221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
750831
Windows Vista sẽ "quẳng" ổ DVD cũ vào sọt rác!
1
Article
null
Windows Vista sẽ 'quẳng' ổ DVD cũ vào sọt rác!
,

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã quyết định hệ điều hành mới Windows Vista sẽ không hỗ trợ ổ đĩa DVD thế hệ đầu tiên, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải vứt bỏ tất cả những đĩa DVD "cao tuổi" của mình.

Soạn: AM 666971 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khi những ổ DVD máy tính đầu tiên ra mắt vào năm 1998, chúng không hỗ trợ mã vùng và chỉ có thể thực hiện việc này nhờ có sự trợ giúp từ hệ điều hành. Công việc này quả thật là một nỗi niềm cực chẳng đã, bởi quá trình định mã rất phức tạp và khi xử lý nhờ hệ điều hành, tỷ lệ chính xác cũng không thật cao. Đôi khi mã này lại nhận nhầm ổ đĩa mới với ổ cũ, dẫn tới hậu quả là người dùng không thể nào xem DVD được.

Mãi đến tận ngày 1/1/2000, toàn bộ ổ DVD thế hệ thứ hai mới có tính năng hỗ trợ mã vùng ngay từ phần cứng, thay vì dựa dẫm hoàn toàn vào phần mềm như trước đó.

Theo nhóm phát triển Vista của Microsoft thì mỗi ổ đĩa DVD chỉ có tuổi thọ trung bình khoảng 3 năm, nên quyết định này sẽ chẳng ảnh hưởng gì lắm đến người dùng. Hơn nữa, cách thức ổ DVD đọc dữ liệu cũng không có gì thay đổi. Bạn sẽ chỉ nhận ra sự khác biệt nếu vẫn đang dùng một ổ DVD kiểu cũ mà thôi.

Nhưng có vẻ như lời trấn an đó chỉ hợp với người dùng Mỹ. Tại các nước đang phát triển, tỷ lệ sử dụng ổ đĩa DVD đời đầu chưa chắc đã nhỏ như họ ước lượng.

Thiên Ý (Theo The Inquirer)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,