221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
741732
Máy nghe nhạc MP3 tích hợp Wi-Fi đầu tiên trên thế giới
1
Article
null
Máy nghe nhạc MP3 tích hợp Wi-Fi đầu tiên trên thế giới
,

Là nhân vật mới nhất nhảy vào thị trường đang bị Apple iPod thống trị, chiếc máy nghe nhạc Tao Wireless đã được "vũ trang" khá nhiều "vũ khí" độc chiêu.

Soạn: AM 643674 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đáng chú ý nhất là công nghệ Wi-Fi tích hợp, cho phép bạn tải nhạc từ mọi điểm truy cập không dây. Ngoài ra, bạn còn có thể nghe đài FM, hẹn giờ, xếp lịch cho máy để  thu âm lại các chương trình yêu thích. Người dùng Tao cũng có thể chia sẻ các ca khúc, lời bài hát và thông tin bên lề với nhau

"Đây là chiếc máy nghe nhạc MP3 thế hệ tiếp theo. Bạn sẽ không cần phải duyệt Net để tìm kiếm ca khúc tải về máy nghe nhạc nữa", Marjon DeGroot, giám đốc kinh doanh của Tao tuyên bố trong khuôn khổ hội thảo Digital Living Room đang diễn ra ở California. "Trong vòng 2 hoặc 3 năm tới, đại đa số các máy nghe nhạc MP3 sẽ được trang bị tính năng này - tính năng không dây".

Tao có một dung lượng bộ nhớ ấn tượng: 20GB và hai jắc cắm headphone. Nó sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng này thông qua Website của hãng với mức giá khá đắt - 399 USD.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì Tao thực sự "đáng đồng tiền bát gạo". Cho tới nay, nó là thiết bị nghe nhạc MP3 duy nhất trên thị trường giải phóng người dùng khỏi chiếc máy tính cá nhân. Với Tao, bạn tự do và cơ động hơn nhiều trong việc thưởng thức những ca khúc mình yêu thích.

Tim Bajarin, nhà phân tích của Creative Strategies nhận định rằng chiến lược của Tao khá là khôn ngoan và có tầm nhìn xa trông rộng. "Hai năm nữa thôi, không dây sẽ là hướng phát triển của tất cả các máy nghe nhạc MP3. Đơn giản vì người dùng muốn thế".

Mặc dù vẫn còn là một nhãn hiệu tương đối xa lạ với người tiêu dùng, song Tao tràn đầy hy vọng khuấy động được thị trường nghe nhạc bằng công nghệ không dây tích hợp này. "Tao Wireless là sự hội tụ của nhiều khuynh hướng số vào trong một công nghệ duy nhất", David Jaworski, giám đốc điều hành PassAlong Networks cho biết.

PassAlong, một công ty chuyên cung cấp các ứng dụng quản lý bản quyền số, đã bắt tay với Tao để giúp đỡ hãng này quản lý thư viện hơn 1,6 triệu ca khúc có tác quyền.

Thiên Ý (Theo Internetnews)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,