221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
744690
Cơ quan quản lý chính thức vào cuộc!
1
Article
null
Vụ việc kết nối mạng giữa VNPT và Viettel ở Ninh Bình:
Cơ quan quản lý chính thức vào cuộc!
,

(VietNamNet) - Trong tuần tới, Cục quản lý chất lượng bưu chính, viễn thông và CNTT trực thuộc Bộ BCVT sẽ cùng VNPT và Viettel đo kiểm tra chất lượng mạng tại Ninh Bình để có kết luận chính thức.

Kết luận trên được đưa ra sau buổi họp ba bên về vấn đề kết nối của VNPT và Viettel tại Ninh Bình vừa diễn ra chiều nay với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ BCVT Lê Nam Thắng cùng đại điện của hai doanh nghiệp.

Bao giờ khách hàng mới hết bị ảnh hưởng bởi những vấn đề liên quan tới các doanh nghiệp viễn thông với nhau

Theo một lãnh đạo của Bộ BCVT, người cũng tham gia buổi họp này, số liệu do VNPT và Viettel đưa ra liên quan đến vấn đề trục trặc kết nối liên mạng tại Ninh Bình vừa qua đã có sự chênh lệch nhau rất lớn. Vì vậy, cả hai bên sẽ phải có những buổi làm việc trực tiếp với nhau để cùng xác định nguyên nhân, kiểm tra số liệu cũng như chất lượng mạng lưới. Khi đó, bộ phận kỹ thuật nghiệp vụ của cả hai bên sẽ cùng rà soát lại về số liệu.

Hai doanh nghiệp phải xác định rõ có tình trạng nghẽn hay không thông qua đánh giá về chất lượng thực sự của mạng như thế nào? Tuy nhiên, sẽ có sự tham gia của Cục quản lý chất lượng Bưu chính Viễn thông và CNTT thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông để có những đánh giá khách quan. Cục sẽ xác định trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc phối hợp ra sao? Phải đo chất lượng ở những khâu nào? Nếu đo thì đo ở những đâu? Mất bao nhiêu thời gian...

Chỉ sau khi hoàn thành các khâu tiến hành đo kiểm thì mới có thể đưa ra kết luận chính xác: Chất lượng kết nối liên mạng tốt hay không tốt. Nếu đúng chất lượng mạng không tốt sẽ phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao và đưa ra những giải pháp xử lý hiệu quả nhất.

  • Thủy Nguyên

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,