221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
739916
Trung Quốc: Người dùng di động sẽ phải đăng ký
1
Article
null
Trung Quốc: Người dùng di động sẽ phải đăng ký
,

Tất cả người dùng ĐTDĐ Trung Quốc sẽ phải đăng ký thông tin cá nhân với các mạng di động, nếu không sẽ bị cắt dịch vụ.

Soạn: AM 638741 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Quy định mới được Bộ Thông tin Trung Quốc công bố hôm qua, là một phần trong chiến dịch dập tắt nạn lừa đảo qua điện thoại và tin nhắn bẩn, cũng như nạn trao đổi, buôn bán di động lậu và di động nhái tại nước này.

Hiện nay, số khách hàng đăng ký thuê bao dịch vụ với những mạng viễn thông lớn như China Mobile và China Unicom tương đối lớn. Tuy nhiên, vẫn còn rơi lại một số đông khách hàng sử dụng thẻ trả trước hoặc bộ SIM kích hoạt điện thoại - những hình thức nằm hoàn toàn ngoài vòng quản lý của cả nhà cung cấp dịch vụ lẫn cơ quan chức năng.

Theo dự kiến, quy định mới sẽ được bắt đầu triển khai từ cuối năm nay. Người sử dụng sẽ phải đến kê khai, đăng ký với nhà cung cấp trong vòng 6 tháng kể từ khi quy định có hiệu lực, nếu không dịch vụ di động của họ sẽ bị khóa. Để đăng ký, các thuê bao bắt buộc phải xuất trình chứng minh thư.

"Sẽ là không công bằng nếu như chúng tôi chỉ yêu cầu mỗi người sử dụng mới phải đăng ký mà bỏ quên tất cả những khách hàng hiện tại", Trần Du Bình, một quan chức cấp cao của Viện nghiên cứu viễn thông Trung Quốc, trực thuộc Bộ thông tin, cho biết.

Thiên Ý (Theo AP, ChinaDaily)

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,