221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
754033
Sắp có pin Methanol cho ĐTDĐ
1
Article
null
Sắp có pin Methanol cho ĐTDĐ
,

Laptop và ĐTDĐ xài pin Methanol sẽ trở thành hiện thực ngay trong năm nay, nếu như những gì Viaspace tuyên bố là sự thực.

Soạn: AM 674123 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một mẫu pin nhiên liệu dành cho ĐTDĐ của Toshiba. (nguồn: Toshiba.com)

Theo công bố của hãng ngày hôm qua, vì thế hệ pin nhiên liệu methanol đầu tiên đã được phát triển hoàn thiện và sẽ được mang đến ra mắt trong triển lãm Pin nhiên liệu 2006, dự kiến diễn ra ở Tokyo vào ngày 25 - 27 tháng Một tới đây.

Hãng này đã ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất của NASA với công nghệ quân sự để phát triển loại pin nhiên liệu mới, có khả năng thay thế hoàn toàn pin Lithium ion hiện nay.

Theo như kỳ vọng, pin nhiên liệu có tuổi thọ cao hơn hẳn, tính cơ động và linh hoạt cũng vượt trội so với pin lithium, có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau, thời gian sạc ngắn, tái sử dụng được pin cũ v...v...

Trong thời gian gần đây, nhiều hãng điện tử đã công bố kế hoạch phát triển pin nhiên liệu bằng methanol. Theo nghiên cứu, thì ngoài methanol, một số hóa chất khác như acid fomic và ethanol cũng có thể đạt tới hiệu suất tương tự.

Theo dự đoán, tới năm 2007, một loạt các tên tuổi đại gia trong làng điện tử sẽ ồ ạt tung ra những mẫu thiết bị hi-tech sử dụng năng lượng từ pin nhiên liệu methanol. Trong số đó có những cái tên như Toshiba, NEC, Hitachi, Panasonic, Sanyo của Nhật Bản và Samsung, LG của Hàn Quốc. Bản thân các hãng này cũng tự phát triển những mẫu pin nhiên liệu của riêng mình.

Thiên Ý (Theo Mobilemag)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,