221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
749110
Những sản phẩm công nghệ độc đáo năm 2005
1
Article
null
Những sản phẩm công nghệ độc đáo năm 2005
,

Một chiếc gối chơi game, chuột máy tính tẩy rửa được, đài FM hình... viên thuốc, hãy cùng ngó qua những sản phẩm công nghệ độc đáo vừa ra mắt trong năm 2005.

1. Ổ nhớ động cài sẵn ứng dụng Google

Soạn: AM 661661 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tin vui cho những ai vẫn phải ì ạch vào mạng bằng kết nối quay số tốc độ trung bình 14,4kb: Google và Lexar vừa bắt tay tung ra một ổ nhớ động JumpDrive cài đặt sẵn 3 ứng dụng phổ biến của Google là Google Toolbar, Google Desktop Search và phần mềm quản lý ảnh Picasa. Giờ đây, khi muốn sử dụng các chương trình này, bạn không cần phải truy cập vào mạng và hì hục tải chúng về nữa. Khi cắm ổ vào máy tính, các ứng dụng này sẽ nhanh chóng cài đặt vào máy tính và tự động xóa chúng ra khỏi ổ nhớ, nhường chỗ cho những dữ liệu khác.

2. USB hình hà mã

Soạn: AM 661663 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bạn thấy những chú chó nhỏ này có  nhỏ nhắn, xinh xắn, đáng yêu hay không? Bật mí nhé, chúng chính là ổ USB đấy. Để chào mừng năm 2006, năm Tuất theo lịch của người Trung Hoa, hãng công nghệ Imation của Nhật Bản vừa tung ra một  mẫu USB hình "cún", với đầu cắm nằm không đâu khác - ngay ở trong miệng của chú. Cùng với "cún" USB là hai người bạn nhỏ "hà mã" USB và "cá sấu" USB.

Cả ba ổ USB hình thú nhồi bông này đều có giao diện USB tốc độ cao 2.0 với dung lượng lưu trữ 128MB. Giá bán của chúng là 3480 yên, xấp xỉ 30 USD.

3. Chuột máy tính tẩy rửa được

Soạn: AM 661673 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Unotron vừa giới thiệu một loại chuột máy tính mà đảm bảo, bệnh viện nào cũng sẽ hân hoan đón nhận: chuột tẩy rửa được. Loại chuột quang ScrollSeal này được thiết kế với cấu tạo đặc biệt để kể cả khi ngâm hay giội dung dịch diệt trùng loại mạnh, chúng cũng không bị hư hỏng. Tương thích với USB và PS/2, chuột quang ScrollSeal là loại chuột tẩy rửa được duy nhất trên thị trường có bánh xe cuộn. Sản phẩm có hai màu trắng và đen cho bạn lựa chọn.

4. Arex Thumbstick Solid Aqua

Soạn: AM 661667 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hãng công nghệ RWC của Nhật Bản vừa phát hành 5 model mới nhất của dòng máy nghe nhạc thời trang Arex Thumbstick có tên gọi Aqua. Với thiết kế trong suốt,  Aqua cho phép người dùng nhìn xuyên qua thiết bị, với 5 màu bắt mắt là hồng, xanh lục, vàng, tím, xanh lam và đỏ. Bộ nhớ trong 512MB, nghe được file định dạng MP3 và WMA, tương thích với USB 2.0. Bạn có thể sạc pin trực tiếp qua cổng USB với tuổi thọ pin tối đa là 16 tiếng đồng hồ. Giá bán của thiết bị khoảng 100 USD.

5. Ổ USB hoạt hình Disney

Soạn: AM 661671 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tại xứ sở thần tượng truyện tranh và nhân vật hoạt hình "điên cuồng" như Nhật Bản, việc Buffalo tung ra bốn ổ USB có hoa văn Disney không có gì kỳ lạ. Bốn nhân vật được lựa chọn là chuột Mickey, chuột Minnie, gấu Winnie the Pooh và nhân vật Người xanh tí hon trong Câu chuyện đồ chơi. Cổng USB này sử dụng chuẩn USB 2.0 và có một cổng mini-B đầu vào, cùng bốn cổng Type A đầu ra. Sản phẩm tương thích với các hệ điều hành Windows 98SE/ME/2000/XP cùng Mac OS 9 và Mac OS X.

6. Vòng tay kiêm ổ USB

Soạn: AM 661705 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đây là một trong những sản phẩm công nghệ khả dĩ nhất để có thể "mặc được" trên người cho tới thời điểm hiện nay. Chiếc vòng được thiết kế khéo léo để phần đầu cắm nấp gọn gàng bên trong mặt vòng. Sản phẩm được làm từ nhựa cao su, có rất nhiều màu thời trang để bạn lựa chọn. Dung lượng lưu trữ của nó lên tới 256MB.

Soạn: AM 661711 gửi đến 996 để nhận ảnh này

7. TV và đầu đĩa DVD gấu Pooh

Năm 2006 tới, nhân vật hoạt hình gấu Pooh này sẽ tròn...80 tuổi, và không có cách nào ăn mừng sinh nhật cho Pooh tuyệt hơn là việc tậu về cho mình một bộ dàn TV kèm đầu đĩa DVD màu cam bắt mắt này.

Được trang trí bằng hai màu vàng và cam đặc trưng của gấu Pooh, chưa kể hình chú gấu đáng yêu này trên đỉnh TV, sự thân thiện với trẻ em của bộ sản phẩm còn thể hiện ở những đường góc đã được uốn cong mềm mại, nhằm tránh va đập và tổn thương cho trẻ một cách tối đa. Đầu đĩa DVD này tất nhiên cũng nghe được cả đĩa CD và MP3. Giá bán của nó là 100 bảng Anh.

8. Chuột "siêu phẳng" của Sony

Soạn: AM 661681 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sony vừa tung ra 3 mẫu chuột máy tính mới tại thị trường Nhật Bản nhân dịp cuối năm, trong đó có một "chú" chuột kiêm đầu đọc thẻ nhớ. Mẫu thứ hai SMU-WN10 có thiết kế siêu mỏng và phẳng (15mm), hình chữ nhật khiến thoạt nhìn, bạn sẽ nghĩ ngay đấy là một chiếc máy chụp hình, điện thoại hoặc nghe nhạc MP3 thay vì một con chuột máy tính. Sản phẩm có hai phiên bản có dây và không dây, cùng 5 màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn.

Soạn: AM 661687 gửi đến 996 để nhận ảnh này

9. "Viên thuốc" nghe đài FM

Có lẽ bạn không thể sống thiếu chiếc máy nghe nhạc iPod 60GB của mình, vậy tại sao lại bỏ qua sản phẩm đầy tính sáng tạo này của David Turpin cơ chứ? Với chiều dài 5 inch và đường kính 2,5 inch, trông xa, thiết bị Capsule FM Radio này giống như mọt viên thuốc màu bạc, trong suốt vậy. Muốn điều chỉnh âm lượng, dò đài hay đổi hướng ăngten, bạn chỉ cần "bẻ" đôi viên thuốc ra. Hai đầu viên thuốc đều có tích hợp loa stereo. Giá bán của nó là 24 USD.

10. Laptop Yoga của Lenovo

Soạn: AM 661697 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Laptop Yoga của Lenovo quả thật khiến người ta ngỡ ngàng về ý tưởng độc đáo: Nếu không muốn sử dụng nó như một laptop bình thường, bạn có thể dựng nghiêng (như hình vẽ) để biến Yoga thành một màn hình tinh thể LCD để bàn, hoặc gập lại hoàn toàn để biến thành môt tablet PC trang nhã như thế kia. Bàn phím có thể tách rời, đi kèm với chuột không dây, cùng với công nghệ nhận dạng ảo, có thể nhận ra chủ nhân để đảm bảo bảo mật thông tin là hai đặc điểm nổi bật của laptop Yoga.

Soạn: AM 661701 gửi đến 996 để nhận ảnh này
11. Gối tựa đầu dành cho gamer

Chơi World of WarCraft 11giờ không nghỉ, bạn nghĩ cơ thể mình là mình đồng da sắt hay sao? Chí ít thành đầu của bạn cũng muốn đổ gập xuống. Với giá 36 USD, các game thủ hãy sắm cho mình một chiếc gối tựa đầu được thiết kế riêng cho dân chơi game này. Một sự giải thoát cho cổ và đầu, trong khi mắt bạn vẫn có thể tập trung dán vào màn hình. Chỉ có cằm là hơi phải chịu đựng một chút mà thôi.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,