221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
753465
Samsung doạ nhấn chìm iPod bằng sản phẩm và quảng cáo
1
Article
null
Samsung doạ nhấn chìm iPod bằng sản phẩm và quảng cáo
,

Năm ngoái, Samsung đã thề sẽ giành ngôi vị số một trên thị trường máy nhạc số của Apple vào năm 2007. Năm nay sẽ là cuộc khởi tranh với những nỗ lực về hàng loạt sản phẩm mới và những chiến dịch quảng cáo máy nhạc rầm rộ của hãng điện tử Hàn Quốc khổng lồ, với mục tiêu nhấn chìm thương hiệu iPod.

Một đối thủ nặng ký của iPod (Ảnh: Reuters)

Hội nghị Macworld, cơ hội của Apple để trở thành một điểm chói sáng, sẽ khai mạc trong tuần này. "Có sự khác biệt nào giữa cách họ nhảy vào thị trường âm nhạc và cách của chúng tôi? Rất đơn giản. Họ chi 165 triệu USD năm ngoái cho việc quảng cáo máy nhạc Apple MP3. Chúng tôi đã chi 1 triệu USD", ông Weedfald, Phó chủ tịch cấp cao bộ Phận điện tử tiêu dùng khu vực Bắc Mỹ lý giải. "Chúng tôi đang sắp phá vỡ mật mã đó. Năm 2006, chúng tôi sẽ đầu tư nặng tay vào quảng cáo và tiếp thị những sản phẩm máy nhạc số và video số đang thực sự "nóng hổi" trên thị trường, và chúng tôi sẽ chi hàng chục triệu dollar".

Một số công ty đã cố gắng chiếm ngôi của Apple, nhưng chỉ có một chút ít thành công. Tuy nhiên, Samsung có những công cụ có thể giúp họ tạo nên một nỗ lực đầy khí thế. Đó là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới và đã có một số trung tâm nghiên cứu, thiết kế sản phẩm.
 
Tại Bắc Mỹ, doanh thu hàng điện tử tiêu dùng đạt mức 17 tỷ USD năm 2005. Con số này sẽ tăng lên 20 tỷ USD vào năm 2006, với tốc độ 16%/năm.

Apple vẫn đang duy trì vị trí dẫn đầu và khoảng cách an toàn với các đối thủ khác trên thị trường máy nghe MP3. Nên để dành được thị phần, Samsung cho biết sẽ sử dụng một loạt các dòng sản phẩm đa dạng, và một số trong đó được trông đợi sẽ trở thành những sản phẩm thành công đột phá. Đó là cách công ty đã trở thành đấu thủ hàng đầu thế giới về lĩnh vực ĐTDĐ.

Theo ông Weedfald, tại Bắc Mỹ, Samsung sẽ tung ra hơn 180 sản phẩm mới hoặc phiên bản nâng cấp của các sản phẩm đang cung cấp ra thị trường. Trong hơn 1 năm, hãng này đã phát hành thêm 1 mẫu ĐTDĐ mới sau mỗi chu kỳ 2 tuần.

Thị trường Mỹ vẫn đang tràn ngập iPod (Ảnh: Reuters)

Để giới thiệu về tốc tộ phát triển mẫu mã sản phẩm, ông Weedfald dẫn chứng: Nhiều khách hàng âm nhạc của Samsung sẽ ưa thích tính năng kép của các sản phẩm mới. Các máy  Helix và Nexus MP3, vừa được công bố tại CES 2006, được tích hợp thêm một bộ thu tín hiệu radio vệ tinh XM. Thiết bị này chỉ mất khoảng 4 tháng rưỡi để chuyển thể từ ý tưởng sang sản phẩm cuối cùng.

Các sản phẩm khác cũng sẽ kết hợp một TV bỏ túi với một máy nhạc số. Samsung cũng sẽ cố gắng nhả và thị trường video di động trong năm nay. Một số thiết bị video di động sẽ chủ yếu dành cho việc xem video, trong khi một số sản phẩm khác sẽ thiên về ĐTDĐ hoặc máy nhạc MP3 nhiều hơn.

Sự sẵn lòng của các xưởng phim Hollywood để phát hành các bộ phim và chương trình TV cho phép download về máy nhạc - download được có nghĩa là trao đổi chia sẻ file trái phép được - cũng có thể giúp Samsung nhảy vào thị trường này nhanh chóng. "Các thiết bị video dần dần sẽ giúp những hãng phim phát hành hiệu quả hơn", ông Weedfald nói thêm. "Ngay bây giờ, các hãng phim trường phải phát hành phim tới nhà hát và chỉ tung ra đĩa DVD sau 2 tháng tiếp theo.

P.Thuý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,