221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
756176
Hỗ trợ laptop 100USD cho trẻ em các nước đang phát triển
1
Article
null
Hỗ trợ laptop 100USD cho trẻ em các nước đang phát triển
,

Theo dự kiến vào cuối năm nay thì hàng nghìn chiếc máy tính xách tay trị giá 100 USD sẽ được sản xuất cho trẻ em ở các nước đang phát triển.

Soạn: AM 678907 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Ảnh: primetimepbc.org)

Ông Nicholas Negroponte thuộc MIT (Viện Khoa học công nghệ Massachusetts, Mỹ) cho biết, vào cuối năm nay hàng nghìn chiếc máy tính xách tay sẽ được sản xuất, với nick name là “máy xanh”, có thể gấp được, ít tiêu thụ điện năng. Những chiếc máy này có thể được sử dụng như máy tính bình thường hay với chức năng như một cuốn sách điện tử. 

Trẻ em có thể sử dụng con trỏ ở phía sau hoặc bảng xúc giác ở phía trước để điều khiển máy. Máy tính này cho phép các em giao tiếp với nhau trong quá trình học tập. 

Đồng thời máy tính cũng có chức năng như một chiếc TV hoặc một bộ trò chơi điện tử.

Loại máy tính này đã được giới thiệu tại hội nghị thượng đỉnh thế giới về xã hội thông tin và đã được Tổng thư ký LHQ Kofi Annan rất hoan nghênh. Mặc dù hiện nay loại máy tính này chưa được sản xuất nhưng nó đã thu hút được sự quan tâm chú ý của chính phủ nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, GS Negroponte cũng cho biết, ông đã yêu cầu các nước như Thái Lan và Brazil không quá nóng vội trước khi mô hình hoạt động của máy tính này được sản xuất vào tháng 2 năm nay theo dự kiến.

(Theo TPO/Ananova)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,