221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
748566
SMS: "Anh đã bị triệu tập ra tòa"
1
Article
null
SMS: 'Anh đã bị triệu tập ra tòa'
,

Người Hàn Quốc sẽ phải để mắt đến ĐTDĐ của họ nhiều hơn trong năm 2006, bởi các công tố viên nước này sẽ bắt đầu thông báo ai đó đã bị kết án thông qua tin nhắn SMS.

Soạn: AM 660295 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ở một quốc gia có tới 75% dân số sử dụng điện thoại di động, các công tố viên Hàn Quốc cho rằng đã đến lúc chuyển từ việc đăng trát triệu tập trên các phương tiện đại chúng sang những hình thức liên lạc công nghệ cao và tốc độ hơn.

"Việc gửi thư thông thường - hoặc ngay cả thông báo qua email đều không thể tiếp cận người nhận một cách tức thời. Trong khi đó, đại đa số người dân Hàn Quốc đều có điện thoại di động. Tại sao lại không sử dụng con đường trực tiếp, nhanh nhất và ngắn nhất này để thông báo với họ?", Lee Young-pyo, một quan chức Tư pháp cho biết.

Cũng theo ông Lee thì trát triệu tập hoặc thông báo tội danh sẽ không khiến người nhận ngạc nhiên hay té ngửa vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra, bởi họ chỉ nhận được SMS kiểu này sau khi đã đăng ký sử dụng dịch vụ mà thôi.

Các nhà tư pháp Hàn Quốc hy vọng có thể tiết kiệm được tới 160 triệu won (158.000 USD) mỗi năm từ việc chuyển sang sử dụng dịch vụ SMS này. Một số thông báo khác cũng được gửi đi theo đường SMS là thông tin về các khoản tiền phạt và án phạt.

Dịch vụ này sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày mai, nhưng chỉ chính thức triển khai trên phạm vi cả nước từ năm 2006.

 Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,