221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
746514
ĐTDĐ dành cho người mù
1
Article
null
ĐTDĐ dành cho người mù
,

Hãng Vodacom vừa giới thiệu dòng sản phẩm mới của Nokia, gồm 3 chiếc ĐTDĐ “nói” được thiết kế đặc biệt dành cho người mù với các chức năng hỗ trợ riêng biệt.

Soạn: AM 655599 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Không chỉ tiện lợi đối với người sáng mắt, những người khiếm thị giờ đây cũng có thể sử dụng ĐTDD với đầy đủ những tiện ích hiện đại.

Đó là các mẫu điện thoại có tên: Vodacom Speaking Phone Nokia 3230, Nokia 6670 và Nokia 6680. Các điện thoại này sẽ hỗ trợ cho khách hàng khiếm thị khả năng truy cập đến các dịch vụ dữ liệu như tin nhắn dạng văn bản, dạng đa phương tiện...thông qua điều khiển bằng giọng nói. Điện thoại nhận dạng giọng nói lệnh và trả lời các thông số với chất lượng âm thanh tốt, giọng đọc rõ ràng.

Không thua kém những điện thoại "nhìn" dành cho người bình thường khác, các điện thoại "nói" này cũng biết thông báo ngày, giờ hiện tại, thời gian đến, đi của các cuộc gọi và tin nhắn, tình trạng pin và sóng của máy. Người dùng cũng sẽ được tùy chọn mức độ và tốc độ của giọng đọc.

Kèm theo trong bộ ĐTDĐ “nói” này là những hướng dẫn để “nói” và bộ tai nghe trên định dạng cat-xet audio. Sáng kiến mang tính cách mạng trong lĩnh vực truyền thông này sẽ giúp ích rất nhiều cho những người khiếm thị trong việc sử dụng ĐTDĐ.

Chi tiết về 3 sản phẩm ĐTDĐ "nói" Nokia 3230, 6670, 6680 có tại đây.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,