221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
745798
Thị trường ĐTDĐ cuối năm: hàng ít tiền bán chạy!
1
Article
null
Thị trường ĐTDĐ cuối năm: hàng ít tiền bán chạy!
,
Theo nhận định của các nhà phân phối ĐTDĐ, thị trường điện thoại di động VN mùa Tết dương lịch và Nguyên đán năm nay sẽ tăng mạnh...

Dự báo số điện thoại bán ra trong thời gian cuối năm này sẽ tăng từ 20 - 30% so với các tháng trước. Điều đáng nói là thị trường nông thôn vốn từ lâu bị bỏ ngỏ đang “nóng” lên với hàng ĐTDĐ giá rẻ. Nắm bắt nhu cầu khách hàng, dịp cuối năm các hãng ĐTDĐ dự định sẽ tung ra rất nhiều sản phẩm mới.

Soạn: AM 653909 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sức mua đối với măt hàng điện thoại di động sẽ gia tăng trong dịp năm mới 2006 và Tết Nguyên đán này.

Chuộng hàng rẻ...

Tại những cửa hàng ĐTDĐ lớn tại Hà Nội, không khí bắt đầu trở nên sôi động hơn từ giữa tháng 12 với số lượng hàng bán ra tăng mạnh. Theo anh Đỗ Trung Kiên - phụ trách kinh doanh cửa hàng Giá Gốc trên đường Bà Triệu, thì số lượng hàng bán ra tăng khoảng 30%, ngày cao điểm lên đến 50% so với thời điểm giữa năm. “Nhiều người chờ đợi mẫu mã mới nhất trong năm nay cũng không còn kiên nhẫn nên đã đi sắm điện thoại, dù không được ưng ý lắm”, anh Kiên cho biết.

Đại diện công ty FPT Mobile cũng nhận xét: các loại điện thoại đang được tiêu thụ mạnh nhất hiện nay tập trung vào những sản phẩm giá thấp (dưới 2,5 triệu đồng), sau đó đến sản phẩm có mức giá trung bình (từ 2,5 đến 5 triệu đồng), và cuối cùng mới là những sản phẩm thời trang và đa phương tiện.

Theo thống kê của các cửa hàng bán ĐTDĐ, hiện có một số loại điện thoại bán chạy gồm có:  Samsung X200, E350, X460; Motorola E398, V3, C117; Nokia 6030, 3120, 7260.

Các nhà kinh doanh cho rằng, trong thời gian tới, đa số người tiêu dùng VN vẫn sẽ chọn những máy điện thoại di động có mức giá rẻ và trung bình, căn cứ trên nhu cầu của một lượng lớn khách hàng mới sử dụng ĐTDĐ vì các nhà cung cấp dịch vụ giảm giá mạnh.

Điều đáng nói là kể từ sau khi có quyết định giảm thuế nhập khẩu cho mặt hàng ĐTDĐ, hàng nhập lậu trốn thuế (hàng xách tay) không còn có sức hấp dẫn mạnh nhờ mức giá thấp như trước đây. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường  GfK Việt nam, hiện nay số lượng hàng xách tay chỉ còn chiếm từ 25 - 30% thị phần. Ngoài ra, theo nhận xét của các đại lý ĐTDĐ, chất lượng của hàng xách tay ngày càng giảm, không đáp ứng nổi nhu cầu của người tiêu dùng.

Thị trường nông thôn bắt đầu “nóng”!

Hiện ở Việt Nam có trên 22 nhà cung cấp ĐTDĐ với gần 140 ĐTDĐ khác nhau. Nokia vẫn đang dẫn đầu cuộc đua với thị phần 49%, tiếp theo là Samsung 27% và Motorola 11%

- 8 hãng sản xuất máy ĐTDĐ hiện đang chiếm thị phần tốt tại thị trường VN: Nokia, Samsung, Motorola, Sony Erricson, Siemens, LG, Pantech, BenQ.

Thống kê của các nhà phân phối trong tháng 12 cho thấy lượng ĐTDĐ bán ra tại các đại lý ở vùng nông thôn các tỉnh tăng trung bình khoảng 7% so với mức bình thường. Đây là con số khá ấn tượng bởi lâu nay thị trường này gần như vẫn còn bỏ ngỏ. “Những loại máy điện thoại bình dân hiện được ưa chuộng tại thị trường này", diện của Cty phân phối FPT nói.

Nhà phân phối FPT đã nhanh chân xây dựng mạng lưới rộng khắp trên cả nước để đảm bảo phục vụ cho nhu cầu của khách hàng nông thôn. Với chiến lược tập trung mạnh vào thị trường ĐTDĐ giá rẻ và trung bình, FPT Mobile cho biết sẽ phối hợp với các hãng đẩy mạnh chiến dịch cung cấp sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt cho thị trường nông thôn.

Điển hình là chương trình “Connect to Unconnected” của Motorola, thông qua nhà phân phối FPT Mobile, bán các sản phẩm giá rẻ là C113 và C113a với mức giá khoảng từ 700.000 đến 900.000 đồng. FPT Mobile khẳng định, mức giá này hoàn toàn phù hợp với thị trường nông thôn, nơi mà chức năng thoại được sử dụng chủ yếu.

(Theo SGTT)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,