221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
743732
Thận trọng khi cào thẻ nạp tiền ĐTDĐ
1
Article
null
Thận trọng khi cào thẻ nạp tiền ĐTDĐ
,

(VietNamNet) - Đối với người sử dụng điện thoại di động trả trước, thẻ cào từ lâu đã là một phương tiện trả trước cước điện thoại quen thuộc. Tuy nhiên, thuận tiện và quen thuộc không có nghĩa là không cần thận trọng.

Cần kiểm tra cẩn thận và lấy hoá đơn có ghi mã số thẻ cào trước khi mua.

Cùng với sự xuất hiện của các nhà cung cấp dịch vụ di động đầu tiên như MobiFone, Vinaphone, S-Fone và Viettel, thẻ cào đã được người tiêu dùng ưa chuộng vì tính chất tiện dụng của nó, mua là dùng được ngay. Từ mệnh giá khá cứng nhắc ban đầu, thẻ cào hiện đã có nhiều mức giá, đa dạng và phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người dùng.

Ngày nay người dùng di động không mấy khó khăn khi tìm mua thẻ cào nhờ các kênh phân phối thực sự đa dạng, từ các Đại lý phân phối ĐTDĐ, Cửa hàng trung tâm, các trung tâm mua sắm, siêu thị, các cửa hàng bán lẻ ĐTDĐ, đến các khu chợ bình dân, các cửa hàng tạp hóa.

Sự tiện lợi là điểm mạnh không ai có thể phủ nhận của thẻ cào. Tuy nhiên, một vài sơ suất nhỏ trong thao tác sử dụng có thể biến sự “tiện lợi” thành những “bất lợi” không đáng có cho không chỉ bản thân người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến uy tín của các nhà cung cấp.

Có nhiều trường hợp “dở khóc dở cười” mà không ít người tiêu dùng tự gây ra cho mình như nạp sai số, nạp một hay nhiều hơn một số trong dãy 12 số bí mật trên thẻ, hoặc cào quá mạnh lớp tráng bạc khiến một hay nhiều hơn một số trong dãy 12 số bí mật bị tróc hoặc mất nét, dẫn đến nhầm lẫn giữa các số có cách viết giống nhau (như số 3, số 8, số 6). Cũng có trường hợp do yếu tố khách quan như một hay nhiều hơn một số trong dãy 12 số bí mật trên thẻ cào không rõ nét từ khâu in ấn, dẫn đến người nạp thẻ không đọc được chính xác. Những trường hợp này đều dẫn đến việc khách hàng không nạp được tiền vào máy.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thẻ cào

Bà Bạch Dương, Trưởng phòng Dịch Vụ Khách Hàng Khu Vực 2 của S-Fone cho biết: “Từ khi bắt đầu đi vào hoạt động đến nay, chúng tôi cũng đã gặp một vài trường hợp khách hàng phản ánh về việc thẻ cào không còn hiệu lực, hay tài khoản không được kích hoạt sau khi nạp thẻ”.

Quá trình giải quyết những sự cố này cho thấy các trường hợp không nạp được tiền hầu hết là do 12 mã số bí mật đã không được nạp chính xác vào máy khách hàng, nên tài khoản không được hệ thống công nhận.

Bà Dương cho biết thêm, những trường hợp không nạp được tiền đều sẽ được các trung tâm chăm sóc khách hàng làm việc trực tiếp và có biện pháp giải quyết phù hợp. Cụ thể, đối với mạng S-Fone, trường hợp do khách hàng nạp sai số và thẻ còn hợp lệ, S-Fone sẽ hướng dẫn khách hàng nạp lại. Trường hợp số không rõ nét hay khách hàng cào thẻ quá mạnh làm tróc số hoặc mất nét, dẫn đến không thể đọc được con số, khách hàng cần mang thẻ đến các cửa hàng trực tiếp của S-Fone để được hỗ trợ nạp tài khoản nếu thẻ còn hợp lệ.

Trường hợp thẻ không còn hợp lệ, khách hàng cần mang theo thẻ và hóa đơn mua hàng đến liên hệ tại các cửa hàng bán trực tiếp. S-Fone sẽ phối hợp với khách hàng làm rõ nguồn gốc của thẻ và hỗ trợ khách hàng giải quyết để bảo vệ quyền lợi của khách hàng tối đa.

Tuy nhiên, S-Fone cũng khuyến cáo người sử dụng cẩn thận với các loại thẻ cào giả. Thẻ giả có thể làm đơn giản từ những chiếc thẻ thật đã qua sử dụng và được kẻ gian tráng chồng lên một lớp nhũ bạc mới tại phần chứa mã số nạp tiền bí mật. Nếu khách hàng vô tình mua phải những thẻ này thì cũng không thể sử dụng để nạp tài khoản (do thẻ đã qua sử dụng).

Ông Đỗ Văn Quất - Giám Đốc Tiếp Thị Kinh Doanh của S-Fone - khuyến cáo “Để bảo vệ được quyền lợi của mình, khi mua thẻ cào, khách hàng cần lưu ý yêu cầu người bán hàng cung cấp hoá đơn bán hàng, trên hoá đơn thể hiện rõ mã số thẻ đã mua. Khách hàng chỉ nên bỏ hoá đơn sau khi đã nạp được tiền vào tài khoản.”

Thẻ cào đang ngày càng trở nên thông dụng, có thể mua ở bất cứ đâu, điều đó cũng có nghĩa khách hàng cần cảnh giác hơn khi mua và sử dụng. Trong tình hình thẻ cào có thể bị làm giả hiện nay, việc giữ hóa đơn và phối hợp với nhà cung cấp trong trường hợp thẻ không nạp được tiền là cách tốt nhất để khách hàng bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình và cũng là giúp các nhà cung cấp phục vụ tốt nhất trong trường hợp có sự cố đáng tiếc.

D.Q.
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,