221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
749024
Những "con dế" hấp dẫn mùa cuối năm
1
Article
null
Những 'con dế' hấp dẫn mùa cuối năm
,

Từ những chiếc "alô" cho dân sành công nghệ cho tới các mẫu "dế Kitty" dành cho phái nữ, thị trường ĐTDĐ mùa cuối năm đích thực là trăm hoa đua sắc...

1. Samsung SPH H1000

Soạn: AM 661447 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nhật Bản và Hàn Quốc luôn vượt trước phương Tây cả cây số về công nghệ di động. Khoảng cách này lại tiếp tục bị nới rộng với mẫu điện thoại vỏ sò mới nhất từ Samsung - SPH H1000. Cũng như nhiều mẫu điện thoại cao cấp được giới thiệu trong thời gian gần đây, SPH H1000 là một điện thoại DMB, tức là xem được truyền hình số vệ tinh ở mọi lúc, mọi nơi. Bạn sẽ có thể thưởng thức các chương trình truyền hình yêu thích trên màn hình QVGA 2,2-inch, 262.000 màu. Nhưng nếu muốn, bạn vẫn có thể xem chúng trên các màn hình lớn hơn, nhờ cổng ra cho TV (TV-out) phía dưới.

Tuy nhiên, đây mới là đặc điểm đặc sắc của con dế này: Nếu muốn biến SPH H1000 thành một thiết bị PDA, bạn chỉ việc xoay ngang màn hình và sử dụng bàn phím bên dưới. Khác với bàn phím QWERTY của Sony Ericsson P910 đưa vào cho có, đây là một màn hình QWERTY hoàn chỉnh với kích thước phím bấm đủ lớn, cho phép bạn soạn thảo dữ liệu một cách thuận tiện.

SPH H1000 có tới 2 camera, một máy 2 chấm và cái kia sắc nét hơn khi độ phân giải là 3 megapixel. Bạn thậm chí cũng có thể sử dụng con dế này để tiến hành cuộc gọi VoIP.

2. Samsung M8000

Soạn: AM 661451 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lại thêm một "bé bự" nữa xuất xưởng từ Samsung. M8000 là mẫu PDA mới nhất mà gã khổng lồ di động Hàn Quốc tung ra thị trường ngay trước thềm năm mới, với trọng lượng gần 200gr - hiển nhiên không dành cho những người ưa thích thời trang siêu mỏng. M8000 chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 2003, phiên bản thứ hai dành cho Pocket PC và sử dụng chip xử lý PXA 272, tốc độ 520 Mhz. Bàn phím QWERTY nấp phía sau màn hình và chỉ lộ ra khi phần thân bên trên được trượt lên.

Điểm đáng chú ý ở mẫu PDA này là nó tương thích với Wi-Bro, một công nghệ Internet băng thông rộng không dây do viễn thông Hàn Quốc phát triển. Ngoài ra, nó cũng thu được tín hiệu truyền hình vệ tinh, kèm theo tính năng TV-Out, cho phép xem video và ảnh chụp trên các màn hình lớn hơn. Có vẻ như hai camera đang là mốt mà Samsung ưa chuộng, khi M8000 cũng được trang bị 1 camera 3 megapixel và một camera 1,3 chấm. Điện thoại thấy hình trên con máy này sẽ rất thú vị, nhờ vào màn hình QVGA rộng tới 2,8 inch.

3. Mega-X

Soạn: AM 661457 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Với những người luôn muốn tận hưởng cuộc sống và tìm kiếm niềm vui ở mọi nơi mình đến, Mega-X quả là một sự lựa chọn lý tưởng. Nhờ thiết kế đặc biệt, khi xoay ngang, chiếc điện thoại Mega-X trong tay bạn sẽ biến thành một máy quay camera camcorder, với màn hình LCD bên cạnh, cho phép ghi lại các góc quay rộng.

Bên trong con dế này chật ních các tính năng giải trí số phong phú: camera 1,3 chấm với zoom số 4x, có thể xoay nghiêng 45 độ, kèm theo đèn flash. Với bộ nhớ trong 128MB, bạn có thể lưu tới 700 khoảnh khắc đáng nhớ của mình trong máy. Máy có thể chụp hình theo các chế độ tự động, trời nhiều mây, trong nhà, trời nắng và dưới ánh sáng Neon. Các hiệu ứng như Đen trắng, ảnh nâu, phim âm bản, ảnh nổi ... cũng được trang bị trong máy.

Gập máy lại, Mega-X lập tức sẽ hóa thành một máy nghe nhạc MP3 hiện đại. Bật, dừng và tua nhanh tới các ca khúc mà bạn yêu thích nhờ các phím nóng truy cập nhanh. Màn hình LCD màu 4096 màu bên ngoài sẽ là nơi hiển thị danh sách bài hát cho bạn lựa chọn.

 4. DualCor cPC

Soạn: AM 661463 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cho những người sùng bái công nghệ cao, chiếc điện thoại lai máy tính cá nhân cPC của hãng DualCor sẽ khiến bạn không thể không chú ý. Ý tưởng trung tâm của sản phẩm này là cho phép người dùng bay nhảy dễ dàng giữa hai loại thiết bị họ hàng - PC và điện thoại di động - chỉ trong chớp mắt. Bộ phận máy tính của cPC chạy trên nền hệ điều hành Windows XP Tablet Edition, bộ nhớ DDR2 RAm 1GB, vi xử lý Via C7-M tốc độ 1,5 GHz, trong khi cấu phần smartphone sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5.0, bộ nhớ động NAND 1 GB.

Màn hình LCD cỡ lớn, rộng 5 inch với độ phân giải 800 x 600. Tất nhiên, kích thước của cPC hơi cồng kềnh, ít nhất là cho những ai có ý định kề nó vào tai để "buôn chuyện" vài tiếng đồng hồ. Nếu để máy ở trạng thái PC, tuổi thọ của pin vào khoảng 180 phút, còn khi ở chế độ di động, thời lượng này kéo dài từ 8 đến 12 tiếng. Tuy nhiên, giá của cPC không dành cho những người yếu tim. Hệ thống tích hợp 2 trong 1 này được rao bán với giá 1.500 USD.

 5. Điện thoại trượt Hello Kitty

Soạn: AM 661469 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sau điện thoại vỏ gập, chú mèo Kitty đáng yêu đã tấn công đến điện thoại nắp trượt. OKWAP A236 với màu hồng đặc trưng và thiết kế tinh xảo có thể khiến các fan của Kitty phát cuồng bất cứ lúc nào. Để đủ bộ, nhà sản xuất còn tung ra một túi đựng điện thoại màu hồng in hoa văn Kitty, cùng một dây đeo Kitty kiêm thêm cả chức năng lau màn hình. Chưa hết, OKWAP còn có tính năng nhận dạng chữ viết và bút cảm biến đi kèm.

Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc điện thoại nắp trượt đáng yêu này là không có Bluetooth, tuổi thọ pin ngắn, tín hiệu sóng hơi bập bõm và độ phân giải màn hình không cao cho lắm. Giá bán của nó cũng không rẻ chút nào: 400 USD.

6. Điện thoại đồng hồ TWC

 

Soạn: AM 661481 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tích hợp chức năng của một con dế di động với một chiếc điện thoại đeo tay công nghệ cao, TWC có một màn hình LCD 256.000 màu, bề mặt bằng kính saphir, camera plug-in, tai nghe không dây hồng ngoại, loa, đồng hồ bấm giờ. Nó có khả năng ghi âm và nhận dạng giọng nói, cùng nhạc chuông 16 âm sắc, hiển thị hình ảnh của người gọi đến.

Nhưng điều làm cho TWC nổi bật so với các mẫu điện thoại khác chính là ở thiết kế của nó: Hoành tráng, hiện đại, bóng bẩy và công nghệ cao đủ để thu hút mắt nhìn của bất cứ ai ngay lần đầu bắt gặp. Giá của nó là 500 USD.

7. Newgen T3:

Soạn: AM 661475 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Điện thoại di động luôn là tập hợp của những ham muốn đầy mâu thuẫn. Bạn muốn màn hình thật lớn để xem cho đã mắt,  bàn phím thật lớn để bấm cho sướng tay, nhưng lại luôn đòi kích thước con dế thật nhỏ, trọng lượng thật nhẹ để nhét vừa trong túi. Đó là lý do vì sao những mẫu điện thoại vỏ gập và nắp trượt ra đời, nhưng dường như với các mẫu thiết kế điện thoại cổ điển, tình hình chẳng có gì thay đổi.

Ấy là trước khi bạn nhìn thấy Newgen T3, mẫu điện thoại mới nhất của hãng di động Newgen, Trung Quốc. Đây là đứa con "lai" giữa PDA với ĐTDĐ, nhưng quan trọng nhất, nó cho phép bạn quay số điện thoại trực tiếp bằng màn hình cảm biến. Có một vài phím bấm điều khiển ở đuôi máy dành cho những ứng dụng thường dùng. Màn hình TFT LCD 2,2 inch 262.000 màu, kèm hệ thống loa stereo tích hợp hai bên với hy vọng cải thiện trải nghiệm nghe nhạc MP3 của bạn. Nhược điểm của nó là bộ nhớ trong chỉ có 64MB và không hỗ trợ Bluetooth hay hồng ngoại. USB là sự lựa chọn duy nhất mà bạn có.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,