221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
756106
Trung Quốc sắp bắt kịp Mỹ về sử dụng Internet
1
Article
null
Trung Quốc sắp bắt kịp Mỹ về sử dụng Internet
,

Không chỉ bắt kịp nước Mỹ về số người sử dụng Internet, Trung Quốc cũng đang bám sát nút Mỹ về tỷ lệ thuê bao băng thông rộng.

Soạn: AM 678811 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Nguồn: Epochtime)

Năm ngoái, Trung Quốc đã có thêm 20 triệu người sử dụng Internet mới, nâng tổng dân số online ở nước này lên gần 120 triệu - đứng hàng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Mỹ. Tiếp theo là các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Đức, Anh và Hàn Quốc.

Việc Internet trở nên phổ biến ở các nước đang phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia - đã giúp cho tổng dân số "lên mạng" toàn cầu vượt qua con số 1 tỷ lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo tiến sĩ Egil Juliussen của eTForecast thì 3 quốc gia nói trên, cùng với Nga và Brazil sẽ đóng góp phần lớn cho tốc độ tăng trưởng của Internet trong tương lai. Không những vậy, "họ sẽ còn chứng kiến mức tăng trưởng mạnh mẽ về Web không dây, khi ngày càng nhiều người dùng coi ĐTDĐ là thiết bị truy cập mạng Internet duy nhất".

Việc chia sẻ băng thông rộng ở Trung Quốc cũng phổ biến hơn nhiều so với các nước phương tây, do đó tổng số thuê bao băng thông rộng của Trung Quốc đang tăng đến chóng mặt và chuẩn bị bắt kịp Mỹ (35 triệu so với 41 triệu).

Mặc dù tỷ lệ người sử dụng online tăng đều ở tất cả các nước, nhưng rõ ràng, đến thời điểm hiện nay, thị trường các nước đã phát triển như Mỹ đều đã bão hòa. Đó là lý do vì sao tốc độ tăng trưởng của Internet tại khu vực này gần như chững lại, trái ngược với sự phát triển vũ bão ở khối thế giới bên kia.

Từ năm 1995 đến năm 2000, số lượng người dùng Internet toàn cầu đã tăng gần 10 lần từ 45 triệu lên 420 triệu. Và theo dự đoán, chỉ sau 5 năm nữa, con số này sẽ đạt tới mức 2 tỷ.

Thiên Ý (Theo ECT)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,