221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
744082
EVN Telecom giới thiệu giải pháp băng rộng di động
1
Article
null
EVN Telecom giới thiệu giải pháp băng rộng di động
,

(VietNamNet) - Công ty Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) vừa giới thiệu giải pháp băng thông rộng di động tại Triển lãm COMNET 2005, diễn ra từ 14-15/12 tại Hà Nội. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa EVN Telecom và Tập đoàn Ubiquam.

Soạn: AM 650029 gửi đến 996 để nhận ảnh này
EVN Telecom giới thiệu giải pháp băng rộng di động tại COMNET 2005. Ảnh: B.D

"Băng rộng di động EVN Telecom - Ubiquam" được giới thiệu là giải pháp Internet di động với vùng phủ sóng rộng hơn dịch vụ Wi-Fi - vốn chỉ phủ sóng tại văn phòng hoặc một số điểm công cộng.

Với dịch vụ này, nhà cung cấp EVN Telcom tuyên bố rằng băng rộng di động có thể đạt tới tốc độ 156Kbps (chưa rõ đây là "tốc độ tối đa" hay "tốc độ tối thiểu"?). Ngoài ra, tốc độ này còn có thể tăng hơn nhiều lần nếu có sự hỗ trợ của Công nghệ EV/DO.

Tiện ích của giải pháp trên được ứng dụng đối với máy tính xách tay, PDA... Với những thiết bị này, người sử dụng dịch vụ có thể kết nối băng rộng mọi lúc, cả ở những nơi không có Internet.

EV/DO (Evolution Data Only/Evolution Data Optimized): Giao thức dữ liệu băng thông rộng vô tuyến không dây.

Hiện nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động CDMA tại nhiều nước trên thế giới đã ứng dụng EV/DO: Venezuela, Mẽiaco, Brazil, Nhật, Hàn Quốc, Israel, Mỹ, Úc, Canada và nay là Việt Nam.

Để sử dụng công nghệ này, mỗi máy tính xách tay hay PDA cần trang bị thêm card kết nối Internet tương tự dạng card PCMCIA, có bán tại các cửa hang, đại lý của EVN Telecom.

Tại COMNET 2005, Giám đốc EVN Telecom - ông Nguyễn Mạnh Bằng, cho biết: "Giải pháp băng rộng di động EVN Telecom cung cấp tính năng "di động" dành cho người tiêu dùng, nhưng sẽ có giá truy cập chỉ tương đương với dịch vụ Internet quay số diup-up!".

Với Ubiquam, hãng này cho biết, các sản phẩm card cho kết nối băng rộng di động của hãng hiện có là UM 300, UM 100. Ông EJ Kim, Chủ tịch Tập đoàn Ubiquam nói: "Với công nghệ băng rộng di động, chúng ta có thể đọc báo điện tử, gửi, nhận email, sử dụng điện thoại quốc tế VoIP hoặc xem báo cáo, tài liệu khi ngồi trên xe di chuyển với tốc độ cao hay khi đi dã ngoại...".

  • Bùi Dũng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,