221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
747446
"Chat" với Ông già Noel
1
Article
null
'Chat' với Ông già Noel
,

Ngay đến Ông già Noel cũng trở nên "công nghệ cao" khi ngày càng có nhiều trẻ em và phụ huynh lên mạng để "tâm sự" với ông.

Soạn: AM 657653 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Những website như Santaspeaking.com đang mọc lên như nấm trên web.

Trang web SantaSpeaking.com được khai trương hồi năm ngoái, cung cấp một "đơn đăng ký" trực tuyến cho phép phụ huynh, bạn bè và họ hàng yêu cầu ông già Noel gửi thư hoặc gọi điện đến trò chuyện với lũ trẻ.

Các cuộc gọi kéo dài 3 phút hoặc hơn, tùy thuộc vào nhu cầu "giãi bày" tâm sự nhiều hay ít của các nhóc tì. Tất nhiên, các cô, cậu nhóc không thể quên thì thầm, thậm chí là hét vào tai ông già Noel món quà mà chúng mơ ước trong dịp Giáng sinh này.

Theo giám đốc SantaSpeaking.com thì mùa Noel năm nay, hãng này đã nhận được hàng nghìn cuộc gọi. Nhưng chắc chắn số đơn đặt hàng sẽ còn tiếp tục tăng lên vào những ngày "áp chót" này. Mức giá của một cuộc "chat" trực tiếp với ông già Noel chẳng rẻ chút nào, từ 15 USD cho đến 40 USD. Đĩa CD hoặc file MP3 thu lại cuộc trò chuyện với trẻ cũng được website bán lại cho các bậc phụ huynh.

Các nhóc cũng có thể truy cập vào site từ trưa ngày 24/12 để theo dõi thời điểm ông già Noel khởi hành từ cực Bắc và bắt đầu cuộc hành trình thông qua một video clip hoạt hình. Hình ảnh trong clip này rất chân thực nhờ sử dụng công nghệ từng áp dụng khi quay bộ phim "The Polar Express" của tài tử Tom Hanks hồi năm ngoái.

Soạn: AM 657655 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chưa hết, ông già Noel còn có hẳn .... một blog riêng trên site này, cập nhật tất tật thông tin mới nhất về mình để các bé em tò mò theo dõi.

SantaSpeaking không phải là dịch vụ ông già Noel hi-tech duy nhất đang hoạt động trên thế giới. Các dịch vụ kiểu này đang mọc lên như nấm, với đủ những cái tên thân thiện và ngộ nghĩnh như Santasayhello.com, livesantacalls.com, santacalledme.com hay chatwithsanta.com.

Không chỉ nhận cuộc gọi trực tiếp từ ông già Noel, phụ huynh còn có thể "đặt hàng" ông viết những lá thư riêng cho con cái của họ, trong đó nhắc đến đầy đủ tên, tuổi và những việc làm năm qua của trẻ. Mức giá cho một lá thư như vậy là 14,95 USD và chúng sẽ được gửi đến trong một hộp nhựa màu trong suốt, bên ngoài là các hạt kim tuyến lấp lánh tuyệt đẹp, có thể phát sáng ngoài trời.

Lấy thí dụ, một lá thư sẽ viết "Chào Lyla. Ta biết cháu đã học rất giỏi ở trường mẫu giáo, đang tập đi xe đạp nữa. Đừng sợ vì đã vô ý cắt tóc của em, không ai là hoàn hảo mà".

Những site này đều có một đặc điểm chung là rất nhiều màu sắc sặc sỡ, hình ảnh sinh động, vui mắt, với một đàn tuần lộc chạy qua chạy lại trên màn hình. Nhiều site còn cung cấp cả game dành riêng cho trẻ để chúng giải trí trong dịp Giáng sinh.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,