221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
739272
Laptop mùa Giáng sinh: Trăm hoa đua sắc!
1
Article
null
Laptop mùa Giáng sinh: Trăm hoa đua sắc!
,

 Sau những gì Apple Computer đã làm được với dòng máy tính iMac và máy nghe nhạc iPod, Intel và Dialogue hiểu rằng máy tính đâu cứ phải là những khối sắt thép đơn điệu và xám ngoét.

"Mướt làm sao!"

Không hề giấu diếm tham vọng theo gót Apple, Intel đã tấn công vào địa hạt hi-tech thời trang bằng một dòng laptop siêu mỏng, siêu nhẹ và có lớp vỏ hoàn toàn bằng da Thụy Điển đắt tiền.

Bắt tay cùng hãng thời trang Toray Ultrasuede, những mẫu laptop sử dụng con chip Centrino nổi tiếng của Intel sẽ được bao phủ trực tiếp bên ngoài bằng một lớp da siêu mịn với hoa văn cực kỳ trang nhã.

Theo một công trình nghiên cứu gần đây do Intel tiến hành, 73% người dùng máy tính trưởng thành tại Mỹ mong muốn sản phẩm công nghệ họ mua phải thể hiện được cá tính của mình. Khi nhìn trộm laptop của người bên cạnh, 76% trong số họ chú ý trước tiên đến kiểu dáng và thiết kế của sản phẩm. 40% số người được hỏi cho rằng chiếc laptop họ đang dùng quá đơn điệu, tẻ nhạt, cồng kềnh, nặng nề và chẳng có gì phân biệt với những laptop khác. 60% mong muốn có thể tùy biến laptop của mình bằng màu sắc, hoa văn trang trí và vải bọc bên ngoài.

Như vậy là các tín đồ thời trang sẽ có thêm một sản phẩm mới để bổ sung vào bộ sưu tập "sành điệu" cho mình: Bên cạnh máy nghe nhạc iPod, điện thoại di động Roberto Cavanelli hay Vertu, giờ đây, họ đã có thêm laptop thuộc da của Intel.

Tuy nhiên, mọi việc sẽ không dễ dàng với Intel. Ít ra hãng này sẽ phải chiến đấu với khá nhiều đối thủ khác trên thị trường laptop cao cấp này. Mới đây, Acer đã tung ra một mẫu laptop có tên Ferrari được thiết kế theo phong cách thời trang Italia và lấy cảm hứng từ đội xe Ferrari công thức 1.

Flybook - Laptop biến thành điện thoại?

Nếu câu cửa miệng ở Dell là "Rẻ bằng chừng nào?", tại Apple Computer là "Sành điệu đến đâu?" thì ở châu Á, tiêu chuẩn để người ta xét nét mọi sản phẩm là "Nhỏ gọn đến mức nào?".

Soạn: AM 636787 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Câu trả lời là "Thích nhỏ, có nhỏ". Các hãng chẳng gặp khó khăn gì trong việc thu gọn sản phẩm của mình, chỉ có đôi mắt và những ngón tay của bạn là chịu cảnh đớn đau mà thôi. Lấy thí dụ, chiếc notebook OQO nhỏ đến mức biến thành palmtop, nhét vừa vặn trong túi áo. Để dùng nó, bạn buộc phải nhấn phím bằng ngón tay cái, hệt như khi xài Blackberry vậy.

Bài học thương đau mà nhiều hãng, cũng như nhiều người sử dụng nhận ra là: mốt và nhu cầu sử dụng thực tế phải hòa hợp với nhau. Flybook của hãng công nghệ Dialogue, Đài Loan là một sản phẩm như vậy.

Với kích thước 9,3 x 6,1 inch, nặng 2,7 pound, Flybook chỉ nhỉnh hơn chiếc đầu DVD mini một tí tẹo. Thế nhưng tính năng của nó thì chẳng nhỏ tí nào. Dường như mỗi cm vuông của con notebook này đều đã được nhồi nhét chật cứng ứng dụng và tiện ích. Giá của nó hẳn cũng sẽ khiến mắt bạn... bay theo máy luôn: 2490 USD.

Đấy là một cái giá khá cắt cổ dành cho laptop, mà đấy là còn chưa tính đến module ngoài giá 350 USD để thu được DVD và CD đâu nhé. Rõ ràng, Dialogue đang học theo chiến lược marketing của iPod: Bán sản phẩm như thể bán một thứ đồ trang sức cao cấp, đắt tiền và khẳng định "đẳng cấp" người dùng.

Hãy xem chiếc laptop này có gì để tương xứng với cái giá ấy. Sử dụng hệ điều hành Windows XP, màn hình cảm biến, jắc cắm modem/fax, hai cổng kết nối USB 2.0, mạng Ethernet, đầu ra cho video, đầu ra cho TV, hai cổng FireWire dành cho ổ cứng ngoại vi hoặc camcorder, jắc cắm headphone và microphone, một rãnh nhét thẻ nhớ PC Card.

 Ngoài đầy đủ các tính năng tiện ích của một chiếc laptop Windows kể trên, màn hình cảm biến, siêu sáng và góc độ rộng của Flybook còn làm được nhiều việc mà các laptop thông thường bó tay. Nó có thể gập xuống hoặc xoay 90 độ so với bàn phím, ngược xuôi chiều kim đồng hồ đều được.

Soạn: AM 636785 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Lớp sơn bóng đỏ ấn tượng, nóng bỏng và quyến rũ, hợp với một chiếc xe thể thao hơn là một cái máy tính xách tay. Nhưng nếu bạn thích, bạn cũng có thể chọn cho mình một trong những tông màu sau: bạc, đen, xanh lam, đỏ đun, vàng, cam và trắng. Và bạn có biết đại lý ủy quyền đầu tiên của Flybook là ai không? Barneys New York - một shop thời trang sang trọng lừng danh New York City.

Sử dụng ăngten Wi-Fi không dây của máy, bạn có thể truy cập vào mạng Internet hoặc mạng nội bộ thỏa thích. Bạn cũng có thể kết nối với mọi palmtop, máy in hay tai nghe khác không dây nhờ công nghệ Bluetooth. Kỳ lạ nhất nhưng cũng tuyệt vời nhất, bạn có thể nạp vào máy một chiếc sim card điện thoại do Cingular hay T-Mobile phát hành. Điều đó có nghĩa là gì? Là laptop của bạn có thể online tại bất cứ nơi nào có tín hiệu di động mà không cần mỏi mắt tìm điểm nóng Wi-Fi nữa. Chưa hết, điều đó cũng có nghĩa bạn có thể gọi điện được với Flybook. Khi click vào một biểu tượng trên taskbar, hình ảnh 2 chiều của một chiếc di động sẽ nhảy xổ ra màn hình. Bạn click chuột để quay số điện thoại và thế là xong: bạn đang buôn chuyện trên chiếc laptop-biến thành-speakerphone của mình.

Kể cả khi bạn không bỏ tiền ra mua Flybook, ít ra bạn cũng nên mỉm cười chào đón nó. Bổ sung tính năng di động cho một chiếc laptop quả là ý tưởng thú vị, hơn nữa, "người đẹp nhỏ xinh" này cũng rất xứng đáng được người đời tán thưởng.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,