221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
740956
Siemens triển khai hệ thống tính cước thông minh tại Trung Quốc
1
Article
null
Siemens triển khai hệ thống tính cước thông minh tại Trung Quốc
,

Siemens Communication và hãng viễn thông Poson (Trung Quốc) đang triển khai một hệ thống thanh toán tích hợp được thiết kế đặc biệt cho Trung Quốc. Hệ thống này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ có thể tính cước các dịch vụ của mạng cố định và mạng di động dựa vào nhóm khách hàng và dựa vào ứng dụng. Ngoài ra, họ còn có thể triển khai áp dụng các gói cước điện thoại di động khác nhau một cách vô cùng linh hoạt.

Các dịch vụ và ứng dụng gia tăng trên nền di động đang trở nên rất phổ biến, trở thành nguồn thu không nhỏ cho các hãng viễn thông. 

Việc tính cước linh hoạt cho các dịch vụ mạng cho phép các nhà cung cấp dịch vụ mở rộng toàn bộ hệ thống thanh toán một cách hiệu quả hơn. Thêm vào đó, các nhà cung cấp dịch vụ có cơ hội đưa ra các gói dịch vụ mới như: họ có thể tính chung các đặt hàng theo yêu cầu, các mức dự trù theo ý khách hàng và các gói dịch vụ dựa theo nhu cầu của từng thuê bao. Ví dụ như với cùng một chiếc điện thoại di động, nhân viên của một công ty có thể được hưởng mức giá ưu đãi nếu thực hiện cuộc gọi trong giờ làm việc, nhưng phải thanh toán bình thường theo cước của dich vụ trả trước nếu sử dụng dịch vụ sau giờ làm việc.

Giải pháp tính giá mới này là sự kết hợp của giải pháp tính cước tích hợp charge@once của Siemens, một giải pháp tính cước điện thoại không dây theo thời gian thực, và của giải pháp tính cước linh hoạt của Poson (Poson Flex Rater). Đồng thời, so với giải pháp tính cước thời gian thực cho thoại không dây trước đây của Siemens giải pháp này cũng mở rộng hơn phép khách hàng trả trước và trả sau từ mạng cố định và vô tuyến tính dựa trên cơ sở thời gian thực – bất kể mạng đó dành cho gọi điện thoại hay truyền dữ liệu.

Siemens Communiaction cũng vừa giới thiệu trạm gốc nanoEDGE mới, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có thể phủ sóng vô tuyến toàn diện bằng công nghệ EDGE ngay cả trong những khu vực khuất kín của các toà nhà cao tầng như dưới tầng hầm và các bãi đậu xe ngầm. Bộ trạm gốc này đưa ra một số thuận lợi như: lắp đặt dễ dàng, có thể được định dạng, hoạt động, bảo trì và hỗ trợ từ mạng IP.

Công nghệ tăng tốc độ truyền dữ liệu cho sự phát triển GSM - EDGE (Enhance Data Rates for GSM Evolution) cho phép tăng tốc độ dữ liệu lên tới 384 kbit mỗi giây trên mạng GSM. Trong thời gian tới, công nghệ EDGE sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng cùng với W-CDMA. Phải cảm ơn công nghệ EDGE, bởi vì các nhà cung cấp dịch vụ không nhất thiết phải mua bản quyền W-CDMA mà họ vẫn có thể đưa ra cho khách hàng tốc độ dữ liệu di động nhanh.

PV (Theo Siemens)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,