221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
754599
Tết Bính Tuất: VNPT được giảm 30% cước điện thoại đường dài
1
Article
null
Tết Bính Tuất: VNPT được giảm 30% cước điện thoại đường dài
,

(VietNamNet) - Hôm 12/1, Bộ BCVT vừa ban hành quyết định số 56 /QĐ-BBCVT cho phép VNPT giảm cước dịch vụ điện thoại đường dài trong nước dịp Tết Nguyên đán 2006.

Theo đó, VNPT sẽ giảm cước cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện thoại đường dài trong nước (bao gồm cả VoIP) từ 0 giờ ngày 22 tháng 01 năm 2006 đến 24 giờ ngày 05 tháng 02 năm 2006.     

Đồng thời, Bộ BCVT cũng giao cho Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam quy định mức giảm cước với điều kiện mức giảm tối đa không quá 30% mức cước hiện hành theo các vùng từ 7 giờ đến 23 giờ các ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy của dịch vụ điện thoại đường dài trong nước. Ngoài VNPT, thời gian tới, dự kiến, các mạng cố định SPT, EVN Telecom, Viettel...cũng sẽ có những động thái giảm cước dịch vụ cố định tránh tình trạng nghẽn mạch di động dịp Tết.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán 2006, Bộ Bưu chính, Viễn thông tiếp tục có văn bản số 50/BBCVT-KHTC yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải bảo đảm phát triển thuê bao đi đôi với việc tăng cường năng lực mạng lưới và đảm bảo chất lượng dịch vụ, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khả năng nghẽn mạch giữa các mạng viễn thông.

Một trong những biện pháp quan trọng cần thực hiện là không khuyến mại quá mức và điều chỉnh giảm giá cước dịch vụ có khả năng nghẽn mạch trong thời gian này, đặc biệt là đối với dịch vụ di động là dịch vụ khả năng nghẽn mạch cao trong dịpTết Nguyên đán 2006.

Đối với các doanh nghiệp đã quyết định giảm cước dịch vụ di động trước khi có văn bản này, Bộ chỉ đạo cần xem xét hoãn việc áp dụng đến thời điểm thích hợp sau Tết, hoặc áp dụng ngay các biện pháp khẩn cấp nâng cao năng lực mạng lưới và khả năng kết nối liên mạng để chống nghẽn, đồng thời phải chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ đối với khách hàng.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,