221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
753411
Sẽ có quy định quản lý thuê bao di động trả trước
1
Article
null
Sẽ có quy định quản lý thuê bao di động trả trước
,

(VietNamNet) - Trước tình trạng chưa kiểm soát được cơ sở dữ liệu khách hàng của thuê bao di động trả trước, Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) sẽ đề nghị Chính phủ ban hành quy định về quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng của thuê bao di động trả trước và trả sau. 

Soạn: AM 672917 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiện tại thuê bao trả trước chiếm 80% trên tổng số thuê bao di động.
Về lĩnh vực này, 5 mạng di động là VinaPhone, Mobi Fone, Viettel Mobile, S Fone và EVN Telecom đều cho rằng, để quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng chính xác sẽ rất khó khăn bởi rất nhiều thuê bao di động đã chuyển đổi nhiều lần, nên khó xác định ai là chủ thuê bao thực sự.

Ngoài ra, hầu hết các đại lý đều bỏ qua khâu nhập cơ sở dữ liệu của khách hàng để giảm phiền hà cho khách. Vì vậy, cơ sở dữ liệu mà các đại lý cung cấp cho nhà khai thác rất khó có thông tin chính xác.

Thậm chí, ngay cả với thuê bao trả sau, tình trạng quản lý dữ liệu nhiều khi cũng khó xác định ai là chính chủ, bởi lẽ tình trạng mượn hộ khẩu, CMT đăng ký hay chuyển đổi, sang tên vẫn đang diễn ra thường xuyên, ngoài tầm kiểm soát. Vì vậy, tất cả các mạng di động đều đồng ý với quan điểm của Bộ BCVT sẽ phải quản lý chặt cơ sở dữ liệu khách hàng của thuê bao điện thoại di động trả trước và trả sau.

Theo ông Nguyễn Xuân Trụ - Phó Vụ trưởng Vụ Viễn thông - Bộ BCVT, trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các mạng di động, Bộ sẽ nghiên cứu thêm kinh nghiệm quản lý của các nước khác. Trên cơ sở đó, Bộ sẽ đề nghị Chính phủ ban hành quy định về quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng của thuê bao di động trả trước và trả sau.

Được biết trước đó, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo: Để kiểm soát các thuê bao trả trước và trả sau, các đại lý nên yêu cầu khách hàng trình CMT nhân dân. Nếu đại lý không làm đúng, cơ quan quản lý sẽ áp dụng chế tài xử phạt nghiêm khắc. Trong thời gian tới, Bộ Công An sẽ phối hợp với Bộ BCVT để soạn thảo văn bản pháp lý trình lên Chính phủ xem xét.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,