221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
755160
Dự thảo Thông tư về Game trực tuyến được trình Chính phủ
1
Article
null
Dự thảo Thông tư về Game trực tuyến được trình Chính phủ
,

Bản dự thảo lần cuối đề xuất các giải pháp quản lý trò chơi trực tuyến đã được trình lên Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm và lãnh đạo các Bộ Công an, Bưu chính Viễn thông, Văn hóa Thông tin. Tuy nhiên, vấn đề giấy phép OSP và việc công nhận tài sản ảo vẫn chưa được thống nhất.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Văn hoá Thông tin, vướng mắc lớn nhất trong soạn thảo thông tư quản lý game o­nline là trò chơi trực tuyến có cần giấy phép OSP hay không và vấn đề tài sản ảo có nên đưa hay không đưa vào thông tư.

"Do chưa có quan điểm thống nhất về những vướng mắc này nên chúng tôi trình dự thảo thông tư và xin ý kiến từ các Bộ Thương mại, Tư pháp, Tài chính... Có thể đến 20/1 này sẽ có trả lời từ các cơ quan liên quan", ông Dũng cho biết.

Đại diện Cục báo chí cũng cho biết tình hình liên quan đến việc soạn thảo thông tư game o­nline cũng đã được báo cáo lên Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm kèm theo dự thảo và xin hoãn thời hạn hoàn thành thông tư sang quý I/2006 không để chuyên gia có thời gian nghiên cứu hơn về những vấn đề trên.

Theo sự phân cấp quản lý game o­nline trong dự thảo thông tư, Bộ Bưu chính Viễn thông sẽ xét duyệt hồ sơ, cơ cấu hạ tầng kỹ thuật... và cấp giấy phép phát hành game sau khi đã có sự thẩm định nội dung trò chơi của Bộ Văn hóa Thông tin.

Thông tư này cũng quy định trách nhiệm của doanh nghiệp khi phát hành game, các đại lý Internet, các nhà cung cấp dịch vụ truy cập Internet (ISP)... Chẳng hạn, nhà cung cấp game o­nline phải có tuyên truyền khuyến cáo người chơi về các tác động tiêu cực có thể xảy ra khi tham gia trò chơi trực tuyến; có biện pháp kỹ thuật quản lý giờ chơi (dự kiến là không quá 3 tiếng/ngày), phải có giải pháp đảm bảo quyền lợi chính đáng của người chơi về chất lượng dịch vụ, an toàn, an ninh, cước phí... Nhà cung cấp muốn dừng phát hành trò chơi trực tuyến phải báo cáo bằng văn bản với các Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Văn hóa Thông tin và các cơ quan liên quan trước 3 tháng.

(Theo VnMedia/VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,