221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
751441
ĐTDĐ download nhanh nhất thế giới
1
Article
null
ĐTDĐ download nhanh nhất thế giới
,

Hãng công nghệ Samsung Electronics của Hàn Quốc vừa tuyên bố đã phát triển thành công chiếc điện thoại di động download nội dung multimedia tốc độ số Một thế giới.

Soạn: AM 668683 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Được trang bị con chip MSM6280 của Qualcomm (Mỹ), con dế này cho phép người dùng tải nhạc, video và các nội dung multimedia phong phú với tốc độ...choáng váng: 3.6 Mb/giây, tương đương với gần 10 file nhạc MP3 chỉ trong vòng một phút.

Được mang đến khoe tài tại Triển lãm CES 2006 đang diễn ra tại Las Vegas, bí quyết của chiếc điện thoại Samsung "siêu tốc" nằm ở "Truy cập gói downlink tốc độ cao" (HSDPA), công nghệ mà ông Kitae Lee, chủ tịch bộ phận kinh doanh Mạng viễn thông của hãng, đã gọi là "tương lai của băng thông rộng di động".

Ngoài con chip MSM6280, model này còn được trang bị cả Station Modem di động cũng của Qualcomm, như một phần trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai hãng.

HSDPA là một giao thức điện thoại di động còn có tên gọi khác là 3,5G. Đây là một dịch vụ dữ liệu dạng gói trong W-CDMA với tốc độ truyền dữ liệu lên tới 9-10 Mbit/giây trên dải băng thông 5 MHz.

Thiên Ý (Theo Reuters, PhoneyWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,