221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
752537
Motorola sẽ sản xuất ĐTDĐ Google
1
Article
null
Motorola sẽ sản xuất ĐTDĐ Google
,

Motorola vừa tuyên bố sẽ sớm tung ra thị trường một loại ĐTDĐ hỗ trợ duyệtweb, có khả năng truy cập vào máy tìm kiếm Google một cách dễ dàng chỉ với một nút phím bấm.

Một pano quảng cáo ĐTDĐ Motorola tại Triển lãm điện tử CES 2006 ngày 5/1. Ảnh REUTERS/Rick Wilking.

Hãng sản xuất ĐTDĐ lớn thứ 2 thế giới vừa đưa ra thông báo này vào cuối ngày thứ 5 vừa qua, cho biết sẽ tích hợp một biểu tượng Google vào sản phẩm ĐTDĐ tối ưu hoá việc truy cập Internet. Sản phẩm sẽ được Motorola tung ra thị trường trong quý I năm nay.

Các chi tiết về tài chính của sự kết hợp này không được công bố. Phát ngôn viên Motorola, bà Una Kent cho biết không thể cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào về chủng loại ĐTDĐ sẽ tích hợp tính năng Google hoặc hệ điều hành nào sẽ được sử dụng cho nút bấm tìm kiếm web trên sản phẩm.

Ông Marco Boerries, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận "Connected Life" hôm qua cũng cho biết: Motorola hiện cũng đang cộng tác với Yahoo với sản phẩm Đưa Yahoo lên di động (Yahoo Go Mobile), một phiên bản điện thoại trang bị các nội dung web và tính năng tìm kiếm của Yahoo.

"Nhiều khách hàng của chúng tôi đã hỏi về các thiết bị di động tích hợp với các dịch vụ tìm kiếm trực tuyến ưa thích của họ", ông Scott Durchslag, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc nhóm Global xProducts thuộc bộ phận kinh doanh thiết bị di động của Motorola giới thiệu. "Quan hệ của chúng tôi với Google tạo ra cơ hội để Motorola có thể cung cấp một sản phẩm ĐTDĐ cùng kinh nghiệm tìm kiếm di động chất lượng cao rất quen thuộc và đang được hàng triệu người dùng trên thế giới sử dụng".

Trong một phát biểu riêng biệt khác, Motorola cho biết đã đạt được một thoả thuận về bản quyền và tiếp thị sản phẩm trên toàn cầu kéo dài trong 10 năm với Eastman Kodak Co. nhằm cải tiến chất lượng các sản phẩm ĐTDĐ camera của mình. Hai công ty này sẽ cùng phát triển thiết bị với bộ cảm biến ghi hình ảnh Kodak sẽ được tích hợp với các máy in, cửa hàng và các dịch vụ khác của Kodak.

Motorola cho biết Kodak sẽ được nhận doanh thu bản quyền từ thoả thuận này, nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết về các điều khoản tài chính. Trong phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu của Google Inc. đã tăng  thêm 3,86 USD, lên mức 455,10 USD trong các phiên giao dịch trước giờ cửa, còn cổ phiếu Motorola cũng tăng 34 cent, lên mức 23,86 USD.

P. Thuý (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,