221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
750841
Top 5 máy nghe nhạc MP3 đầu bảng thị trường
1
Article
null
Top 5 máy nghe nhạc MP3 đầu bảng thị trường
,

Không cần phải "húc đầu" vào những dòng iPod đắt tiền, thị trường máy nghe nhạc MP3 vẫn còn nhiều món ăn hấp dẫn cho bạn lựa chọn.

1. Apple Nano

Soạn: AM 667011 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Một lần nữa, Apple lại tung ra một sản phẩm khiến ai ai cũng phải ngoái nhìn. Nhưng dường như iPod Nano là một công việc quá dễ cho các nhà thiết kế: Chỉ việc copy y nguyên chiếc máy nghe nhạc MP3 và biến nó thành siêu, siêu, siêu mỏng - mỏng một cách tối đa mà thôi. Và sự thật là các kỹ sư của Quả táo đã làm việc quá xuất sắc: sản phẩm mà họ cho ra đời mảnh mai đến kinh ngạc - 0,27 inch (khoảng hơn 6mm), tức là nhỏ hơn dòng máy iPod mini tới 62%. Với trọng lượng vẻn vẹn 45gr, chiếc máy này thậm chí còn nhét vừa vặn vào trong túi quần bò mặt trước của bạn nữa.

Soạn: AM 667013 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Về mặt tính năng, iPod nano không có đài FM hay ghi âm nhưng có giao diện thân thiện, màn hình màu, chất lượng âm thanh tuyệt hảo và nhất là yếu tố thiết kế sành điệu, rất "cool". Sản phẩm sử dụng bộ nhớ động nên không sợ bị nhảy bài hay chết ổ cứng như nhiều loại máy nghe nhạc khác.

Một trong những chức năng Apple "khuyến mại" cho người dùng Windows là iPod Nano đồng bộ với lịch cùng contacts trong Microsoft Outlook và Outlook Express. Ngoài ra, bạn còn có thể chơi một số game thông dụng như xếp gạch, nhảy dù, đánh bài Solitaire, đố vui âm nhạc trên màn hình màu của máy. Đấy là chưa kể đến tính năng đồng hồ bấm giờ mới toanh nữa.

Giá: 199 USD cho phiên bản 2GB và 249 USD cho phiên bản 4GB. Cả hai đều có màu trắng hoặc đen.

2. MobiBLU DAH-1500

Soạn: AM 666997 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đây là chiếc máy nghe nhạc bộ nhớ động nhỏ nhất và tính năng hoàn hảo nhất, ấn tượng nhất mà các chuyên gia của PC Mag từng gặp.

Ưu điểm không thể chối cãi của nó là cực kỳ tí hon và gọn nhẹ. Nhìn trong hình, bạn có thể thấy rõ là nó chỉ cao bằng nửa cục pin (khoảng 2 cm vuông) và nhỉnh hơn viên kẹo caramel đôi chút. Sản phẩm được tôn vinh là chiếc máy nghe nhạc số nhỏ nhất thế giới, ít nhất là cho đến thời điểm hiện nay. Thế nhưng bên trong "cục kẹo" tí hon ấy là đầy đủ những chức năng mà bạn không dám mong đợi từ một thiết bị MP3.

Chất lượng âm thanh rất chuẩn. Tính năng ghi âm tuyệt vời. Sạc bằng cáp USB. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng tồn tại vài nhược điểm. Đầu tiên là khóa điều khiển thông qua một phím bấm chứ không phải cần gạt. Kế đến là chỉ sạc được qua đường USB, headphone đi kèm không cho phép bạn mang MobiBlu tung tăng theo người bên trong một chiếc túi quần dẹp lép. Tuổi thọ pin chưa thật dài.

Soạn: AM 667003 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sử dụng DAH-1500i khá đơn giản. Người dùng có thể tải nhạc về thông qua tính năng kéo và thả, hoặc chương trình Windows Media Player. Bạn cũng có thể trực tiếp xóa file trên thiết bị, không như một số model (chẳng hạn như của Rio) bắt phải thao tác trên máy tính. Ngoài các chức năng nghe, bật ngẫu nhiên, lặp lại thông thường, DAH-1500i còn cho phép lặp lại một đoạn nội dung (A-b repeat), rất tiện lợi cho các nhạc sĩ hoặc người học ngoại ngữ.

Sản phẩm có khá nhiều chế độ equalizer cài sẵn, cùng với dải EQ tùy biến để bạn điều chỉnh bằng tay. Các hiệu ứng âm thanh như TruBass và SRS cũng có mặt, chưa kể tính năng siêu trầm tích hợp bên trong tai nghe. Dung lượng 1GB và có cùng giá bán với iPod Shuffle (129 USD). Ngoài ra, còn có một phiên bản 512 MB với giá 99 USD.

3. Creative Zen Micro

Soạn: AM 667009 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Creative vẫn là cái tên đi đầu trong dòng máy nghe nhạc có ổ cứng về chất lượng âm thanh và tính năng. Ngoài nghe nhạc MP3, bạn còn có thể ghi âm, nghe đài FM và sạc pin qua cổng USB với thiết bị này. Đấy là chưa kể đến màn hình cảm biến sành điệu nữa.

Sau gần 9 tháng có mặt trên thị trường, Creative Zen Micro đang tiêu thụ rất chạy. Người nghe bị ấn tượng bởi chất lượng âm thanh, sự đơn giản trong sử dụng, tính năng quản lý file bằng thao tác kéo-thả cùng việc tự do trong việc lựa chọn cáp nối USB (bạn không bị bó buộc dùng cáp USB của chính hãng).

Tính năng nghe đài FM cùng ghi âm giống như phần kem trên miếng bánh vốn dĩ đã ngon lành. Cùng với Apple iPod mini, Zen Micro chia sẻ giải thưởng Bình chọn của Ban biên tập tạp chí PC Mag trong chủng loại máy nghe nhạc có ổ cứng. Dung lượng 5GB, giá khoảng 240 USD.

4. Samsung YP-U1X

Soạn: AM 667029 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Một sản phẩm nghe nhạc bộ nhớ động, dung lượng 512MB được thiết kế hợp lý từ Samsung. Chất lượng âm thanh tốt, giao diện dễ sử dụng và hỗ trợ nhiều định dạng file khác nhau. Giá của nó cũng khá rẻ: 84,99 USD nên quả thật, với những người dùng không rủng rỉnh cho lắm, YP-U1X thật sự là sự lựa chọn lý tưởng. (Phiên bản 1 GB giá 129,99 USD).

Dày khoảng 13 mm và nặng 30gr, trông xa U1X tựa như một phong kẹo cao su với đáy tròn xinh xắn. Lớp vỏ bằng nhựa plastic đen-bạc trông rất trang nhã, chưa kể một nắp trượt ở mặt sau che chắn cho cổng USB tích hợp.

Ghi âm là tính năng phụ thêm duy nhất, không có nghe đài FM ở YP-U1X.

5. Oregon Scientific MP3 Player

Soạn: AM 667033 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Một chiếc máy nghe nhạc mới toanh không thấm nước và đếm đước bước chân? Đúng vậy, chỉ với 150 USD, giờ đây bạn đã có thể vừa nghe nhạc trong mưa, vừa đếm xem mình đã bước đi bao nhiêu bước (mặc dù thực sự cũng không biết để làm gì). Ngoài ra, nó còn được tích hợp thêm tính năng nghe đài FM. Có hai bộ tai nghe rời được bán kèm với MP121, một bộ được thiết kế dành riêng cho lúc... bơi, còn cái kia là tai nghe thông thường.

Bộ nhớ của máy tuy vậy khá "bèo", chỉ được 512MB. Bạn có thể tải khoảng 30 ca khúc MP3 vào máy thông qua USB 2.0 một cách dễ dàng nhờ thao tác kéo-thả.

Với hình thức bên ngoài khá hiện đại cùng màu xanh bắt mắt, bạn trông sẽ rất thời trang và stylist khi đeo lủng lẳng MP121 bên mình.

Thiên Ý (Thep PC Mag)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,