221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
742612
Những cái nhất của năm 2005
1
Article
null
Những cái nhất của năm 2005
,

Quả thật là một năm sôi động và đáng nhớ. Trong năm 2005, cả thế giới kinh doanh đã quay cuồng xoay quanh cỗ máy mang tên "âm nhạc". Chưa bao giờ thị trường lại được chứng kiến nhiều sự thay đổi mang tính cách mạng như thế, tất cả là nhờ làn sóng ồ ạt của các ý tưởng đột phá thực sự.

Soạn: AM 646112 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Chúng ta đã chứng kiến sự biến đổi đến chóng mặt của hai mô hình mang tên Google và Yahoo: từ tìm kiếm sang tìm kiếm có quảng cáo, nhảy sang rao vặt, lấn sân xuất bản, đá điểm thương mại điện tử, thử sức viễn thông và sau cùng, bon chen địa hạt video.

Còn nữa, Apple đã khiến người đời phải há hốc miệng kinh ngạc khi họ "thổi bay" toàn bộ các mạng cung cấp nhạc số và phim trực tuyến như cuồng phong vũ bão. iPod và iPod mini sẽ mãi là cái đích để tất cả các hãng khác đuổi theo, tiêu diệt.

Từ chỗ vô danh tiểu tốt, những mạng xã hội ảo như MySpace đã khiến giới trẻ cả nước Mỹ phát điên. Thời trang, thiết kế và sáng tạo đã lên ngôi để tạo ra những cơn sốt nối tiếp nhau, dồn dập trút về phía người tiêu dùng.

Quá nhiều điều kỳ diệu, thú vị và tuyệt vời đã xảy đến trong năm qua, khiến cho việc lựa chọn "Danh sách Tốt nhất" thực sự khiến các chuyên gia điên đầu. Mà khối lượng công việc của họ mới đồ sộ làm sao: Lọc ra những vị lãnh đạo tài ba nhất, chọn ra những ý tưởng đột phá nhất và cả những sản phẩm hay ho nhất trong năm nữa.

Bảng xếp hạng "Những sản phẩm tuyệt nhất 2005" tựa như chiếc gương soi chiếu những khoảnh khắc kỳ diệu nhất của sáng tạo con người. Nhiều bạn đã quen thuộc với video iPod, máy ảnh số EasyShare của Kodax, Xbox 360 (mà đến ông Giám đốc điều hành Microsoft còn thú nhận rằng không mua nổi cho mấy nhóc tì ở nhà vì hàng cháy chợ). Nhưng liệu bạn đã nhìn thấy Slingbox, loại thiết bị tí hon cho phép bạn xem TV ở khắp mọi nơi, đã cảm nhận sự khác biệt của thế hệ ĐTDĐ Nseries của Nokia hay chưa?

Tuy nhiên, "Những ý tưởng độc chiêu nhất" mới là phần thú vị nhất, hấp dẫn nhất trong chuyên đề "Best of best 2005" năm nay. Bạn sẽ chứng kiến những ý tưởng phá vỡ mọi khuôn khổ gò bó của tư duy, có thể làm thay đổi cả cục diện cạnh tranh trong gần một thập kỷ qua. Cộng đồng ảo, kinh tế sáng tạo, nguồn mở là những ý tưởng đang làm nên sự khác biệt. Thưc ra, nhiều ý tưởng đã manh nha từ vài năm nay, nhưng phải đến 2005, chúng mới thực sự đạt đến bước ngoặt.

Nếu muốn, bạn cũng có thể tự mình bình chọn ra một danh sách "Best of best" theo ý riêng của mình khi tham gia cuộc thăm dò tại địa chỉ www.businessweek.com/go/bestof2005.

Thiên Ý (Theo Business Week)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,