221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
752455
Chủ tịch Intel công bố 2 công nghệ mới!
1
Article
null
Chủ tịch Intel công bố 2 công nghệ mới!
,

Hôm nay (6/1), Chủ tịch kiêm CEO của Intel, ông Paul S. Otellini đã công bố 2 nền tảng công nghệ mới của Intel và một số thỏa thuận hợp tác mà họ mới đạt được, tại triển lãm CES 2006.  

Soạn: AM 670703 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Paul Otellini: "cùng với 2 nền tảng công nghệ này, chúng tôi sẽ tung ra khoảng 20 sản phẩm mới trong thời gian tới". (Ảnh: HS)

Công nghệ Viiv là nỗ lực mới nhất của Intel nhằm biến chiếc máy tính cá nhân thành trung tâm giải trí gia đình và giúp người dùng dễ dàng chơi nhạc, video các thiết bị di động. Còn công nghệ di động Centrino Duo - thế hệ kế tiếp của Centrino, sẽ tiếp tục nâng cao hiệu suất của pin cho các thiết bị xách tay. Đồng thời Intel cũng chính thức ra mắt bộ vi xử lý Intel Core Duo, bộ xử lý lõi kép, chuyên dùng cho các máy tính giải trí, máy tính xách tay với yêu cầu xử lý mạnh.

Ông Paul Otellini cũng cho biết một số cam kết hợp tác của Intel với các công ty giải trí như AOL, DIRECTV, NBC Universal, Turner Broadcasting’s GameTap, ESPN, Televisa và Eros. Được biết, Intel cũng đã bắt tay với hãng Google về việc sử dụng công nghệ Viiv để tìm kiếm hình ảnh video trên Internet thông qua các thiết bị di động. Tuy nhiên, chi tiết về thương vụ chưa được hai bên tiết lộ.
 
Chủ tịch Intel cũng cho biết họ dự định sẽ giới thiệu hơn 20 bộ vi xử lý, chipset và các sản phẩm khác trong tháng 1 này. Giá cả cho từng thiết bị và từng bộ vi xử lý sẽ được liệt kê theo số của sản phẩm, tại đây

“Trong khi chúng tôi thúc đẩy những chuẩn mực mới cho máy tính xách tay hỗ trợ công nghệ băng rộng không dây, chúng tôi vẫn đang hợp tác với các công ty máy tính, các công ty thiết bị điện tử tiêu dùng và các công ty giải trí nhằm giúp cho mô hình giải trí tại gia đình ngày càng trở nên dễ dàng hơn", Paul nói.

Ngọc Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,