221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
748390
Tôi đi lạc vào thế giới Game Online...
1
Article
null
Tôi đi lạc vào thế giới Game Online...
,

Sàn giao dịch tiền và đồ đạc trên game được mở ngay trên mạng Internet, người ra, người vào tấp nập chẳng kém chợ Giời. Giày dép, giáp trụ, đao, thương, kiếm, kích… thuộc hàng “khủng” giá lên đến 5-6 triệu đồng

Chẳng biết từ khi nào, tôi được “liệt” vào hàng ngũ game thủ PTV online xứ Bắc. Có lẽ, kể từ ngày cậu bé tên Tuấn, đang theo học tại Trung tâm Đào tạo lập trình viên Quốc tế APTECH, phát hiện ra cườm tay tôi xuất hiện vết chai thâm xịt - kết quả của nhiều tháng ôm “chuột” luyện game. Cườm tay Tuấn cũng có chai, da bong từng lớp, dày đen và bẩn hơn. “Thằng nào luyện game lâu cũng thế này à?”, “Vâng, móng tay đen nhẻm, mặt mũi lờ đờ, còn người ngợm cứ xanh rớt ra”, Tuấn ngắm tôi khắp lượt và bảo: “Trông anh chưa đến nỗi cóc cáy lắm nhỉ!?”.

Soạn: AM 659845 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trượt tốt nghiệp, vẫn vui vì… đứng Top

Tôi quen Tuấn trên mạng game PTV (Priston Tale). Tuấn có cái nick nghe rõ kêu: “MasterAngel”, 18 tuổi, nổi tiếng trong giới game thủ từ khi chơi Priston Tale ở mạng nước ngoài (EPT). Dạo đó, bố mẹ Tuấn mỗi tháng phải chu cấp khoảng 12,9 USD để Tuấn chơi, đó là chưa kể tiền phí Internet ADSL tại nhà riêng, tính chòm chèm cỡ 600.000 đồng/tháng.

Nửa năm chơi EPT là trong suốt nửa năm Tuấn chỉ ngủ khoảng 5 tiếng/1ngày. Ấy thế, vẫn “chả bõ bèn gì” so với cậu bạn tên Tín. Tín có nick "VIP handsome", hiện vẫn nằm trong top 20 cao thủ của PTV. Dịp hè vừa rồi, Tín lặn lội ra Hà Nội thăm tôi và Tuấn. Ngôn ngữ mạng gọi những cuộc gặp giữa các game thủ như thế là buổi offline. Tín kể, vừa trượt thi tốt nghiệp trung học, nhưng vẫn… vui vì đang đứng TOP. “Em sẽ quyết tâm “cày” để không còn thằng nào vượt được em trên bảng xếp hạng mới thôi”. “Thế em “cày” mỗi ngày bao nhiêu tiếng?”. “Em ngủ ít lắm! Có lúc chơi liền một mạch 38 tiếng đồng hồ”. “Thế còn chuyện thi tốt nghiệp?”. “Ôi giời, không thi năm nay thì năm sau thi. Chứ bây giờ mà không “cày”, em tụt hạng ngay”. Tín nói, đợt này ra Bắc để xem mặt các game thủ Hải Dương, vốn nổi tiếng nhất làng game cả nước về số lượng đông đảo và mức độ “cày như trâu”.

Trong làng game Võ lâm truyền kỳ Hà Nội, cái tên "Đức mọi” được khá nhiều game thủ nhắc đến. Không chỉ vì cấp độ “con” Thiếu Lâm “hàng khủng” 9X trên game, mà vì cái vẻ ngoài đầy “cóc cáy” của Đức. Đức đến ngõ Thông Phong chơi game bằng xe BMW, mỗi tháng chỉ ló mặt về nhà tắm giặt… một lần. Ngồi cạnh Đức không khác gì ngồi bên một "hũ mắm thối" lâu ngày. Nhưng thế giới của cậu là game. Trên đó cậu được các cô gái chơi “Nga My” mong “kết tình thê thiếp”, được cao thủ các bang phái kính sợ vì tài “đồ sát” (giết người) trong nháy mắt.

Đao, thương, kiếm, kích… giá đến 6 triệu đồng

Để cho tôi nhìn tận mắt đám bạn “cóc cáy”, Tuấn dắt tôi vào Khu tập thể Bách Khoa. Trung tâm của tri thức tin học nằm trên phố Tạ Quang Bửu đang nhường chỗ cho “tri thức” game. Dễ có đến hàng chục cửa hàng game online. Tuấn hất hàm với một ông béo, đầu hói ra tận gáy: “Bố già cho hai máy PTV nhá”. “Hai máy chứ một trăm máy bố mày cũng có, con nhá”.

Ông “béo” không nói ngoa. Tôi phải gọi cái “tiệm nét” của ông là cái lò nướng thịt người, bởi sức nóng khủng khiếp phả ra từ hơn trăm chiếc máy tính. Từ TS-online, PTV, Võ lâm truyền kỳ, Gunbound, MU… trò gì cũng có. Tiếng đao kiếm, tiếng súng đạn, tiếng ngựa hý, tiếng gầm rú của những con quái vật trong game… Các cô cậu học trò, sinh viên đầu tóc xanh đỏ đang dán những đôi mắt lờ đờ vào màn hình trong cái bầu không khí hôi hám và âm thanh chát chúa đó. Quãng trưa, các game thủ đói bụng lập tức có người đem thực đơn đến từng bàn (máy). Gọi là thực đơn cho oai, chứ quanh đi quẩn lại chỉ có bánh mì và cơm hộp. Cơm hộp được cánh xe ôm chở đến, xếp cao tới trần nhà. Hàng net sau giờ cơm trưa là một bãi rác nhầy nhụa khôn tả.

Ông “béo” dứ dứ nắm tiền vào giữa mặt tôi: “Ông mãnh hôm nay có đồ gì bán không?”. “Giá cả thế nào?”. “1 mil gold (triệu vàng trên game) ăn 40 nghìn đồng tiền mặt, ok chưa? Đồ đạc (vũ khí, áo giáp, khiên chắn…) cứ theo thỏa thuận”. Một cậu học trò tóc vàng hoe ngồi gần đấy gạ mua chiếc áo giáp Titan cấp độ 65 của tôi: “300.000 nhá anh. Bán đi không tới đây toàn “hàng khủng”, giá thấp lắm”. Ông “béo” là nhà buôn tiền và đồ đạc trên game tài năng. Hằng ngày, cứ khi có game thủ nào hunt (kiếm) được đồ xịn là ông gạ mua, rồi bán lại cho đứa khác ăn chênh lệch. Những cuộc mua bán kiểu này đều diễn ra chóng vánh lắm. Thời điểm các game thủ PTV còn phải chơi mất tiền ở mạng nước ngoài, ông “béo” kiêm luôn dịch vụ chuyển tiền đóng phí ra nước ngoài bằng Visacard hoặc Mastercard.

Sàn giao dịch tiền và đồ đạc trên game online còn mở ngay trên mạng Internet. Nổi nhất là diễn đàn Gamevn, Diễn đàn game thủ, PTV fan…, người ra, người vào tấp nập chẳng kém chợ Giời - Hà Nội. Giày dép, giáp trụ, đao, thương, kiếm, kích… thuộc hàng “khủng” giá lên đến 5- 6 triệu đồng, thấp nhất có khi chỉ vài chục nghìn đồng. Kèm theo đủ loại hình dịch vụ như: “Nhận cày level (cấp bậc) thuê”, “đổi thẻ nạp tiền chơi game lấy đồ “xịn”, “đổi chác account (tài khoản) trên game”… Tín, cậu em trên game của tôi, cũng đã bắt đầu "dắt đít" thẻ ATM để kiếm được tiền từ game. Nhưng kiếm được tiền thực sự trên game cũng chỉ vài đứa, còn thực ra là đứa nọ “móc túi” đứa kia.
 
Một lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội đã có lần cảnh báo với báo chí về kiểu cờ bạc trên game này. Ý ông rằng, muốn cấm game online để cho tiệt cái thói cờ bạc. Một số lãnh đạo ở TP.HCM mới đây cũng đề xuất tạm dừng cung cấp dịch vụ game online. Các nhà cung cấp dịch vụ đang tá hỏa, còn các game thủ thì ấm ức. Lâu nay, vẫn một cách làm ấy, không quản được thì cấm.

Trên thực tế, game online vẫn đáp ứng được nhu cầu giải trí lành mạnh của một số đông thanh, thiếu niên (thống kê cho biết, có khoảng hơn 1 triệu người chơi game online, nhưng số game thủ “hiếu chiến” kể trên chỉ là số rất ít). Chỉ có điều, nếu buông lỏng quản lý, game online rất dễ biến thành “cái lò nướng thịt người”, và là môi trường phát sinh tệ nạn xã hội. Hy vọng, quy định về quản lý game online sẽ nhanh chóng ra đời đúng theo đường hướng của chính phủ và các bộ liên quan. 

(Theo Đầu tư)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,