221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
744242
Hơn 1000 đại biểu tham dự COMNET 2005
1
Article
null
Hơn 1000 đại biểu tham dự COMNET 2005
,

Sáng 14/12, Hội nghị và triển lãm quốc tế lần thứ 4 chuyên đề về công nghệ truyền thông và hệ thống mạng (COMNET 2005) đã chính thức khai mạc với sự tham gia của trên 1.000 đại biểu thuộc các công ty, tập đoàn truyền thông và CNTT lớn trên thế giới.

Gian hàng VNPT tại hội chợ COMNET 2005 (Ảnh: Dân Trí)

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lê Nam Thắng cho biết, mục tiêu đến năm 2010 ngành CNTT-VT của Việt Nam sẽ trở thành một ngành công nghiệp mũi nhọn có tốc độ tăng trưởng 20-25%/năm, tổng doanh thu 6-7 tỷ USD. Vì vậy, COMNET 2005 là cơ hội để các doanh nghiệp CNTT-VT trong và ngoài nước tiếp cận và tìm kiếm các khả năng ứng dụng hiệu quả những công nghệ tiên tiến nhất của thế giới vào Việt Nam.

Số lượng thuê bao di động và Internet tại Việt Nam đang tăng với tốc độ 150 đến 200% mỗi năm còn tốc độ tăng trưởng chung của toàn bộ thị trường viễn thông cũng đạt từ 20 đến 25% một năm. Đây được coi là những con số vô cùng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chính vì vậy, triển lãm ComNet 2005 đã thu hút hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ viễn thông lớn trên thế giới.

Ông Lars Heiberg Bestle, Đại diện UNDP tại Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Có thể thấy rất rõ là tốc độ phát triển của thị trường Viễn thông Việt Nam trong thập kỷ qua là rất lớn với con số tăng trưởng tới 27%, dẫn đầu châu Á. Việt Nam đang rất hấp dẫn các nhà đầu tư". 

Trong khuôn khổ ComNet 2005, một hội nghị chuyên đề về mạng và viễn thông đã được tổ chức, xu hướng phát triển tất yếu được xác định là sự kết hợp giữa công nghệ truyền thông và mạng Internet. Cho đến thời điểm này, nhiều nhà cung cấp dịch vụ  viễn thông trong nước cũng đã có những chuẩn bị về cơ sở hạ tầng.

 

Theo ông Hoàng Văn Nhuần, Phó Giám đốc công ty Viễn thông Điện lực: "Trên thế giới, người ta đã nói đến điện thoại 3G và 4G, tức là chiếc điện thoại có thể dùng để xem phim, xem video theo yêu cầu, vào Internet tốc độ cao... thậm chí có thể là chiếc thẻ ra vào". Vì vậy, ông cho rằng, điều tiên quyết là phải có Internet băng thông rộng. 

ComNet 2005 được coi là cơ hội lớn để các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lựa chọn và tìm kiếm các giải pháp công nghệ để có thể tạo ra những sản phẩm truyền thông đa ứng dụng. Triển lãm quốc tế về mạng và truyền thông sẽ kéo dài đến hết ngày 15/12/2005.

(Theo VTV/VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,