nhạc MP3 cực mạnh. Ngoài ra, chức năng chụp hình cũng tương đối nổi trội so với nhiều mẫu máy khác trên thị trường nhờ độ phân giải 2,3 megapixel.

3. LG-KW9200

Soạn: AM 679607 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Akiharanews)

Như để cạnh tranh với tốc độ "gà đẻ trứng" của Samsung, ngay những tuần đầu tiên của năm mới, LG Electronics đã ào ạt tung ra hàng loạt mẫu dế mới. Trong số này, LG-KW9200 là sản phẩm ra mắt mới nhất. Với thiết kế tinh xảo và bắt mắt, con dế này tương thích với cả hai mạng GSM lẫn CDMA, vì thế nó còn được mệnh danh là chiếc điện thoại Toàn cầu (World Phone) - đi tới đâu cũng xài được. Tất nhiên, đây không phải là mẫu điện thoại di động "bắn súng hai tay" đầu tiên, song so với các đối thủ, KW9200 tỏ ra gọn nhẹ và ưu việt về thiết kế hơn hẳn. Về mặt chức năng, World Phone có một camera 1,3 chấm, nghe được nhạc MP3. Nếu bạn là một "chiến binh" suốt ngày phải rong ruổi đường trường, con dế này chắc hẳn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ phải không?

4. Samsung SCH-i830

Soạn: AM 679639 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Gizmodo)

Trong nỗ lực chinh phục thị trường Bắc Mỹ, Samsung vừa giới thiệu SCH-i830, với phương châm nhồi nhét tất cả những gì có thể vào bên trong một chiếc alô. Hơi đáng tiếc khi i830 không sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5.0 mà lại chạy trên nền 2003SE Phone Edition. Bàn phím QWERTY cho phép soạn thảo email và tin nhắn dễ dàng, đồng thời i830 cũng tương thích với cả mạng tốc độ cao CDMA EV-Do, giúp bạn thỏa thích download hình ảnh và âm thanh.

5. LG-KP4700

 
Soạn: AM 679643 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Akihara)

Lại thêm một mẫu dế nữa từ LG và lần này là KP4700. Con dế này được thiết kế với sứ mệnh trở thành một chiếc máy nghe nhạc MP3 có tích hợp chức năng của một chiếc alô (và một bàn phím, tất nhiên). Dung lượng bộ nhớ trong hơi hẻo để chứa file nhạc, chỉ có 173 MB, song các chế độ cài đặt âm thanh lại rất phong phú, cho phép bạn thưởng thức âm nhạc "dễ chịu" một cách tối đa.

 Lấy thí dụ, chức năng "Real Equalizer" sẽ cho phép bạn chuyển đi đổi lại tưng bừng giữa âm thanh thường/Âm thanh lập thể/ Concert/Rock/Jazz/Classic/Pop. Hệ điều hành của máy có thể đảm đương được nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Ngoài ra, KP4700 còn có camera 1,3 chấm. Quả là không còn gì mong ước hơn cho một tín đồ mê multimedia di động nữa.

6. Toshiba

Soạn: AM 679603 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Engadget)

Chủ đề điện thoại nghe nhạc dường như đang bao trùm lên thị trường ĐTDĐ những ngày đầu năm. Sau Samsung, đến lượt Toshiba tung ra một mẫu dế mới với ổ cứng lên tới 4GB, dành riêng cho dân nghiền nhạc. Con dế "Music-HDD" này được trang bị dàn loa mini stereo, thậm chí theo tin đồn còn có thể có cả loa siêu trầm (subwoofer).  Một số tính năng khác bao gồm: LCD 2,4 inch, camera 3,2 chấm và kết nối Bluetooth.

7. Ben-Q

 Ben-Q có lẽ không phải cái tên quá nổi trong làng điện thoại di động. Chính vì thế, hãng này đã bắt tay cùng Siemens để tung ra cùng lúc 4 model dế đời mới dưới nhãn hiệu kép BenQ-Siemens (Giống như Sony-Ericsson vậy).

Soạn: AM 679601 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Gizmodo)

- EFG1 là một con dế 3G có thiết kế vỏ gập mảnh mai, tương thích với ba dải băng tần GSM, camera 2 chấm xoay được và hai màn hình lớn cùng 262.000 màu. Bộ nhớ trong 64 MB kèm theo khe cắm thẻ nhớ microSD bên ngoài. Tất nhiên, một chiếc máy nghe nhạc và xem phim tích hợp là không thể thiếu.

- So với EFG1, S68 thậm chí còn mỏng hơn nữa, vì nó là thiết kế kiểu candybar cổ điển. Con dế này chỉ nặng có 50gr, song tính năng không được đầy đủ và phong phú như EFG1. Màn hình 262.000 màu cùng với kết nối Bluetooth và USB.

- S88 cũng là một con dế kiểu candybar với màn hình OLED 2 inch, camera hai chấm và khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng bộ nhớ trong 16 MB. Bạn sẽ thấy tính năng này cực kỳ hữu ích, vì những chức năng media mà con dế này hỗ trợ quả thật rất tuyệt. Ngoài ra, S88 cũng tương thích với cả công nghệ PictBridge, cho phép in ảnh trực tiếp từ dế ra máy in, không cần thông qua máy tính.

8. Sanyo

Soạn: AM 679599 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Mobilemag)

Sanyo cũng vừa tung ra 2 mẫu điện thoại vỏ gập hình dáng cực kỳ bắt mắt và nổi bật. Đầu tiên là A5518SA với camera 1,3 chấm, nghe được đài FM và hỗ trợ thẻ nhớ miniSD. Ngoài ra, con dế này cũng hỗ trợ cả phần mềm chat IM.

Kế đến là một mẫu dế CDMA mà nhìn qua cũng biết là dành cho các cô thiếu nữ tuổi teen. Bên cạnh những tính năng thông thường như camera 1,3 chấm, con dế này được trang bị một nút báo động đặc biệt, cho phép phát ra âm thanh rất lớn, thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh trong trường hợp bạn cần trợ giúp.

 9. Kyocera Strobe

Soạn: AM 679591 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Engadget)

Cũng như các hãng điện thoại khác, Kyocera luôn tìm mọi cách tung ra những sản phẩm hấp dẫn và quyến rũ người dùng. Sản phẩm mời nhất mà hãng này chào hàng là Strobe, một con dế rõ ràng nhắm đến những tín đồ nghiện SMS và tin nhắn nhanh IM.

Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy hình thức của nó quá bình thường, nếu không muốn nói là... xấu, với thiết kế candybar cổ điển nhưng lại lượn vào như hình số 8. Tuy nhiên, khi mở ra, phần bàn phím bên trong có thể khiến những SMS-er sáng cả mắt: Bàn phím QWERTY cực lớn và bố trí rất thuận tiện. Strobe hỗ trợ SMS, MMS và EMS, cùng với nhiều dịch vụ chat IM thông dụng qua trình duyệt WAP 2.0. Nó cho phép bạn đàm thoại liên tục 3 tiếng hoặc 150 giờ chờ. Mặc dụ vậy, điều kỳ quặc là camera của con dế này chỉ có 0,3 megapixel.

Soạn: AM 679595 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: phonescoop)

10. Pantech PN-8300

Thêm một điện thoại nắp trượt của Pantech với tính năng mạnh mẽ đầy ấn tượng được tung ra. Tuy hơi cồng kềnh một chút, nhưng bù lại con dế PN-8300 này có camera 2 chấm, nghe được nhạc số, có speakerphone và hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,