221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
751655
Thế giới của những kẻ bán mình qua Webcam (II)
1
Article
null
Thế giới của những kẻ bán mình qua Webcam (II)
,

Ngay khi chiếc Webcam này được đấu vào máy tính tại phòng ngủ của cậu, hình ảnh Justin đã tự động được post lên Spotlife.com, một danh mục Internet dành cho người dùng Webcam, cùng với các thông tin liên lạc. Và rồi Justin ngồi chờ....

>> Thế giới của những kẻ "bán mình" qua Webcam (Kỳ I)

Soạn: AM 668981 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Hổ đói" vào cuộc

...Không có ai ở tầm tuổi Justin liên lạc với cậu. Thay vào đó, chỉ sau vài phút, một gã đàn ông đã nhảy xổ vào, í ới chào hỏi và rồi cứ thế, hết gã này đến gã khác bắt đầu "ve vãn" chàng trai. Lúc đầu, biểu hiện của bọn chúng hoàn toàn "ngây thơ", trong sáng và thậm chí còn thú vị nữa. Chúng đều giả vờ là những cô thiếu nữ tuổi teen dễ thương và chỉ chịu lột mặt nạ, tiết lộ thân phận sau đó khá lâu.

Nhưng có hề gì đâu, vì Justin rất "mê" cộng đồng này. Những người "bạn" mới của cậu thật hào phóng. Một gã hướng dẫn cho cậu cách chèn tên mình vào danh sách ước (Wish list) trên Amazon, nơi cậu có thể đòi hỏi bất cứ thứ gì, từ máy tính, đồ chơi, đĩa nhạc cho đến phim. Bất cứ ai biết tên wishlist của cậu - Justin Camboy đều có thể mua tặng cậu một món quà. Amazon sẽ gửi thẳng đến Justin món đồ đó mà không tiết lộ địa chỉ của cậu với những kẻ bỏ tiền ra mua.

Thiếu hụt tình cảm của cha từ nhỏ, Justin đã nhanh chóng bị ngợp trước những cú đòn tâm lý "cáo già" và dày dạn kinh nghiệm của bầy "hổ đói". Chúng lúc nào cũng khen ngợi cậu, vuốt ve cậu bằng đủ thứ từ hoa mỹ "Nào là cậu thật thông minh, nào là chưa thấy ai đẹp trai như bồ"...

Soạn: AM 668983 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo các chuyên gia, những gì Justin trải qua có thể coi là phương pháp "chuẩn" trong việc tiếp cận con mồi của bầy hổ đói. Chúng khoan sâu vào những rắc rối và u uất ngoài đời của lũ trẻ non nớt để rồi ra vẻ đưa ra những giải pháp giúp đỡ. Tất cả những việc này diễn ra trong sự bàng quan và không chút hay biết của người mẹ. Karen Page chỉ nghĩ đơn giản rằng con trai chị say mê vi tính và thích trò chuyện với bạn bè qua mạng, còn webcam là một công cụ giúp cậu bé nâng cao kỹ năng, hay thậm chí là mở nghiệp kinh doanh ấy chứ!

"Công chúng" xô về

 Với việc xuất hiện trước webcam ngực trần, Justin đã tự phát đi một thông điệp: Tại đây có cậu thiếu niên sẵn sàng làm mọi thứ vì tiền. Và cứ thế, thông tin bắn đi trên web với tốc độ tên lửa.

Những lời yêu cầu dồn dập đổ về, ngày càng trắng trợn, ngày càng thô tục nhưng số tiền đưa ra cũng cao hơn: 100 USD nếu Justin chịu "tạo dáng" chỉ với độc chiếc quần lót trên người. Số tiền cứ thế nâng lên nếu tỷ lệ quần áo trên người ít đi. Yêu cầu sau bao giờ cũng bệnh hoạn hơn yêu cầu trước, nhưng chỉ chênh nhau chút ít thôi, để cậu bé không bao giờ quá "choáng" mà bỏ cuộc. Từng bước, từng bước bầy hổ đói ấy đã dụ Justin bước vào thế giới của chúng.

Bạn tự hỏi sao chúng tung hứng được với nhau nhịp nhàng đến thế? Theo điều tra của NY Times, những kẻ bệnh hoạn này đã bí mật mở các diễn đàn, trên đó chúng trao đổi sôi nổi về các chiến lược "câu mồi", chia sẻ bí quyết để dẫn dụ mục tiêu từng bước phục tùng.

Soạn: AM 668985 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nhiều khách hàng thậm chí còn yêu cầu "sao".. biểu diễn quan hệ trước webcam (Ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Kinh khủng hơn, những kẻ này ngoài đời hầu hết đều là chuyên gia về tâm lý hoặc có trình độ kiến thức cực cao. The Times đã ghi lại được tên tuổi cùng thông tin thẻ tín dụng của 1.500 kẻ từng trả tiền cho Justin, sau đó phân tích hồ sơ của 300 kẻ ngẫu nhiên. Hầu hết trong số đó là luật sư, bác sĩ, thương nhân và thậm chí cả... giáo viên nữa.

Không thể chối cãi, bọn trẻ đúng là nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục trẻ em, nhưng mặt khác, như lời một "hổ đói" tự nhận : "Chúng tôi có buộc chúng lập site đâu. Chính bọn trẻ tự quyết định "bán mình" đấy chứ?". Rõ ràng, không ít dân teen đã kiếm tiền trên thân xác của mình, dẫu rằng chỉ trong một thế giới ảo.

Lấy thí dụ như Justin, con đường trở thành một "siêu sao" khiêu dâm trên Net được lát đầy những thiết bị hi-tech mới hấp dẫn. Khi có vài " fan hâm mộ" phàn nàn về chất lượng Webcam, cậu đã đặt camera và thiết bị máy tính lên đầu bảng wish-list của mình trên Amazon, và thế là các fan lại đổ xô đi sắm cho cậu những mặt hàng đó.

Phòng riêng của Justin trở thành một đại bản doanh của đồ hi-tech. Khi bị mẹ chất vấn, Justin chỉ đáp quấy quá rằng đấy là "trái ngọt" từ công việc kinh doanh Website của cậu mà thôi. Xét về mặt nào đó, điều này cũng đúng sự thực. Với sự giúp đỡ của các "fan", Justin đã khai trương một website khiêu dâm riêng, có tên justincam.com.

Vẫy vùng thoát thân

Tình hình còn trở nên nguy hiểm hơn với sự phát triển của công nghệ như hiện nay. Yahoo, AOL, MSN đều cung cấp những dịch vụ tin nhắn miễn phí tích hợp tính năng chia sẻ video dễ dàng. Chúng được khai trương trên mạng, không yêu cầu số thẻ tín dụng hay các thông tin cá nhân, càng không chịu sự kiểm soát của phụ huynh. Nhiều dịch vụ thanh toán tín dụng còn cho phép chi trả mà không cần mã số thuế.

Soạn: AM 668987 gửi đến 996 để nhận ảnh này

 Thậm chí có những hãng cho phép người dùng truyền phát live video qua Web, hoàn toàn miễn phí với điều kiện cho ... chủ tịch hãng đó xem không mất tiền các nội dung. Không ít cổng còn nhận tiền quảng cáo từ các site webcam tuổi teen, cho phép các fan chấm điểm những site mà họ yêu thích. Một cô gái có nickname Thunderrockracin đồng ý để các thành viên quan sát cô ngủ nếu họ chịu chấm điểm cao cho site của cô.

Lún vào dễ, nhưng rút chân ra quả không hề dễ dàng với những tâm hồn non nớt. Khi Justin được bạn gái thuyết phục đóng cửa site, một " khách hàng" đã tìm mọi cách để ly gián họ. "Cô ta chỉ yêu cậu vì cậu sắm đồ cho mà thôi. Tiền ấy cậu có được từ đâu nào? Justin, cô ta không yêu cậu, chỉ có chúng tôi, những người bạn của cậu trong chat room này, mới yêu quý cậu thật lòng mà thôi".

Đến đầu năm 2003, hành tung ảo của Justin bắt đầu bị lộ tẩy. Một người bạn cùng lớp bắt gặp video khiêu dâm của Justin trên Web, sao ra và phát khắp thành phố, kể cả học sinh trong trường. Justin đã bị mắng chửi và đánh đập không thương tiếc. Quá xấu hổ, Justin đã xin mẹ cho rời trường, học tại nhà theo một chương trình đào tạo trực tuyến từ xa.

Soạn: AM 668989 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong những năm tiếp theo, Justin cố gắng giải thoát cuộc đời bằng mọi giá: lang thang khắp nước Mỹ,  tự tử, triệt phá website khiêu dâm của mình và tải lên đó toàn những lời răn của Kinh thánh nhưng không thành. Mãi đến khi gặp được phóng viên của Times, được người này thuyết phục tìm đến FBI hợp tác điều tra, Justin mới thực sự tìm thấy lối thoát cho mình.

Gần một chục kẻ "trùm sò", khuyến khích và hợp tác với Justin mở các site khiêu dâm, dụ dỗ những thiếu niên khác bán thân qua mạng đã bị tóm cổ. Hàng trăm ngàn file máy tính đã bị thu giữ trên phạm vi cả nước Mỹ. Thông tin về các "khách hàng" ruột của Justin đã được FBI download từ Neova.net, một website chuyên xử lý các vụ giao dịch bằng thẻ tín dụng. Bản thân Neova và giám đốc của nó cũng là mục tiêu của cuộc điều tra.

Cuối cùng thì sau 5 năm chìm sâu trong thế giới đen tối, Justin cũng đã tìm thấy con đường để tự mình kiểm soát cuộc đời. Điều làm cậu lo sợ nhất lúc này là phải đối mặt với mẹ như thế nào, khi mà câu chuyện đã được công khai, và rằng cậu đã dối trá trong suốt thời gian ấy. Nhưng tất cả những gì Karen làm chỉ là ôm chặt Justin vào lòng, thầm thì rằng đứa con trai ngoan ngoãn bà từng biết đã trở về, và rằng bà rất tự hào về nó.

Thiên Ý (Theo New York Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,