221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
741242
Adobe công bố gói phần mềm mới
1
Article
null
Adobe công bố gói phần mềm mới
,

Chỉ hai ngày sau khi hoàn tất vụ mua lại Macromedia trị giá tới 3,8 tỷ USD, Adobe Systems đã bất ngờ tung ra ba gói phần mềm mới, kết hợp những công nghệ xuất sắc nhất của cả hai hãng.

Soạn: AM 642634 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dave Burkett, giám đốc sản phẩm cao cấp của Adobe đã gọi đây là "cơ hội đầu tiên" để công nghệ Adobe và Macromedia "mặc chung một áo ra đường", tức là được tung ra thị trường dưới dạng một gói phần mềm duy nhất.

Với giá 1600 USD, bộ phần mềm Adobe Design là sự kết hợp giữa Adobe Creative Suite 2 Premium (bản thân Adobe Creative đã là một bộ phần mềm tích hợp gồm có Photoshop, Illustrator, Acrobat và nhiều ứng dụng khác), với Flash Professional 8 của Macromedia. Bộ phần mềm Adobe Web có giá đắt hơn một chút, 1900 USD, khi kết hợp giữa Suite với Macromedia Studio 8. Gói phần mềm cuối cùng, Adobe Video sẽ được phát hành vào đầu năm sau, là sự bắt tay giữa phần mềm video của Adobe với Flash Professional 8.

Cả 3 bộ công cụ này đều nhằm đến đối tượng khách hàng truyền thống của Adobe: giới thiết kế đồ họa, thiết kế web và dựng băng video. Không chỉ củng cố, thống nhất và nâng cấp các công cụ sáng tạo chuyên nghiệp, chúng còn giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư.

Tích hợp các công nghệ ưu tú nhất của hai hãng sẽ là ưu tiên số một của Adobe trong thời gian tới, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Adobe Shantanu Narayen cho biết. Ông này cũng tiết lộ đây mới chỉ là những bước thăm dò đầu tiên và trong tương lai, Adobe sẽ tiếp tục tung ra những gói phần mềm mạnh hơn, tích hợp PDF với ứng dụng Flash.

Thỏa thuận sáp nhập hai hãng Adobe và Macromedia được công bố lần đầu hồi tháng 4 vừa qua. Tuy ban đầu, Bộ tư pháp Mỹ quyết định tạm hoãn thông qua, đòi các bên cung cấp thêm thông tin song cuối cùng, Bộ này cũng đã phê chuẩn hợp đồng vào hôm 2/12 vừa qua.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,