221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
751575
MUonline.vn "bố cáo" tạ lỗi VinaGame
1
Article
null
MUonline.vn 'bố cáo' tạ lỗi VinaGame
,

(VietNamNet) - Vẫn với giọng văn đặc chất... võ lâm, trên website muonline.vn, đại diện nhà cung cấp FPT Telecom (tự xưng là Trang chủ Anh Hùng sơn trang) vừa đưa ra lời xin lỗi chính thức với "VinaGame Sơn trang". Đồng thời khẳng định trong bốn ngày tới sẽ dỡ bỏ các hình ảnh, poster vi phạm bản quyền hình ảnh game VLTK.

Các tin liên quan:

>> "Võ lâm sơn trang trong cốt truyện châu Âu?"
>>
 Liệu VinaGame sẽ kiện FPT?
>> FPT Telecom: “Kiện chúng tôi đâu có dễ”!
>> VinaGame nhắc nhở FPT xâm phạm bản quyền

Soạn: AM 668867 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Kể từ ngày 1/1/2006 khi FPT đưa ra các thông báo về việc thành lập "Anh hùng sơn trang", sử dụng văn phong tương tự và có dùng cả hình ảnh độc quyền của gameonline Võ Lâm truyền kỳ do VinaGame cung cấp. Ngay sau đó, đông đảo giới gamer và báo chí lên tiếng, VinaGame cũng có văn bản đề nghị phía FPT tôn trọng bản quyền hình ảnh game. Động thái của vụ này càng nóng lên khi đại diện FPT đưa ra các trả lời thiếu thoả đáng. 

Nhưng cho đến chiều nay, 4/1/2005, trên website chính thức của MU online, FPT đã đăng tải văn bản "bố cáo" xin lỗi VinaGame và các game thủ về việc nhầm lẫn nói trên:

Ý kiến game thủ:

Họ và tên: Game Thủ MU

Email: thangbom@xilu.com

Nội dung: FPT đang phản bội lại văn hoá game MU?

"Tôi từng chơi MU trước đây và rất yêu quý các nhân vật, hình ảnh và văn hoá hùng tráng của game này. Tôi cho rằng văn hoá của VLTK chỉ gần gũi hơn - vì người Việt Nam hay đọc truyện kiếm hiệp, chứ không thể mang bản sắc và phong phú được bằng văn hoá MU."

"Vấn đề giữa FPT và VinaGame đã được giải quyết, xong tôi vẫn thắc mắc, MU của FPT là một "game hiệp sĩ", mà sử dụng văn phong, cách tiếp cận gamer như trong các thông báo mới đây của FPT là sao? (Giọng điệu y chang trong chuyện kiếm hiệp phương đông, y chang VLTK). Chắc chắn không ai kiện được FPT vì không ai đăng ký bản quyền văn phong cả. Nhưng thử hỏi FPT làm vậy có phải là đã phản bội lại văn hoá Game và đánh mất bản sắc của Game MU không?"

"Tuy nhiên, trong khi hành hiệp giang hồ đã để xảy ra hiểu lầm đáng tiếc giữa Bổn Sơn Trang và VinaGame Sơn Trang (Công ty Cổ phần Dịch vụ phần mềm Trò chơi Vi Na) về việc một số tráng đinh của Bổn Sơn Trang đã nhầm lẫn sử dụng dung họa của một số cao thủ VinaGame Sơn Trang trong khi trang trí Anh Hùng Sơn Trang để đón khách thập phương."...

"Sau khi nhận được tin cấp báo từ VinaGame Sơn Trang, hai vị trang chủ cùng huynh đệ đôi bên đã ngồi mạn đàm bên tiên tửu và Hằng Nga để cùng xóa bỏ mọi ân oán".

"Trong vòng 04 ngày tới, Bổn Sơn Trang (MU Việt Nam) sẽ phế bỏ những bức dung họa gây tranh cãi nói trên khỏi các bút thiếp và danh họa đã được đệ tử của Anh Hùng Sơn Trang phát tán trên giang hồ. Bổn Trang chủ xin uống chín chén rượu phạt để tạ lỗi cùng Trang chủ VinaGame Sơn Trang và huynh đệ ở các phái Thiên Nhẫn, Côn Luân, Nga My,... " (Xin xem chi tiết tại đây)

Trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh - phụ trách đối ngoại của Công ty VinaGame cho biết: "VinaGame và FPT đã đạt được thoả thuận thông qua thương lượng. Theo đó FPT sẽ không sử dụng các hình ảnh của VLTK trong chương trình quảng cáo Nhân sĩ Võ Lâm và sẽ huỷ bỏ, thu hồi tất cả poster chương trình khuyến mãi này tại các đại lý".

Bình luận về vấn đề này, ông Đỗ Trung Nghĩa - Giám đốc VDC Net2E bày tỏ quan điểm: "Bản quyền là vấn đề khá quan trọng trong không chỉ kinh doanh GameOnline, mà cả trong kinh doanh dịch vụ nội dung nói chung. Việt Nam đã ký công ước Bern và chuẩn bị gia nhập WTO, các nhà cung cấp dịch vụ nên có cái nhìn sâu xa, tôn trọng luật bản quyền để bảo vệ uy tín thị trường trong nước."

Ông Lê Việt Thành, một cựu GameMaster cho game online bình luận: "Thị trường GameOnline ở Việt Nam với trên dưới 1 triệu gamer, chưa phải là thị trường lớn. Tôi cho rằng các nhà cung cấp dịch vụ nên có sự đoàn kết và cạnh tranh lành mạnh nhằm xây dựng thị trường. Những vụ tranh chấp như thế này của các nhà cung cấp dịch vụ lớn sẽ tự hạ thấp uy tín và gây ấn tượng xấu đối với các nhà đầu tư và thị trường nước ngoài khi họ nhìn vào thị trường Game Việt Nam."

  • Thế Phong

 Ý kiến của bạn về "bố cáo" tạ lỗi của MUonline.vn với VinaGame?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,