221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
740604
RealNetworks khai trương dịch vụ nhạc số miễn phí
1
Article
null
RealNetworks khai trương dịch vụ nhạc số miễn phí
,

Với việc khai trương một phiên bản Web của dịch vụ nhạc trả tiền Rhapsody, RealNetworks đã trở thành hãng mới nhất gia nhập thị trường dịch vụ và phần mềm Web.

Soạn: AM 640427 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Rhapsody phiên bản mạng sẽ cho phép người sử dụng thưởng thức các ca khúc có trong catalog trực tiếp trên Internet mà không phải tải ứng dụng về máy giống như Rhapsody hiện nay. Không chỉ có người dùng máy tính Windows, các máy tính chạy hệ điều hành Mac OS X hay Linux đều có thể tận hưởng dịch vụ này một cách dễ dàng.

Ngay bản thân những người sử dụng đã cài đặt phần mềm Rhapsody từ trước cũng được hưởng lợi từ dịch vụ mới: Họ sẽ có thể nghe nhạc thoải mái kể cả khi không ngồi tại máy tính của mình.

Tuy nhiên, Rhapsody phiên bản mạng sẽ chỉ cho phép bạn nghe nhạc trực tiếp. Nếu muốn download hay mua ca khúc, bạn vẫn cần phải cài đặt ứng dụng Rhapsody desktop về máy tính cá nhân. Trong thời gian thử nghiệm, bạn sẽ có thể nghe tới 25 bài trong vòng một tháng hoàn toàn miễn phí. Còn nếu tham gia chương trình trả tiền, bạn sẽ được nghe không giới hạn.

Giám đốc điều hành Rob Glaser của RealNetworks cho biết ông sẽ "không thất vọng" nếu như tuyệt đại đa số người dùng chỉ chọn sử dụng dịch vụ vào mỗi việc nghe nhạc miễn phí, thay vì bỏ tiền ra mua dịch vụ đặc biệt. "Có sao đâu, vì như thế thị trường quảng cáo Internet cũng sẽ phất lên theo mà", Glaser tự tin.

RealNetworks có nguyên một kế hoạch dài hạn dành cho Rhapsody, theo đó, dịch vụ này sẽ có thể xuất hiện lần lượt trên website của nhiều hãng khác. Lấy thí dụ, website của nhạc sĩ Elliott Smith sẽ cho phép khách truy cập lắng nghe các ca khúc của Smith thông qua Rhapsody chẳng hạn.

Nhưng đấy là chuyện của tương lai. Hiện tại, người sử dụng vẫn phải đăng nhập vào dịch vụ bằng một tài khoản miễn phí nếu muốn nghe nhạc. Nếu bạn quan tâm và muốn thử một chút, chẳng tội gì lại không ghé qua địa chỉ: http://www.rhapsody.com.

Thiên Ý (Theo CNET, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,